Bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo? Đối tượng nào không nên ăn?

Bún đậu mắm tôm là món ăn dân dã, quen thuộc nhưng lại khiến nhiều người băn khoăn về lượng calo. Nếu bạn đang bắt đầu thực hiện chế độ giảm cân, đốt mỡ, cần nghiêm túc xem xét bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo để đưa ra các điều chỉnh ăn uống hợp lý.

Hãy khám phá sự thật đằng sau bí mật một suất bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo trong bài viết này nhé!

1. Dinh dưỡng trong bún đậu mắm tôm

Bạn có bao giờ tự tính toán bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo khi ăn không? Việc tính toán calo trong các loại thực phẩm là điều cần thiết nhằm duy trì sức khỏe, vóc dáng khỏe mạnh.

bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo
Nếu bạn đang bắt đầu thực hiện chế độ giảm cân, đốt mỡ, cần nghiêm túc xem xét bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo

Để tìm kiếm câu trả lời xem bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo, Unity Fitness sẽ đánh giá bảng thành phần có trong món ăn này.

Bún đậu mắm tôm là một trong những món ăn truyền thống và phổ biến của Việt Nam với thành phần chính gồm có bún, đậu hũ, rau các loại và nước mắm tôm.

Dưới đây Phòng gym Unity Fitness sẽ cung cấp bảng phân tích dinh dưỡng ước tính của từng thành phần trong mẹt bún đậu:

2. Món bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo?

Vậy thực tế thì bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo? Nó có thực sự là “kẻ thù” của những ai đang giảm cân hay không?

bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo
Để có đáp án chính xác xem món bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo, bạn cần phân tích thành phần và khối lượng của từng khẩu phần

Mặc dù bún đậu mắm tôm được xem là một món ăn khá ngon miệng và bổ dưỡng, nhưng lượng calo trong nó lại không hề nhỏ.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một phần tiêu chuẩn bún đậu mắm tôm khoảng 300g sẽ cung cấp khoảng 350-400 calo cho cơ thể.

Trong đó, lượng calo chủ yếu đến từ bún gạo (khoảng 200 calo) và nước mắm tôm (khoảng 100 calo). Phần đậu hũ và rau xanh chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong tổng lượng calo của món ăn.

Mặc dù con số 350-400 calo có vẻ khá lớn, nhưng nó vẫn nằm trong mức khuyến nghị hàng ngày đối với một bữa ăn chính.

Lượng calo trên chỉ là con số ước tính. Để có đáp án chính xác xem món bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo, bạn cần phân tích thành phần, khối lượng, cách chế biến và loại nguyên liệu sử dụng.

>> Xem thêm: Bảng calo thực phẩm tổng hợp từ chuyên gia dinh dưỡng

3. Có nên ăn bún đậu mắm tôm thường xuyên?

bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo
Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mỗi người tối đa chỉ nên thưởng thức 1 - 2 phần bún đậu mắm tôm mỗi tuần

Bún đậu mắm tôm là món ăn phổ biến với hương vị đậm đà và thu hút nhiều người. Đa số chúng ta sẽ tập trung vào bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo, mà không quan tâm đến các thông tin liên quan.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mỗi người tối đa chỉ nên thưởng thức 1 - 2 phần bún đậu mắm tôm mỗi tuần để tránh tình trạng đầy hơi và khó tiêu do lượng calo và đạm cao trong món ăn.

Ngoài ra, mắm tôm và chả cốm thường có hàm lượng muối cao, có thể gây áp lực cho thận và tăng nguy cơ bệnh tim mạch và huyết áp cao khi tiêu thụ quá nhiều.

Nếu như ăn quá nhiều bún đậu mắm tôm có thể dẫn đến thiếu sự cân bằng dinh dưỡng, thiếu chất xơ và vitamin.

Vì vậy, để duy trì cân bằng dinh dưỡng và sức khỏe tốt, nên ăn món này một cách hợp lý và kết hợp với chế độ ăn uống đa dạng và cân bằng.

>> Xem thêm: Muốn giảm 1 kg cần đốt cháy bao nhiêu calo?

4. Đối tượng không nên ăn bún đậu mắm tôm

Trong hành trình giảm cân gian nan, biết rõ bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo sẽ rất hữu ích để giúp bạn xây dựng chế độ ăn uống hợp lý. Tuy nhiên, bún đậu mắm tôm không phải là sự lựa chọn hợp lý với những đối tượng sau:

Người mắc bệnh về tiêu hóa

Mắm tôm có vị mặn, khi pha loãng để ăn kèm bún đậu sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Việc xử lý không kỹ lưỡng có thể gây ra các vấn đề như đau bụng, tiêu chảy, đầy hơi, khó tiêu.

Người đang ốm, sốt

Khi cơ thể đang yếu, hệ tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả. Lúc này, thay vì bún đậu mắm tôm, những món ăn dễ tiêu hóa như cháo, súp sẽ phù hợp hơn để giúp cơ thể hồi phục.

Bên cạnh đó, lượng calo cao trong bún đậu mắm tôm có thể khiến cơ thể quá tải, gây khó tiêu, đầy hơi, nặng bụng kéo dài.

Trẻ em và phụ nữ sau sinh

Bún đậu mắm tôm có tính hàn, có thể gây lạnh bụng, ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Vì vậy, phụ nữ sau sinh nên hạn chế ăn món ăn này.

5. Cách ăn bún đậu mắm tôm không béo

Sau khi đã có được đáp án về món bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo, nếu vẫn muốn thưởng thức món ăn này mà không lo tăng cân, nên lưu ý đến những điều sau:

bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo
Bạn có thể dùng nồi chiên không dầu hoặc dầu 0 calo để giảm lượng calo trong món ăn này

Kiểm soát khẩu phần ăn

Khi ăn bún đậu mắm tôm, điều quan trọng là phải biết cách lấy vừa đủ bún. Không nên ăn quá nhiều bún vì điều này sẽ khiến lượng calo tăng lên nhanh chóng.

Bên cạnh đó, cũng cần hạn chế ăn quá nhiều đậu phụ rán và chả cốm vì các thành phần này rất giàu calo khiến bạn không kịp đốt cháy gây tích mỡ.

Chọn cách chế biến lành mạnh

Thay vì ăn đậu phụ rán, bạn nên ưu tiên chọn các phương pháp chế biến lành mạnh hơn như hấp hoặc luộc.

Trong trường hợp khác, bạn có thể dùng nồi chiên không dầu hoặc dầu 0 calo để giảm lượng calo trong món ăn này.

Hạn chế topping nhiều calo

Một số topping như nem rán, lòng heo chiên chứa rất nhiều năng lượng. Bạn nên giảm bớt và thêm thịt luộc, rau sống hoặc các loại rau củ chế biến đơn giản để ăn kèm.

Tổng kết

Để giữ dáng và duy trì sự khỏe mạnh của cơ thể, bạn cần biết bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo trước khi ăn. Quan trọng hơn, mỗi chúng ta cần ăn bún đậu mắm tôm theo một chế độ ăn uống cân bằng và không nên ăn quá nhiều cùng một lúc.

Mong là bài viết này của Phòng tập gym Unity Fitness đã cung cấp cho bạn nhiều kiến thức dinh dưỡng thú vị để hành trình giảm cân và chăm sóc sức khỏe dễ dàng hơn.

Nếu có bất cứ thắc mắc gì, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ trực tiếp với Unity Fitness để nhận được sự tư vấn, hướng dẫn đúng cách!

Chúng tôi dành tặng 50 người mới đăng ký tháng này thẻ tập giá siêu ưu đãi chỉ từ 239k/tháng. Số lượng có hạn, đăng ký ngay kẻo hết!

Link nội dung: https://unie.edu.vn/met-bun-dau-bao-nhieu-calo-a53505.html