QUY TRÌNH ĐÀO TẠO SALE BẤT ĐỘNG SẢN
1. Xây dựng kế hoạch làm việc
Bất kỳ công việc nào cũng cần có một kế hoạch làm việc nhất là đối với nhân viên sale, đây sẽ là bảo bối giúp bạn thành công.
2. Kiến thức nền
Đây là yếu tố quan trọng của nhân viên sale bất động sản, cần phải có thông tin thị trường để nhìn nhận và đưa ra giải pháp hợp lý cho khách hàng.
3. Tìm kiếm khách hàng
Khi đã trang bị cho mình đầy đủ kiến thức và một kế hoạch chi tiết, đã đến lúc bắt tay vào tìm kiếm khách hàng. Có 2 cách để bạn tìm kiếm khách hàng đó là:Offline - marketing trực tiếp: bao gồm những cách như phát tờ rơi, banner, trực điện thoại, tiếp thị trực tuyến,...Đây là các kênh hầu hết mọi người vẫn hay áp dụng vì chúng dễ thực hiện. Để triển khai hình thức marketing này hiệu quả, cần định vị, phân khúc khách hàng, phân vùng địa lý một cách phù hợp.Online - marketing online: Với sự phát triển của internet như hiện nay, các kênh truyền thông qua mạng xã hội trở nên phổ biến và thuận tiện hơn. Điển hình một số kênh như: zalo, facebook, website, email marketing,...Với những chiến dịch marketing hợp lý sẽ giúp tối ưu được chi phí cũng như hiệu quả đem lại.
4. Kỹ năng lập kế hoạch chi tiết
Đây cũng được coi là kỹ năng quan trọng và cần được đào tạo cẩn thận nhất đối với nhân viên làm nghề bất động sản. Bảng mục tiêu lớn bao gồm các mục tiêu nhỏ sẽ giúp bạn dễ dàng biết được mình cần phải làm gì để hoàn thành mục tiêu lớn hơn. Nó cũng giúp bạn biết được khối lượng công việc cụ thể các công bạn sắp xếp thời gian làm việc một cách hợp lý.
5. Đào tạo kỹ năng nền
Có 4 yếu tố quan trọng trong một dự án bất động sản bao gồm:Vị trí dự án bất động sản: đây là yếu tố vô cùng quan trọng, nó ẩn chứa nhiều yếu tố để làm cho vị trí trở thành lợi thế với người mua. Các sale mới nên đặt câu hỏi tại sao khách hàng lại mua...
Đào tạo kênh khai thác bán hàng
Salephone: cách tiếp cận khách hàng nhanh và rẻ nhất. Tuy nhiên, bạn cần có sự tương tác nhiều hơn với khách hàng, tránh việc trao đổi một chiều, khách hàng càng hỏi nhiều thì tỷ lệ chốt đơn càng cao. Mục tiêu chính là hẹn được lịch gặp hoặc tư vấn trực tiếp cho khách hàng.
Tư vấn trực tiếp
Bạn có thể phát tờ rơi, banner,...nhưng hãy khoanh vùng địa điểm cần triển khai để khai thác triệt để. Bên cạnh đó có thể kết hợp thêm một số kênh quảng cáo khác như zalo, facebook,...
Quảng cáo online
Hai kênh phổ biến nhất để quảng cáo online đó là facebook ads và google ads. Đây được coi là công cụ thần thánh giúp tiếp cận khách hàng và bán hàng tốt hơn. Tuy nhiên đối với ngành bất động sản thì cũng tùy vào mỗi dự án thì sẽ áp dụng kênh online hay offline cho phù hợp để đạt hiệu quả cao. Lợi thế của những kênh online là đều hướng khách hàng đi vào hành vi mua hàng. Quảng cáo nào càng nhắm thẳng vào khách hàng và được khách hàng đón nhận thì khả năng bán được hàng rất cao.
6. Chăm sóc và chốt khách hàng
Việc bán hàng trong nghề bất động sản có thể khác với các ngành khác. Giá trị sản phẩm lớn khiến khách hàng cần có thời gian suy nghĩ có nên đầu tư hay không. Vì thế, nhân viên ngành bất động sản cần phải dành thời gian chăm sóc và tư vấn khách hàng.
7. Hậu mãi và đầu tư cho khách hàng
Đây là vấn đề mà nhiều sale hay mắc phải sau khi kỹ hợp đồng với khách hàng, đôi khi là bỏ bê để đi tìm kiếm khách hàng mới. Nhưng bạn đã quên đây chính là kênh marketing hiệu quả nhất. Khách hàng cũ có thể là người tiếp tục mua lại sản phẩm của bạn ha...
Bạn đã thích câu chuyện này ?
Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên
Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!