Mẹ uống nước lạnh cho con bú có sao không? 

Vào những ngày thời tiết nắng nóng, uống nước đá có lẽ là phương án “giải nhiệt” được nhiều người lựa chọn, bao gồm cả mẹ sau sinh. Vậy mẹ uống nước lạnh cho con bú có sao không? Thời điểm nào sau sinh mẹ có thể uống được nước lạnh? Cùng Pharmacity tìm hiểu rõ hơn ngay sau đây.

Mẹ uống nước lạnh cho con bú có sao không?

Theo các chuyên gia cho biết, mẹ sau sinh nên hạn chế và tốt nhất là không nên uống nước lạnh. Bởi vì việc uống nước lạnh hoặc nước đá đều sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của phụ nữ mang thai và sau sinh.

Trong giai đoạn này, cơ thể của phụ nữ chưa phục hồi, cơ thể còn yếu, hệ miễn dịch kém nên dễ bị ảnh hưởng bởi các tác nhân bên ngoài. Và việc uống nước lạnh có thể dễ gây ra tình trạng nhiễm lạnh, ảnh hưởng đến cả mẹ và em bé.

Phụ nữ sau sinh khuyến cáo không nên uống nước lạnh

Nguyên nhân sau sinh không nên uống nước đá?

Sau khi giải đáp được thắc mắc cho con bú uống nước lạnh được không? thì việc uống nước đá lạnh trong thời điểm sau sinh dễ gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng như:

Sau sinh uống nước lạnh dễ gây ảnh hưởng tới sức khoẻ của mẹ và bé

Sau sinh bao lâu có thể uống được nước đá?

Theo quan niệm chung, phụ nữ sau sinh và cho con bú nên tránh uống nước đá ít nhất trong vòng 1 tháng sau khi sinh, một số người thậm chí kiêng cử lên tới 3 tháng. Tuy nhiên, theo khuyến nghị của các chuyên gia y tế, sau khi qua giai đoạn 1 tháng sau sinh, khi sức khỏe đã bắt đầu phục hồi, phụ nữ có thể dần trở lại với chế độ ăn uống và sinh hoạt bình thường, bao gồm việc uống nước đá.

Một số lưu ý trong việc bổ sung nước đối với mẹ sau sinh

Sau sinh, việc bổ sung nước đúng cách là rất quan trọng để hỗ trợ phục hồi sức khỏe và đảm bảo đủ sữa cho con bú. Dưới đây là một số lưu ý về việc bổ sung nước đối với mẹ sau sinh cần quan tâm:

Ngoài nước lọc, có thể uống nước trái cây sau sinh để giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể

Chắc hẳn, với những thông tin trên đây đã giúp chị em giải đáp được thắc mắc mẹ uống nước lạnh cho con bú có sao không? Qua đó có thể thấy được việc chú ý đến chế độ ăn uống cực kỳ quan trọng đối với mẹ sau sinh, việc tuân thủ những lưu ý trên sẽ giúp chị em duy trì sức khỏe tốt, cũng như hỗ trợ quá trình hồi phục và đảm bảo cung cấp đủ sữa chất lượng cho con bú tốt hơn.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Link nội dung: https://unie.edu.vn/sau-sinh-bao-lau-thi-duoc-uong-nuoc-da-a53600.html