Từ mở đầu đến hiện tại: Các giai đoạn phát triển của Marketing

Khái niệm Marketing là gì?

Trước khi tìm hiểu các giai đoạn phát triển của marketing, hãy cùng bài viết tìm hiểu khái niệm của thuật ngữ này. Giáo sư Philip Kotler đã định nghĩa Marketing là nghệ thuật và khoa học khám phá, được tạo ra và cung cấp giá trị với mục đích thỏa mãn cá...

Đọc thêm

Các giai đoạn phát triển của Marketing

Trước khi đề cập đến các giai đoạn phát triển của Marketing, chúng ta sẽ nhắc lại một chút để hiểu rõ hơn về sự có mặt và hình thành của Marketing: “Marketing ra đời nhằm giải quyết những mâu thuẫn giữa người bán với người mua và người bán với người bán. Marketing là một thuật ngữ tiếng Anh được sử dụng đầu tiên vào năm 1902 trên giảng đường đại học tổng hợp Michigan ở Mỹ. Tuy các hoạt động Marketing có từ rất lâu nhưng sự ra đời của marketing chỉ hình thành từ những năm đầu thế kỷ 20”.

Đọc thêm

Giai đoạn hướng theo sản xuất (Production Orientation)

Trước năm 1930, các doanh nghiệp chỉ chú trọng vào việc sản xuất. Những người đứng đầu, điều sản xuất và các kỹ sư mới là thành phần có ảnh hưởng đến quyết định về kế hoạch của doanh nghiệp.Giai đoạn này phù hợp với 2 tình huống sau:Ở giai đoạn hướng theo sản xuất này, chức năng của bộ phận bán hàng đơn giản chỉ là giải quyết các vấn đề về đầu ra của doanh nghiệp và giá trị sản phẩm được xác định bởi bộ phận sản xuất, tài chính. Các nhà kinh doanh lớn, nhỏ trong giai đoạn này thường rất quan tâm, coi trọng vào các quá trình bên trong, tập trung vào hiệu quả kinh tế và kiểm soát chi phí.Giai đoạn hướng theo sản xuất

Đọc thêm

Giai đoạn hướng theo sản phẩm (Product Orientation)

Trong các giai đoạn phát triển của Marketing, thì giai đoạn hướng theo sản phẩm thường sẽ có lượng lớn người tiêu dùng/khách hàng có nhu cầu về sản phẩm chất lượng cao so với số tiền họ chi trả ra. Vì thế ở giai đoạn này các nhà sản xuất luôn tập trung tạo ra nhiều sản phẩm tinh xảo, có chất lượng cao và không ngừng cải tiến chúng để thu hút khách hàng.Dựa trên nhu cầu thị trường như vậy, các nhà sản xuất vấn cho ra những sản phẩm như khách hàng mong muốn. Nhưng những mong muốn của khách hàng vẫn có sự khác biệt so với sản phẩm cung cấp, nên khâu tiêu thụ vẫn gặp khó khăn.Giai đoạn hướng theo sản phẩm

Đọc thêm

Giai đoạn hướng theo bán hàng (Sales Orientation)

Với các giai đoạn phát triển của Marketing, thì giai đoạn này là giai đoạn mà khủng hoảng kinh tế thế giới đã làm thay đổi nhận thức của các doanh nghiệp. Việc đưa ra các sản phẩm tốt, chất lượng vẫn chưa chắc đảm bảo sự thành công trên thị trường. Cá...

Đọc thêm

Giai đoạn hướng theo Marketing (Marketing Orientation)

Khi chiến tranh thế giới thứ 2 kết thúc, thì nhu cầu tiêu dùng bắt đầu gia tăng nhanh chóng ở tất cả các nước. Dựa trên tình hình đó, các doanh nghiệp đã gia tăng sản lượng. Tuy nhiên, thời điểm này, người tiêu dùng không còn dễ bị thuyết phục như tr...

Đọc thêm

Marketing xã hội (Societal Marketing)

Marketing có thể giúp các doanh nghiệp đạt được mục tiêu là thỏa mãn khách hàng và thu được lợi nhuận. Nhưng đồng thời cũng có những hoạt động gây bất lợi cho xã hội trong sản xuất như: làm cạn kiệt tài nguyên, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng sức kh...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

unie