Thông tin bài viết đã cũ, mời các bác tham khảo bài viết mới cập nhật tại link: Đánh giá Kia Morning 2024: Đột phá phong cách, bổ sung công nghệ
Chiếc hatchback của hãng xe Hàn Quốc vốn đã quá quen thuộc trên đường phố Việt Nam với kích thước nhỏ nhắn, khả năng xoay trở linh hoạt nay đã có mặt tại các showroom thế hệ mới nhất - Kia Morning 2016 bản Si, đi cùng những nâng cấp về cả ngoại thất lẫn trang bị bên trong.
Hiện nay Thaco Trường Hải giới thiệu đến khách hàng hai phiên bản Si của Kia Morning 2016 với giá bán như sau:
Xem thêm:
Đánh giá Kia Morning 2023: Trẻ trung, hiện đại hơn nhưng vẫn chưa đủ sức cạnh tranh
So với người tiền nhiệm, mẫu Si của Kia Morning 2016 có sự thay đổi thiết kế ở phần đèn sương mù trước và cụm đèn phản quang phía sau kết hợp cùng hai hốc gió giúp chiếc xe trông cá tính và khỏe khoắn hơn. Ngoài ra, Kia không thay đổi gì ở đèn pha Halogen kiểu Projector, đèn LED chạy ban ngày hay lưới tản nhiệt hình mũi cọp đặc trưng.
Tạo hình bảng tablo vẫn giữ được sự hài hòa và cân đối, các đường nét kết hợp khéo léo với điểm nhấn là màn hình cảm ứng 7 inch và cụm điều khiển của hệ thống điều hòa tự động. Các nút bấm khác được bố trí hợp lý và vừa tầm tay, giúp cho việc thao tác của cả người lái lẫn hành khách ở ghế phụ thuận tiện, dễ dàng. Hệ thống thông tin giải trí ở Kia Morning 2016 bản Si gồm có đầu CD hoặc DVD, dàn loa 4 chiếc, định vị GPS, hỗ trợ kết nối AUX/USB/Bluetooth với điện thoại.
Tay lái trợ lực điện thật sự khác biệt nhờ thiết kế hai chấu trẻ trung, năng động. Bên cạnh việc được bọc da cho cảm giác chắc tay thì Kia Morning 2016 còn tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh và kích hoạt việc đo quãng đường xe lăn bánh. Ở phía sau vô-lăng là đồng hồ hiển thị mang phong cách thể thao dạng ba ống được viền chrome cho khả năng quan sát các thông số rõ ràng.
Ngoài các trang bị tiện nghi như nguồn điện 12V, sấy cửa kính trước và sau thì vẫn có một vài điểm hạn chế ở nội thất của Kia Morning 2016 như không có bệ tì tay trung tâm, hộc để chai chỉ trang bị ở cửa trước và khá nhỏ.
Phối hợp cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp sẽ là động cơ xăng Kappa 1.25L 4 xi-lanh, trục cam đôi DOHC. Công suất tối đa đạt được là 86 mã lực ở 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 120 Nm tại 4.000 vòng/phút.
Tuy được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD nhưng cả hai phiên bản Kia Morning 2016 này đều chỉ có một túi khí cho người lái. Một điểm khá lạ khi Si MT được cung cấp cảm biến lùi trong khi bản AT thì không.
Nhìn chung, Kia Morning 2016 bản Si vẫn là một chiếc xe xứng đáng với tầm giá 400 triệu: kiểu dáng trẻ trung, nội thất đầy đủ tiện nghi, hoạt động bền bỉ tiết kiệm, chi phí bảo trì bảo dưỡng thấp và nhất là có thể phục vụ cho những nhu cầu sử dụng cơ bản của khách hàng, từ đi lại cho công việc hay đưa đón gia đình hằng ngày hoặc đôi khi đi xa vào dịp cuối tuần.
Xem thêm tin tức các dòng xe khác:
Xem thêm:
Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.
Thông tin bài viết đã cũ, mời các bác tham khảo bài đánh giá mới cập nhật tại link: Đánh giá xe KIA Morning 2022: Khó tìm lại hào quang đã mất
Link nội dung: https://unie.edu.vn/kia-morning-2016-thong-so-ky-thuat-a53712.html