Cách xây dựng kênh TikTok lên xu hướng, shop ra đơn hiệu quả
1. Xây dựng kênh TikTok là gì?
Xây dựng kênh TikTok là quá trình lên kế hoạch, sáng tạo nội dung và phát triển kênh TikTok của bạn để thu hút người xem nhằm đạt được mục tiêu nhất định. Theo đó, TikTok hiện là nền tảng HOT nhất nhì mạng xã hội, với khoảng 8,08 tỷ người sử dụng trên thế giới. Riêng ở Việt Nam, số lượng người dùng TikTok đạt xấp xỉ 68 triệu người. Vì vậy, việc xây dựng kênh TikTok hứa hẹn mang đến nhiều lợi ích giúp các shop kinh doanh online tăng cơ hội tiếp cận đến khách hàng tiềm năng.Xây dựng kênh TikTok là quá trình lên kế hoạch, sáng tạo nội dung mình đăng tải và quản lý kênh của bạn trên nền tảng này.
2. Các bước xây dựng kênh TikTok từ con số 0 đơn giản
Nếu chưa biết cách xây kênh TikTok hiệu quả như mong muốn, bạn có thể theo dõi theo các bước dưới đây:2.1 Đặt mục tiêu ngay từ ban đầuTrước khi bắt đầu build kênh TikTok, bạn cần xác định rõ mục tiêu của kênh là gì, ví dụ như tăng sự nhận diện thương hiệu, tương tác với người xem hoặc chuyển đổi lượt bán hàng,... để đưa ra kế hoạch và nội dung thích hợp.Để học cách xây dựng kênh TikTok từ con số 0 hiệu quả, bạn cần lưu ý trong việc hoạch định mục tiêu kênh như sau:
2.2 Xác định chủ đề và nội dung mà kênh muốn hướng đến
Xác định chủ đề và nội dung kênh là bước quan trọng tiếp theo, vì chủ đề của kênh không chỉ là “bộ mặt” mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sau này. Kênh TikTok của bạn cần có một chủ đề xuyên suốt nhằm thống nhất nội dung, tránh làm quá nhiều ch...
2.3 Xác định đúng đối tượng người xem - cách xây kênh TikTok hiệu quả
Một bước quan trọng không thể thiếu trong cách xây dựng kênh TikTok đó là phải đảm bảo nội dung của bạn hướng đến đúng đối tượng mục tiêu, cụ thể là cần xác định khán giả của mình là ai. Điều này giúp shop xác định được độ tuổi, giới tính, sở thích và...
2.4 Nghiên cứu và tham khảo đối thủ
Để xây dựng kênh TikTok hiệu quả, bạn cần nghiên cứu đối thủ về lượt xem, hashtag, từ khóa họ sử dụng. Bằng cách này shop có thể phân tích và học hỏi để các video tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn, đồng thời đưa ra những ý tưởng sáng tạo mới lạ cho kênh. Từ đó tạo ra những nội dung cho kênh mình một cách phù hợp, dễ lên xu hướng và tiếp cận được lượng lớn khách hàng.
2.5 Thiết lập hồ sơ hoàn chỉnh
Bạn đang tìm cách xây dựng 1 kênh TikTok của mình sao cho chuyên nghiệp? Hãy bắt đầu từ việc thiết lập hồ sơ đầy đủ thông tin, chia sẻ thông điệp kênh rõ ràng và thiết kế ảnh đại điện đẹp mắt. Điều này giúp tạo thiện cảm tốt với khán giả và nâng cao độ uy tín cho kênh.
2.6 Dùng hashtag thích hợp và hiệu quả
Sử dụng hashtag đúng giúp tăng khả năng hiển thị video của bạn trong kết quả tìm kiếm của TikTok cao hơn. Cụ thể, khi người dùng TikTok dùng các hashtag để tìm kiếm các nội dung mà họ quan tâm thì video có hashtag đó của bạn sẽ được ưu tiên hiện lên trên đầu.Tuy nhiên, trong quá trình chọn hashtag bạn cần lưu ý:
2.7 Đăng tải video chất lượng
Đầu tư vào video chất lượng có độ phân giải cao, âm thanh rõ ràng, hình ảnh sắc nét tươi đẹp và đặc biệt là nội dung hấp dẫn - là một trong những cách xây kênh TikTok hiệu quả shop nên chú trọng. Bởi những video này sẽ giúp TikTok đánh giá cao tài khoản của shop hữu ích, chuyên nghiệp, đồng thời góp phần thu hút và giữ chân người xem lâu hơn.Video chất lượng cả về mặt hình ảnh, âm thanh và nội dung là điểm mạnh khiến video lên xu hướng, đặc biệt với những ai học cách xây dựng kênh TikTok kiếm tiền từ bán sản phẩm.
2.8 Chọn khung giờ “vàng” để đăng nội dung
Đăng tải video vào thời điểm phù hợp là cách xây dựng kênh TikTok lên xu hướng mang lại hiệu quả rõ rệt. Do đó, shop hãy nghiên cứu đối tượng khán giả mục tiêu của mình để biết họ thường tương tác vào khung giờ nào nhiều nhất. Và khi đăng nội dung trong thời điểm mọi người đang hoạt động trên TikTok, video của shop bạn sẽ thu hút được nhiều lượt xem hơn và số người theo dõi cũng sẽ tăng nhanh chóng.
2.9 Sử dụng nhạc trending trong nội dung video
Sử dụng nhạc trending cũng là một thủ thuật trong sản xuất nội dung lên xu hướng TikTok. Bởi việc bắt trúng insight của viewer ngay từ giây phút đầu sẽ khiến họ thích thú và ở lại video của shop bạn lâu hơn. Bạn hãy an tâm vì TikTok sở hữu kho âm nhạc khổng lồ, có đầy đủ các bản nhạc trending mà giới trẻ yêu thích, không phải tìm kiếm mất thời gian.
2.10 Chạy quảng cáo TikTok và chia sẻ rộng rãi
Chạy quảng cáo TikTok (TikTok Ads) bằng các chiến dịch Marketing, branding cho sản phẩm/dịch vụ,... là bí quyết giúp video của shop tiếp cận được nhiều người xem hơn, tăng tương tác… Qua đó cửa hàng có thể tăng độ nhận diện thương hiệu và điều hướng khách hàng mua sản phẩm trên TikTok Shop. Ngoài ra, shop cũng nên kết hợp chia sẻ nội dung video lên các nền tảng khác như Facebook, Instagram,.... để kêu gọi người xem theo dõi kênh, tạo cơ hội cho shop tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
3. Một số lưu ý khi xây dựng kênh TikTok
Trong quá trình tìm cách xây dựng kênh TikTok, để mọi thứ diễn ra trôi chảy và sớm đạt được mục tiêu mong muốn, bạn cần lưu ý:Qua bài viết, chắc hẳn chủ shop đã hiểu rõ cách xây dựng kênh TikTok hiệu quả để tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, nhằm đảm bảo việc kinh doanh vận hành trơn tru thuận lợi, bạn cũng đừng quên lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín để giao nhận hàng nhanh chóng, an toàn đến tay khách hàng.Đối với các đơn hàng ngoài TikTok, Giao Hàng Nhanh (GHN) sẵn sàng hỗ trợ giao nhanh với cước phí tiết kiệm, cụ thể:Giao Hàng Nhanh tích hợp nhiều tính năng mới như Giao Thất bại - Thu tiền giúp shop giảm chi phí phát sinh do bom hàng và hoàn hàng.
Bạn đã thích câu chuyện này ?
Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên
Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!