Khám phá quy trình sales cho người mới bắt đầu
Quy trình sales là gì?
Quy trình sales là tổng thể các bước mà một nhân viên bán hàng cần thực hiện trong quá trình giao dịch, trao đổi với khách hàng. Đây là một chuỗi các hành động mà đại diện bán hàng cần thực hiện trong quý trình bán để một đối tượng tư...
Quy trình sales cho người mới bắt đầu
Bước 1: Chuẩn bị
Một quy trình sales chuyên nghiệp sẽ không thể thiếu bước chuẩn bị. Bạn không thể ra trận mà không trang bị vũ khí cho chính bản thân. Trước hết, nhân viên sales cần tìm hiểu tất cả thông tin liên quan đến sản phẩm: từ tính năng, lợi ích, thông số kỹ...
Bước 2: Tiếp cận và tư vấn bán hàng
Sau khi đã chuẩn bị thì khâu tiếp theo chính là bước quan trọng nhất đối với nhân viên sales: tiếp cận khách hàng và tư vấn bán hàng. Trong giai đoạn này bạn cần bắt đầu liên hệ với khách hàng tiềm năng và thực hiện tư vấn bán hàng. Tại bước này, người bá...
Bước 3: Tạo hợp đồng
Một khi đã chốt thành công đơn hàng, nhân viên sales sẽ tạo hợp đồng trên hệ thống. Gửi cho khách hàng để thực hiện thủ tục ký kết và thanh toán đơn hàng.Tất cả thông tin về hợp đồng, trạng thái ký kết, tình trạng thanh toán đều có thể theo dõi trên hệ thống CRM. Bạn sẽ nhận được thông báo mỗi khi khoản tiền cần thanh toán sắp đến hạn và có kế hoạch nhắc khách hàng kịp thời, đảm bảo dòng tiền luôn đúng hạn.
Bước 4: Chăm sóc sau bán hàng
Chăm sóc sau bán hàng thường giúp mang lại giá trị nhiều hơn cả việc tìm kiếm và bán sản phẩm cho khách hàng mới bởi tỷ lệ mua lại nhờ vào chăm sóc khách hàng thường rất cao. Đặc biệt, một khách hàng thỏa mãn sẽ có xu hướng giới thiệu cho bạn bè người thân và chia sẻ trên mạng xã hội. Điều đó giúp lan tỏa những đánh giá tích cực về chất lượng dịch vụ mà doanh nghiệp đem đến cho khách hàng. Xây dựng hệ thống ticket tích hợp với CRM để tiếp nhận và phản hồi khách hàng nhanh chóng là bắt buộc. Đừng quên hãy đồng hành cùng khách hàng trong suốt quá trình đào tạo hướng dẫn sử dụng hay hỗ trợ khắc phục lỗi. Đó là cả một quá trình chăm sóc lâu dài để khách hàng trở nên trung thành với doanh nghiệp.
Khám phá quy trình bán hàng của các thương hiệu
Quy trình sales logistics
Quy trình sales logistics, hay còn được gọi là quy trình bán hàng và vận chuyển hàng hóa. Là quá trình tổ chức và điều phối hoạt động bán hàng và vận chuyển hàng hóa từ khâu đặt hàng, xử lý đơn hàng, lên kế hoạch vận chuyển, đến quản lý và giao hàng cho khách hàng. Quy trình sales logistics cơ bản các salesman cần thực hiện:
Quy trình bán hàng của Vinamilk
Vinamilk là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh sản phẩm sữa và thực phẩm chức năng.Dưới đây là quy trình sales cơ bản của công ty mà bạn có thể tham khảo:
Quy trình bán hàng trên sàn thương mại điện tử
Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử đang trở thành xu hướng hiện nay khi khách hàng dần chuyển hướng sang mua hàng online. Vì vậy, nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh online từ hôm nay, đừng bỏ qua kênh bán hàng này. Quy trình ba...
Bạn đã thích câu chuyện này ?
Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên
Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!