Xe máy 50cc Honda Dunk vẫn giữ nguyên thiết kế lạ mắt, đơn giản với những nét thẳng dứt khoát, tạo hình khối., Dunk chỉ nâng cấp màu sơn mới với 6 màu gồm đen, xám mờ, trắng, cam, xanh, đen mờ và trang trí thêm với đường viền phong cách thể thao. Yên xe thiết kế rộng và dài, tư thế ngồi thoải mái kể cả đi 2 người, trong khi công bố nhà sản xuất, Dunk chỉ dành cho một người sử dụng. Sàn để chân rộng, nắp bình xăng bố trí dưới sàn xe.
Mẫu xe tay ga Honda Dunk không cần bằng lái có thiết kế đặc trưng thành thị với kiểu dáng nhỏ gọn, mềm mại. Kích thước tổng thể dài, rộng, cao của xe lần lượt là 1.675 x 700 x 1.040 mm, trục cơ sở 1.180 mm, khoảng sáng gầm 110 mm và trọng lượng xe chỉ 81 kg giúp dựng xe dễ dàng kể cả với phụ nữ. Với chiều cao yên chỉ 730 mm, Dunk phù hợp với hầu hết người Việt từ học sinh tới người trưởng thành.
Phần đầu xe Honda Dunk với cụm đèn chiếu sáng và đèn xi-nhan tách rời nhau, trong đó, đèn pha thiết kế lớn được lấy theo phong cách mẫu xe Honda CBR choán gần như phía trước.
Đèn xi nhan Dunk cùng lấy cảm hứng thiết kế với đèn chiếu sáng, với thiết kế to bản giống những mẫu xe từ tương lai.
Mặt đồng hồ của Honda Dunk với đồng hồ chỉ tốc độ analog cùng một màn hình nhỏ hiển thị các thông số về mức nhiên liệu mức xăng, hành trình, giờ và báo nhắc nhở thay dầu “Oil change” khi tới số km cần thiết. , ODO, tích hợp đèn báo tốc độ khi chạy quá 35 km/h.
Phía trước chỗ ngồi của người lái là nơi đặt các hộc để đồ nhỏ. Hộc bên trái có hỗ trợ ổ sạc điện thoại 12V như trên SH ở Việt Nam. Ngoài ra Honda Dunk 2021 còn có công nghệ Idling Stop tự động ngắt máy khi dừng xe
Ở bên phải là nơi đặt ổ khóa, nút bấm mở yên và một hộc nhỏ để đồ phía dưới. Ở giữa cũng có một móc treo đồ dùng
Honda Dunk trang bị một hộc đề đồ dưới yên dung tích 23 lít cho phép để nhiều vật dụng cá nhân, mũ bảo hiểm, áo khoác gió mùa đông và nhiều vật dụng cá nhân khác, tiện ích luôn rất được ưa thích tại Việt Nam. Dung tích bình xăng 4,5L
Honda Dunk không có tay xách mà có 2 khe chìm vào thân xe giúp người lái kéo đuôi xe mỗi khi cần quay đầu
Cụm đèn hậu của chiếc scooter Honda Dunk này khá vuông vức với đèn xi-nhan sau, đèn phanh liền khối. Đèn hậu dạng LED hình chữ nhật đặt gọn phía sau không giống xu hướng hiện nay là thu hẹp đèn.
Honda Dunk mang khối động cơ xi-lanh đơn, 4 thì ESP SOHC dung tích 49cc, phun xăng điện tử PGM-Fi cho công suất tối đa 4,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 4.1 Nm tại 6.000 vòng/phút. Mẫu scooter ứng dụng công nghệ giảm ma sát, hệ thống Idling Stop hay hệ thống khởi động ACG, chiếc scooter có mức tiêu hao nhiên liệu ở mức 1,3 lít/100 km, theo công bố của Honda
Honda Dunk trang bị khe lấy gió làm mát két nước ở bên phải xe
Honda Dunk sử dụng phuộc trước dạng ống lồng trong khi phuộc sau lò xo trụ đơn trang bị vành đa chấu hiện đại và cá tính, lực hãm của Honda Dunk đến từ phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau.