Cách xóa nhiều sheet trong excel chỉ với 2 bước đơn giản
WorkSheet trong Excel là gì?
WorkSheet, hay còn được gọi là bảng tính, là một phần của file Excel. Mỗi sheet là một tab riêng biệt trong cửa sổ làm việc của Excel, cho phép người dùng lưu trữ và hiển thị các bộ dữ liệu, công thức tính toán, đồ thị và thông tin khác. Việc sử dụng các sheet khác nhau giúp tổ chức dữ liệu một cách logic và tiện lợi, giúp người dùng dễ dàng theo dõi và phân tích thông tin.Vì vậy, trước khi xóa một Sheet nào đó trong Excel hãy cân nhắc nên xóa hay nên ẩn đi, tránh trường hợp xóa sheet đi rồi và lưu file lại sẽ không thể lấy lại sheet đó.Đọc thêm:
Xóa nhiều sheet Excel liền mạch
Xóa nhiều sheet trong Excel liền mạch nghĩa là xóa các sheet nối tiếp nhau không bị ngắt quãng hay loại trừ bởi một sheet nào đó trong quãng đã chọn. Ví dụ có 5 sheet từ 1 tới 5, bạn sẽ chọn sheet từ 1 tới 5 để xóa.Để xóa nhiều sheet Excel liền mạch, bạn có thể sử dụng phím Shift và làm theo các bước như sau:Bước 1: chọn sheet đầu cần xóaBước 2: Giữ phím Shift trên bàn phím đồng thời nháy chuột trái vào tab sheet cuốiBước 3: Xóa các sheet này bằng cách thực hiện một trong các bước phía trên.
Xóa nhiều sheet trong Excel không liền mạch
Xóa nhiều sheet trong Excel không liền mạch nghĩa là xóa các sheet riêng lẻ ví dụ có 5 sheet theo thứ tự từ 1 tới 5 sẽ xóa các sheet 1, 3, 5 và 6.Để xóa nhiều sheet không liền mạch, bạn có thể sử dụng phím Ctrl và chọn từng tab sheet cần xóa, sau đó thực hiện các bước như đã trình bày ở trên.
Cách xóa 1 sheet trong Excel
Xóa sheet bằng phím tắt
Bước 1: Nhấn tổ hợp phím alt + H + D + SBước 2: Bấm “Delete” và bấm “OK”
Xóa sheet bằng hộp thoại
Bước 1: Chuột phải vào tab của sheet mà bạn muốn xóa.Bước 2: Chọn “Delete” trong hộp thoại bật lên.Bước 3: Xác nhận việc xóa bằng cách nhấn “OK” trong hộp thoại xác nhận.
Xóa sheet bằng thanh công cụ
Bước 1: Chọn sheet mà bạn muốn xóa.Bước 2: Nhấn vào nút Delete/ Delete Sheet trên thanh công cụ Home .Bước 3: Xác nhận việc xóa bằng cách nhấn “OK” trong hộp thoại xác nhận.
Có nên ẩn sheet thay vì xóa sheet trong Excel?
Khi cần tạm thời ẩn một sheet mà không muốn xóa hoàn toàn, việc ẩn sheet có thể là một lựa chọn hữu ích. Để ẩn sheet, bạn có thể chuột phải vào tab của sheet và chọn “Hide.” Sheet ẩn sẽ không hiển thị trong giao diện làm việc của Excel, nhưng dữ liệu và...
Bạn đã thích câu chuyện này ?
Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên
Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!