Retail là gì? Các loại hình retail phố biến hiện nay

Retail là gì?

Đọc thêm

Vai trò của retail là gì?

Retail đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực thương mại và lưu thông hàng hóa. Bán lẻ giúp nhà sản xuất chỉ cần tập trung vào vấn đề tạo ra sản phẩm mà không cần lo lắng làm cách nào để đưa sản phẩm tới khách hàng.Hơn nữa, dưới sự hỗ trợ đắc lực của các cửa hàng, các trang thương mại điện tử, các nhà bán lẻ còn giúp việc tiếp cận hàng hóa của người có nhu cầu mua trở nên dễ dàng và nhanh gọn hơn.

Đọc thêm

Phân loại retail - nhà bán lẻ trên thị trường

Dựa vào từng đặc điểm, tiêu chí kinh doanh cụ thể đã hình thành nhiều loại hình retail trên thị trường. Dưới đây là một vài loại hình retail phổ biến trên thị trường hiện nay:

Đọc thêm

Dựa vào tiêu chí dịch vụ đi kèm

Khách hàng có xu hướng đưa ra quyết định nhanh chóng tại những nơi cung cấp sản phẩm khiến họ hài lòng, thoải mái. Dựa vào tiêu chí này có thể đưa ra được 3 loại cửa hàng bán lẻ đó là:- Cửa hàng bán lẻ tự phục vụ: Là các cửa hàng tiện lợi, siêu thị như W...

Đọc thêm

Dựa vào tiêu chí dòng sản phẩm

Việc lựa chọn dòng sản phẩm để kinh doanh sẽ quyết định sự thành bại của nhà bán lẻ. Phân loại theo tiêu chí này có các loại hình sau:- Cửa hàng chuyên dụng (Specialty Store): Là nơi cung cấp các sản phẩm cụ thể để đáp ứng nhu cầu cụ thể nào đó của kh...

Đọc thêm

Dựa vào tiêu chí giá cả

Tiêu chí giá cả tác động đến định hướng cũng như chiến lược marketing của cửa hàng và đối tượng khách hàng nhắm tới. Dựa vào tiêu chí này thì các loại retail là gì?- Cửa hàng khuyến mại (Discount Store): Đây là mô hình phổ biến ở nước ngoài. Các sản p...

Đọc thêm

Dựa vào tiêu chí quyền sở hữu

- Cửa hàng tư nhân, cá thể độc lập: Là nhóm cửa hàng có quy mô nhỏ, tìm thấy dễ dàng ở bất cứ đâu tại Việt Nam bởi mô hình này khá đơn giản trong vấn đề tổ chức và vận hành kinh doanh. Ví dụ như các cửa hàng tạp hóa tư nhân, tiểu thương buôn bán trong ch...

Đọc thêm

Dựa vào tiêu chí phương thức tương tác

- Cửa hàng Offline (100%): Là phương thức bán lẻ sử dụng địa điểm bán hàng ngoài đời thật để khách có thể đến trực tiếp cửa hàng chọn lựa và mua hàng. Quá trình tư vấn diễn ra tại cửa hàng 100% và hàng hóa được giao ngay.- Cửa hàng Online (100%): Phương thức này cho phép cửa hàng kinh doanh mà không cần có địa điểm bán hàng. Người bán sẽ thông qua website, sàn thương mại điện tử, mạng xã hội, điện thoại, tin nhắn để giao dịch mua bán sản phẩm dịch vụ.- Cửa hàng kết hợp Offline và Online: Hiện nay hầu hết các doanh nghiệp đều kết hợp hai phương thức này để bán hàng. Bởi điều này giúp họ tăng doanh thu nhờ việc phục vụ được nhiều nhóm đối tượng khách hàng hơn.

Đọc thêm

Bí kíp thành công khi làm trong ngành retail

Đọc thêm

Tạo dựng thương hiệu

Tạo dựng thương hiệu là yếu tố đầu tiên cần được đề cập nếu nói đến bí kíp thành công trong ngành bán lẻ retail là gì. Ngành bán lẻ có tính cạnh tranh cao, vì thế doanh nghiệp muốn bán lẻ thành công phải xây dựng và quảng bá thương hiệu thường xuyên để khách hàng luôn nhớ đến thương hiệu của mình giữa hàng chục sự lựa chọn khác cùng một sản phẩm, một phân khúc.

Đọc thêm

Xây dựng đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp

Sở hữu đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp là yếu tố giúp khách hàng quay lại mua hàng của doanh nghiệp. Vì thế doanh nghiệp cần đào tạo đội ngũ bán hàng và nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để đem đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng của mình.

Đọc thêm

Khảo sát, tiếp nhận ý kiến khách hàng

Trải nghiệm của người tiêu dùng và dịch vụ chăm sóc khách hàng trong ngành bán lẻ cực kỳ quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống. Lắng nghe ý kiến hay khảo sát ý kiến của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả bán hàng, đem đến những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng cũng như kịp thời xử lý những sự cố xảy ra một cách thỏa đáng nhất.

Đọc thêm

Tối ưu công nghệ

Sử dụng công nghệ là cách để những nhà bán lẻ quản lý được hàng nghìn mặt hàng khác nhau, trong đó gồm số lượng đơn hàng, số lượng khách hàng, hóa đơn…Việc này cũng giúp nhân viên kế toán có thể thống kê sổ sách dễ dàng hơn.Bên cạnh đó, lượng data thu được từ quá trình bán hàng còn giúp ích cho việc đồng bộ hóa, dễ dàng chăm sóc khách hàng và thực hiện các hoạt động khuyến mãi, nghiên cứu xu hướng, hành vi khách hàng…

Đọc thêm

Sử dụng kênh bán lẻ trực tuyến

Sử dụng nhiều kênh bán lẻ trực tuyến thông qua website, fanpage, hotline…hoặc qua các sàn thương mại điện từ là cách để doanh nghiệp nhanh chóng mở rộng thị phần.

Đọc thêm

Áp dụng phương pháp thanh toán đa dạng

Với sự phát triển của công nghệ, các hình thức thanh toán trở nên đa dạng hơn bao gồm thanh toán tiền mặt, thẻ hay các ví điện tử cũng đều tích hợp các mã thanh toán hoặc mã QR tiện lợi. Do đó, việc tích hợp nhiều hình thức thanh toán sẽ đem đến sự thuận tiện tối đa cho khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Đọc thêm

Các thuật ngữ liên quan đến retail

Hàng retail là gì? Hàng retail hay hàng bán lẻ là các hàng hóa được bán cho người tiêu dùng, khác với hàng bán buôn được bán cho khách hàng là doanh nghiệp hoặc tổ chức.Giá retail là gì hay retail price là gì? Giá retail hay giá bán lẻ là giá mà khách ...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

unie