Du lịch Phú Quý mùa nào đẹp nhất? Kinh nghiệm chi tiết

Đảo Phú Quý nằm trong tỉnh Bình Thuận, còn được biết đến với hai cái tên là cù lao Khoai Xứ và cù lao Thu. Mặc dù nhỏ bé, nhưng đảo này có nhiều điều kiện tự nhiên và xã hội tiềm năng cho sự phát triển du lịch, thu hút khách du lịch từ xa đến thăm.. Đây là điểm đến được du khách biết đến với cái tên "hòn ngọc biển xanh", nhờ vào vẻ đẹp bình yên và hoang sơ, phù hợp cho những tâm hồn muốn thư giãn, cũng như cho những người yêu thích du lịch và check-in, tìm kiếm những bức ảnh đẹp cho album của mình. Có nhiều lý do khiến bạn phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của nơi này, từ những món hải sản thơm ngon đến bãi biển xanh ngắt, cát trắng trải dài. Để chuẩn bị đầy đủ cho chuyến đi, hãy theo dõi bài viết dưới đây để bỏ túi trọn những kinh nghiệm du lịch Phú QuýĐất Việt Tour tổng hợp.

Vài nét về Phú Quý

Phú Quý, hay còn được biết đến là cù lao Thu, cù lao Khoai Xứ, là một hòn đảo nhỏ nằm khoảng 120km về phía đông nam của Phan Thiết, Bình Thuận. Ngoài đảo chính, xung quanh Phú Quý còn có Hòn Đá Cao, Hòn Tranh, Hòn Đỏ và Hòn Hải. Dù diện tích của Phú Quý chỉ hơn 18km2, nhưng đảo này đầy đủ cảnh đẹp, danh thắng và trải nghiệm để du khách có thể khám phá trong vài ngày.

Đảo Phú Quý

Ảnh: Sưu tầm

Du lịch Phú Quý mùa nào đẹp nhất?

Đảo Phú Quý luôn mang lại không khí trong lành, mát mẻ hơn so với đất liền. Mùa bão lũ thường diễn ra từ tháng 9 đến tháng 11, vì vậy bạn nên tránh những khoảng thời gian này để thời tiết không gây ảnh hưởng đến chuyến đi của mình. Thời điểm tốt nhất để du lịch đảo Phú Quý có lẽ từ tháng 12 đến tháng 6 năm sau, khi trời trong xanh, gió nhẹ và biển hiền hòa, giúp bạn có thể di chuyển một cách thoải mái trong suốt chuyến đi.

Du lịch Phú Quý

Ảnh: Sưu tầm

Những địa điểm “cực đẹp” tại đảo Phú Quý

Gành Hang

Trên hòn đảo Phú Quý, du khách có thể thăm Bãi Nhỏ - một bãi tắm hình bán nguyệt, với màu nước xanh tự nhiên và hình dáng ôm trọn lòng núi. Gành Hang nằm cách Bãi Nhỏ khoảng 650m, là một dãy vách đá dựng đứng gần biển. Những vách đá này cùng với nước biển tràn vào tạo thành những hồ bơi vô cực tự nhiên và những khe nước "Sung Sướng", mang đến trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hải đăng Phú Quý

Ảnh: Sưu tầm

Hải Đăng Phú Quý

Hải đăng Phú Quý nằm ở độ cao 108m trên đỉnh núi Cấm và đi vào hoạt động từ năm 1994. Với nhiệm vụ chỉ dẫn vị trí của đảo Phú Quý, hải đăng đóng vai trò hướng dẫn cho các tàu thuyền hoạt động trong khu vực biển Phan Thiết và là một trong những biểu tượng quan trọng nhấn mạnh sự bảo vệ chủ quyền biển của Việt Nam.

Vịnh Triều Dương

Ảnh: Sưu tầm

Hải đăng Phú Quý có hình dạng hộp chữ nhật, với tháp đèn màu xám và nhà trạm màu vàng đậm, nổi bật giữa không gian xanh của rừng và biển cả. Cao tổng thể 126m, chiều cao của công trình là 20m tính từ trung tâm đèn đến nền móng, và chiều rộng trung bình là 4m.

Vịnh Triều Dương

Khi đến với Phú Quý, địa điểm mà bạn không thể bỏ qua là Vịnh Triều Dương - nơi được ví như thiên đường trên đảo xa với những bãi cát trắng trải dài và khung cảnh tuyệt đẹp như một bức tranh sống động.

Khung cửa sổ

(Ảnh: Sưu tầm)

Nước biển tại bãi biển Triều Dương trong vắt, có màu xanh ngọc, cho phép nhìn thấy đến đáy, đặc biệt là trong những ngày trời nắng rực rỡ, tạo điều kiện thuận lợi để bạn tận hưởng việc bơi lội trong làn nước mát dịu.

Check in tại khung cửa sổ sát dinh Mộ Thầy Sài Nại

Dinh Mộ Thầy Sài Nại cùng khung cửa sổ trong mơ, từng được xem là một điểm check-in không thể bỏ qua khi du khách ghé thăm Cù Lao Thu.

Dù địa điểm này đã bị dỡ bỏ từ đầu năm nay, nhưng những bức ảnh tuyệt đẹp, như những bức tranh vẽ về Phú Quý, vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ và muốn quay lại một lần nữa.

Check-in hồ cá

Khung cửa sổ trong mơ ở dinh Mộ Thầy Sài Nại (Ảnh: Sưu tầm)

Hồ cá Làng Dương

Hồ cá trước đây từng là nơi ngư dân trên đảo nuôi cá, mực bằng nước biển tự nhiên, nhưng hiện nay đã hoang vắng. Để tạo ra hồ cá này, người dân đã sử dụng đá xây dựng bờ tường cao, các tảng đá được xếp đều nhau để giữ cho nước biển không thể tràn ra ngoài.

Du lịch Phú Quý mùa nào đẹp nhất? Kinh nghiệm chi tiết

Check In tại hồ cá Làng Dương (Ảnh: Sưu tầm)

Về phần tên gọi, địa điểm độc đáo này vẫn chưa có một cái tên cố định. Một số người gọi nó là ao cá Làng Dương, hồ cá Làng Dương, còn một số khác gọi là "đập Gành Hang". Thậm chí, người dân địa phương không đặt tên cho địa điểm này và đơn giản chỉ gọi là "ao cá bỏ hoang".

Hy vọng những thông tin kinh nghiệm trên sẽ giúp du khách có một chuyến du lịch Phú Quý trọn vẹn và vui vẻ bên gia đình và người thương yêu. Theo dõi các tour du lịch đầy đủ tại website Đất Việt Tour hoặc liên hệ đến số hotline 1800 6700 để được tư vấn chi tiết bạn nhé.

Đất Việt Tour

>>>Tin tức có liên quan:

Link nội dung: https://unie.edu.vn/phu-quy-mua-nao-dep-a53622.html