15 cuốn sách hay về quản trị nhân sự hay nhất mọi thời đại

Bài viết dưới đây của Fastdo sẽ giới thiệu đến bạn những cuốn sách hay về quản trị nhân sự đáng đọc nhất hiện nay. Tất cả các cuốn sách mà chúng tôi sắp giới thiệu sau đây đều chứa đựng rất nhiều kiến thức và bài học bổ ích về quản trị nhân sự. Bạn hãy xem ngay bài viết để tìm hiểu chi tiết nhé!

1. KPI - Công cụ quản lý nhân sự hiệu quả

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, những công ty có khả năng đưa ra quyết định tối ưu sẽ có nhiều cơ hội trở thành một tổ chức lớn mạnh vượt bậc. Cuốn sách hay về quản trị nhân sự có tên KPI - Công cụ quản lý nhân sự hiệu quả sẽ giúp bạn thực hiện triển khai KPI trong nội bộ một cách hiệu quả.

sách quản trị nhân sự
Cuốn sách KPI - Công cụ quản lý nhân sự hiệu quả

Những giá trị mà cuốn sách này đem lại cho người đọc là:

2. Tối đa hóa năng lực nhân viên

sách hay về quản trị nhân sự
Tựa sách Tối đa hóa năng lực nhân viên

Cuốn sách Tối đa hóa năng lực nhân viên là cẩm nang không thể thiếu cho các nhà quản trị nhân sự. Cuốn sách này sẽ giúp bạn lý giải tại sao không phải là phòng Nhân sự mà là nhà quản lý phải đi đầu trong việc thu hút, đào tạo và giữ những người tài. Bên cạnh đó, cuốn sách còn đem đến nhiều bài học về:

Trên thực tế, có rất nhiều hình thức đào tạo nội bộ mà nhà quản trị nhân sự có thể tham khảo và sử dụng. Đặc biệt, nhà quản lý có thể sử dụng các giải pháp công nghệ để tiết kiệm thời gian cho việc đào tạo trực tiếp, tối ưu hóa chi phí và giúp cho nhân sự chủ động trong việc học và xác định lộ trình học tập phù hợp.

Phần mềm quản lý đào tạo nội bộ fTrain của Fastdo là giải pháp đáp ứng tốt các nhu cầu này. Nổi bật với các tính năng tạo và quản lý các khóa học trực tuyến, fTrain cho phép bạn quản lý thông tin học viên và tạo, lưu trữ, bảo mật các bài kiểm tra cũng như tài liệu đào tạo chuyên môn với nhiều định dạng tài liệu như video, PDF, PPT,…..

Với tính năng phân quyền truy cập và quản lý thông tin khóa học theo từng phòng ban, phần mềm cũng giúp bạn theo dõi tiến độ học tập và đánh giá năng lực của từng nhân viên, từ đó sắp xếp lộ trình học tập phù hợp sao cho mỗi nhân viên đều được tiếp cận đúng nội dung cần học mọi lúc mọi nơi. Hệ thống còn tự động chấm bài thi và cấp chứng chỉ sau khi nhân viên hoàn thành khóa học, giúp bạn tiết kiệm thời gian và nâng cao tính chính xác trong quá trình đào tạo.

Phần mềm fTrain thống kê thành tựu học tập
Nâng cấp năng lực của toàn thể nhân sự một cách tiết kiệm và hiệu quả với fTrain

Với chi phí chỉ từ 15.000 đồng/user/tháng và dung lượng lưu trữ lên đến 50GB, fTrain không chỉ giúp tiết kiệm đáng kể chi phí tổ chức đào tạo trực tiếp, mà còn hỗ trợ doanh nghiệp giảm thiểu chi phí in ấn tài liệu và đi lại. Bạn có thể trải nghiệm miễn phí 7 ngày với đầy đủ tính năng mà không bị giới hạn số lượng người dùng.

Kết hợp cùng với những kiến thức từ các cuốn sách quản trị nhân sự, fTrain sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực, giúp bạn xây dựng một đội ngũ nhân sự tài năng và chuyên nghiệp. Thử ngay fTrain để nâng cao hiệu quả đào tạo và phát triển nhân lực trong doanh nghiệp của bạn.

LIÊN HỆ TƯ VẤN NGAY

phần mềm đào tạo nội bộ fTrain
Phần mềm đào tạo nội bộ fTrain

Đăng ký nhận ngay bản demo Phần mềm đào tạo fTrain của Fastdo tại đây:

Nhận ngay bản Demo phần nềm fTrain

3. Quản trị nguồn nhân lực

sách hay về quản trị nhân sự
Mẫu sách: Quản trị nguồn nhân lực

Một tựa sách nữa tiếp theo mà Fastdo muốn giới thiệu đến bạn là Quản trị nguồn nhân lực. Theo cuốn sách này, trọng tâm của quản trị nhân sự là người lao động và đây cũng chính là nhân tố sống còn của các công ty. Khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích như:

4. Kỹ năng quản lý nhân sự của người Nhật

Kỹ năng quản lý nhân sự của người Nhật là một cuốn sách hay về quản trị nhân sự với nội dung rất phổ biến. Trong bối cảnh thiếu hụt trầm trọng của thị trường tìm kiếm nhân sự quản lý cấp cao, tác giả Kazuyuki Inoue đã cố gắng để truyền tải đến bạn đọc một cách chân thực, cụ thể nhất về kiểu mẫu mà một người cấp trên, một người quản lý nên hướng tới.

sách về quản trị nhân sự
Kỹ năng quản lý nhân sự của người Nhật

Những giá trị bạn sẽ nhận được khi đọc cuốn sách này là:

5. Nghệ thuật quản lý nhân sự

Thông qua cuốn sách Nghệ thuật quản lý nhân sự được viết bởi Welby Altidor, cựu giám đốc sáng tạo của Cirque du Solei sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi làm thế nào để tạo ra hoặc nuôi dưỡng một nền văn hóa sáng tạo tại nơi làm việc. Bên cạnh đó, cuốn sách còn hướng dẫn bạn cách tận dụng trí tưởng tượng, sáng tạo của các nhân sự để khiến doanh nghiệp trở nên tốt hơn.

sách hay về quản trị nhân sự
Mẫu sách: Nghệ thuật quản lý nhân sự

Những giá trị tuyệt vời mà cuốn sách Nghệ thuật quản lý nhân sự sẽ mang đến cho bạn là:

6. Bí quyết tuyển dụng và đãi ngộ người tài

những cuốn sách hay về quản lý nhân sự
Mẫu sách: Bí quyết tuyển dụng và đãi ngộ người tài

Bí Quyết Tuyển Dụng Và Đãi Ngộ Người Tài là một cuốn sách rất hữu ích cho tất cả những nhà quản lý, doanh nhân, nhân viên điều hành những người có công việc liên quan đến công tác tuyển dụng. Qua mỗi chương sách, bạn sẽ nhận được nhiều bài học giá trị như:

7. Tương lai của nghề quản trị nhân sự

Theo cuốn sách Tương lai của nghề quản trị nhân sự, các nhà lãnh đạo nhân sự cần phải dự đoán chính xác tương lai mà những thay đổi sẽ ảnh hưởng đến trách nhiệm của họ. Bởi vì bất kỳ nhà lãnh đạo nhân sự nào cần tạo ra những đóng góp mang tính chiến lược cũng đều phải nhìn vào tương lai bằng tầm nhìn xa và chính xác hơn.

sách hay về quản trị nhân sự
Tương lai của nghề quản trị nhân sự

Và để giúp bạn làm được những điều trê, cuốn sách sẽ đem lại những thông tin về:

8. 101 Tình huống nhân sự nan giải

Có rất nhiều chủ đề mà các nhà lãnh đạo không thể đối thoại một cách thoải mái với nhân viên của mình. Cuốn sách hay về quản trị nhân sự có tên 101 Tình Huống Nhân Sự Nan Giải sẽ mang đến những hướng dẫn cụ thể, các cuộc hội thoại trong thực tế nhằm giúp bạn có thể đối thoại trực tiếp với nhân viên thoải mái hơn.

sách hay về quản trị nhân sự
Cuốn sách 101 Tình huống nhân sự nan giải

Bên cạnh đó, cuốn sách này còn mang đến cho bạn nhiều kiến thức về quản trị nhân sự như:

9. Cẩm nang quản lý hiệu quả - Quản lý nhân sự

sách quản trị nhân sự đúng
Tựa sách Cẩm nang quản lý hiệu quả - Quản lý nhân sự

Cuốn sách Cẩm nang quản lý hiệu quả - Quản lý nhân sự là một trong những cuốn sách hay về quản trị nhân sự mà bạn nên đọc. Cuốn sách được xuất bản bởi Nhà xuất bản tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh. Khi đọc quyển sách về quản trị nhân sự này, bạn sẽ nhận được những bài học bổ ích về:

10. Phương pháp quản lý nhân sự trong công ty

sách hay về quản trị nhân sự
Cuốn sách Phương pháp quản lý nhân sự trong công ty

Hiện nay, các nhà quản lý đang tìm các phương pháp để chăm sóc và giữ chân nhân viên. Cuốn sách Phương pháp quản lý nhân sự trong công ty sẽ giúp bạn thực hiện được những vấn đề trên thông qua việc:

11. Đạt được sự xuất sắc trong quản lý nhân sự

những cuốn sách hay về quản trị nhân sự
Đạt được sự xuất sắc trong quản lý nhân sự

Cuốn sách Đạt được sự xuất sắc trong quản lý nhân sự là cuốn sách hay về quản trị nhân sự có nội dung được tổng kết từ các nghiên cứu toàn quốc lần thứ tư của Trung tâm Nghiên cứu các Tổ chức Hiệu quả về chức năng của nhân sự trong các tập đoàn lớn. Những giá trị về quản trị nhân sự mà cuốn sách sẽ đem đến cho bạn là:

12. Quản trị nhân sự đúng

sách hay về quản trị nhân sự
Mẫu sách: Quản trị nhân sự đúng

Tuyển chọn nhân sự là bước đầu tiên trong cả quá trình quản trị nhân sự. Bạn hãy đọc cuốn sách Quản Trị Nhân Sự Đúng của Barbara Mitchell để nắm được những vấn đề nhân sự chiến lược cho tới những chiến thuật nhỏ nhất để quản lý con người. Các giá trị mà nội dung cuốn sách này sẽ đem lại cho bạn là:

13. Phát triển kỹ năng lãnh đạo

sách hay về quản trị nhân sự
Mẫu sách: Phát triển kỹ năng lãnh đạo

Nếu đang đảm nhiệm vai trò của một người quản lý thì bạn hãy tự nâng cấp bản thân thành một nhà lãnh đạo xuất sắc với cuốn sách Phát Triển Kỹ Năng Lãnh Đạo của tác giả John Maxwell. Cuốn sách này sẽ đem đến cho bạn nhiều bài học, kiến thức bổ ích về quản trị nhân sự như:

14. Nguồn nhân lực trong thời đại 4.0

Dưới góc độ chủ doanh nghiệp, bạn cần phải áp dụng quy trình tự động hóa vào công cuộc kinh doanh của mình để tạo ra những thành tựu to lớn trong thời đại 4.0 này. Cuốn sách Nguồn Nhân Lực Trong Thời Đại 4.0 sẽ là một cuốn sách cung cấp cho bạn những chỉ dẫn để áp dụng tự động hóa vào tối ưu hoạt động kinh doanh của tổ chức.

sách hay về quản trị nhân lực
Nguồn nhân lực trong thời đại 4.0

Các giá trị mà cuốn sách Nguồn Nhân Lực Trong Thời Đại 4.0 đem lại là:

15. 7 câu hỏi thần kỳ của một sếp giỏi

Cuốn sách 7 Câu Hỏi Thần Kỳ Của Một Sếp Giỏi là một trong các cuốn sách hay về quản trị nhân sự mà Fastdo muốn giới thiệu đến bạn. Cuốn sách này sẽ chỉ dẫn bạn đưa ra 7 câu hỏi dẫn dắt để khai phá tiềm năng của nhân viên. Bởi vì nếu là một người lãnh đạo tốt, bạn cần phải nói ít đi và thay vào đó là hãy hỏi nhiều hơn để thấu hiểu nhân viên của mình.

sách hay về quản trị nhân sự
Cuốn sách 7 câu hỏi thần kỳ của một sếp giỏi

Những giá trị tuyệt vời mà cuốn sách này đem đến cho người đọc là:

Hy vọng với 15 cuốn sách hay về quản trị nhân sự mà Fastdo đã gợi ý sẽ giúp bạn học được cách làm chủ và thực hành việc quản lý người tài hiệu quả. Đừng quên theo dõi Fastdo để đón đọc thêm các thông tin bổ ích khác nhé.

>>> ĐỌC NGAY:

Link nội dung: https://unie.edu.vn/sach-hay-ve-quan-ly-nhan-su-a53629.html