IV. Tạo tài khoản quảng cáo
1. Tạo tài khoản quảng cáo facebook cá nhân
Bước 1: Tại trang Facebook cá nhân, lựa chọn vào mục Quảng cáo tại giao diện.
Bước 2: Chọn loại quảng cáo mà bạn thấy phù hợp mà Facebook đã đã cài sẵn cho trang cá nhân của bạn.
Bước 3: Thiết lập mục tiêu cho bài viết của bạn. Sau đó, click vào Quảng cáo ngay để tiến hành thanh toán.
Bước 4: Lựa chọn các phương thức thanh toán phù hợp với bạn. Hiện tại, Facebook đang cho phép người dùng thực hiện hai phương thức thanh toán bao gồm: Thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ; Ví MOMO. Bấm Tiếp để điền thông tin.
Bước 5: Thực hiện điền đầy đủ thông tin thanh toán. Chọn Lưu để có thể hoàn tất các bước tạo tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân.
Bước 6: Cuối cùng, Facebook sẽ gửi cho bạn 1 email để xác minh, vào hòm thư để thực hiện xác minh là xong.
2. Tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp
2.1. Tạo tài khoản doanh nghiệp
Đầu tiên, thực hiện đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân. Sau đó, thực hiện truy cập vào https://business.facebook.com để bắt đầu các bước tạo tài khoản quảng cáo Facebook Business.
Bước 1: Ở giao diện của trang này, bạn nhấn vào Tạo tài khoản.
Bước 2: Sẽ xuất hiện một cửa sổ nhỏ. Ở đây, bạn sẽ tiến hành đặt tên cho tài khoản Business của mình. Và nhấn vào Tiếp tục để đến bước tiếp theo.
Bước 3: Điền đầy đủ các mục tên, họ và email của mình vào cửa sổ tiếp theo.
Lưu ý: Nên điền tên, họ trùng với tên tài khoản Facebook cá nhân và tên trên thẻ Visa/MasterCard.
Khi đặt tên trùng nhau, bạn sẽ dễ dàng kháng cáo hơn khi tài khoản quảng cáo gặp sự cố hoặc bị khóa.
Sau đó chọn Hoàn tất, bạn sẽ được đưa đến một giao diện mới.
2.2. Tạo tài khoản quảng cáo Facebook doanh nghiệp
Bước 1: Bạn sẽ lựa chọn mục Cài đặt doanh nghiệp ở giao diện quản lý của Business.
Bước 2: Ở trong cửa sổ mới, phía bên cột của tay trái, click vào phần Tài khoản quảng cáo.
Bước 3: Phía bên phải, click vào Thêm tài khoản quảng cáo. Sau đó, chọn vào Tạo tài khoản quảng cáo mới.
Nếu bạn đã có tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp từ trước, bạn chỉ cần thực hiện “Xác nhận tài khoản quảng cáo” và điền ID tài khoản quảng cáo của mình là xong.
Bước 4: Khi xuất hiện cửa sổ bật mới, bạn sẽ điền các thông tin như: tên của tài khoản quảng cáo, múi giờ và loại tiền.
Khi tạo tài khoản quảng cáo Facebook, điều đáng phải lưu ý chính là múi giờ và loại tiền thanh toán. Bạn phải lựa chọn đúng 2 mục này ban đầu. Nếu sau này bạn muốn chỉnh sửa lại 1 trong 2 mục, thì bắt buộc phải tạo được một tài khoản mới.
Cài đặt múi giờ trong quảng cáo
Múi giờ của tài khoản quảng cáo sẽ quyết định những thời điểm mà quảng cáo của bạn sẽ Bắt đầu lại một ngày mới.
Tùy vào từng loại thị trường để mỗi chiến dịch quảng cáo sẽ có chiến lược chọn múi giờ phù hợp nhất.
Loại tiền quảng cáo trên Facebook
Nền tảng của Facebook hiện tại đang hỗ trợ cho rất nhiều loại tiền tệ để phù hợp cho các quảng cáo trên nhiều lãnh thổ khác nhau. Tuy nhiên, tại Việt Nam chúng ta chỉ cần quan tâm đến loại tiền tệ là : USD - Đô la Mỹ và VNĐ - Việt Nam Đồng.
Đặc biệt, ở thị trường Việt Nam hay nước ngoài tốt nhất vẫn là lựa chọn thanh toán với USD - Đô la Mỹ. Bởi theo kinh nghiệm của Ori, khi thực hiện chạy quảng cáo với loại tiền tệ là USD sẽ ổn hơn rất nhiều, cắn tiền nhanh hơn đối với tài khoản mới tạo.
Lưu ý: Khi thanh toán chi phí quảng cáo cho Facebook, bạn cũng sẽ bị trừ phí giao dịch ngoại tệ nếu thanh toán loại tiền không phải USD. Phí này thường tính theo % tùy ngân hàng.
Thời gian thanh toán tiền quảng cáo
Facebook sẽ thực hiện thanh toán chi phí quảng cáo của bạn vào 1 trong 2 ngày trong tháng: Ngày 30 hoặc 31 cuối tháng.
Khi bạn đạt được ngưỡng thanh toán nhất định của Facebook. Các ngưỡng thanh toán cho một tài khoản tài khoản quảng cáo: 25$, 50$, 100$… Khi bạn đã thanh toán qua ngưỡng 25$, thì Facebook sẽ thực hiện nâng ngưỡng cho bạn lên đến 50$. Tức là bạn được phép nợ 50$ khi quảng cáo.