Tổng hợp các loại mí mắt phổ biến nhất hiện nay

https://mailisa.com

Mí mắt là một trong những điểm nhấn trên khuôn mặt, góp phần tạo nên vẻ đẹp tổng thể. Nhưng không phải ai cũng có được một dáng mí mắt hoàn hảo, mà thường gặp phải những nhược điểm như mắt một mí, mắt nhiều mí, mắt mí lót, mắt cách xa nhau khiến cho đôi mắt buồn, thiếu sức sống. Chính vì vậy, không ít người tìm kiếm các phương pháp làm đẹp để sở hữu các loại mắt đẹp cân đối hài hòa phù hợp với khuôn mặt và khuôn mắt.

Trong bài viết này, Mailisa sẽ cùng tìm hiểu về các loại mí mắt phổ biến xem bạn thuộc kiểu mắt nào để tìm ra phương pháp khắc phục sao cho phù hợp với khuôn mặt của bạn nhé!

1. Các loại mí mắt phổ biến nhất hiện nay

https://mailisa.comCác loại mí mắt phổ biến nhất hiện nay

Mí mắt là một bộ phận quan trọng của đôi mắt, góp phần tạo nên vẻ đẹp và thần thái cho khuôn mặt. Có nhiều loại mí mắt khác nhau như mắt 1 mí, mắt xếch, mắt 2 mí, mắt cao mắt thấp, mắt mí lót, mắt hai mí … mỗi loại có những đặc điểm riêng. Dưới đây là các loại mí mắt phổ biến nhất hiện nay.

1.1 Mắt 1 mí

https://mailisa.comMắt 1 mí

Mắt một mí là một trong các loại dáng mắt khá phổ biến ở người Châu Á. Đặc trưng của loại mắt này là phần mí mắt không có đường gấp mí hoặc nếu có thì rất mờ nhạt. Mắt một mí thường khiến cho đôi mắt của bạn trông nhỏ, thiếu sức sống.

1.2 Mắt 2 mí

https://mailisa.comMắt 2 mí là một trong những loại mí phổ biến nhất hiện nay

Mắt hai mí là tạo hình mắt có hai nếp gấp mí trên rõ ràng, giúp đôi mắt đẹp và trông to tròn, long lanh. Mắt hai mí được coi là loại mí mắt đẹp nhất và được nhiều người mong muốn sở hữu.

1.3 Mắt mí lót

https://mailisa.comMắt mí lót

Mắt mí lót hay còn được gọi là mí mắt lận, mắt mí ẩn,…đây là tình trạng có một nếp gấp mí trên rất nhỏ, mờ nhạt, chỉ xuất hiện rõ khi mở mắt to. Mắt mí lót thường khiến đôi mắt trông hơi to, hơi buồn.

1.4 Mắt có nhiều nếp gấp mí

https://mailisa.comMắt có nhiều nếp gấp mí

Mắt nhiều mí là loại mí mắt ba, mắt 4 mí hoặc nhiều nếp gấp mí trên. Mắt nhiều mí thường khiến 2 bên mí không đều nhau, mắt có xu hướng mệt mỏi, kém sắc sảo, mắt không có hồn.

1.5 Mắt mí sụp

https://mailisa.com

Mắt mí sụp

Mắt mí sụp (mắt cụp) là tình trạng sa trễ quá mức so với vị trí thông thường, lúc này đuôi mắt đi xuống có thể bị che lấp vì da dư thừa, mỡ mí làm mắt lờ đờ. Mí mắt sụp có thể xảy ra 1 hay 2 bên mắt.

Sụp mí mắt thường gặp ở những đối ngoài 30 tuổi da bắt đầu lão hóa, da chùng, da dư xuất hiện nhiều khiến mắt bị đuôi mắt bị chảy xệ.

1.6 Mí mắt xếch

https://mailisa.comMí mắt xếch

Mí mắt xếch thường có đặc trưng phần mắt có đuôi mắt dài vểnh lên trên so với đầu khóe mắt. Chính vì thế kiểu mắt này thường có xu hướng đi kèm với các đặc điểm khắc như góc mắt hẹp, mắt nhỏ khiến cho khuôn mặt bạn trông có phần hơi dữ tợn, gian xảo.

2. Đâu là dáng mí mắt chuẩn đẹp nhất?

https://mailisa.comĐâu là dáng mí mắt chuẩn đẹp nhất?

Mắt như thế nào là đẹp? Dáng mí mắt chuẩn đẹp nhất là dáng mí mắt hai mí rõ ràng, cân đối, hài hòa với khuôn mặt giúp đôi mắt to tròn, quyến rũ và mang lại vẻ đẹp tự nhiên, cuốn hút. Chính vì vậy, dáng mắt 2 mí được coi là tiêu chuẩn vàng của nhan sắc, luôn gây được thiện cảm với người đối diện.

Không chỉ mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ mà mắt 2 mí còn được xem là dáng mắt phong thủy mang lại nhiều may mắn, tài lộc.

Do đó mà không ít người tìm đủ cách khác nhau với mong muốn sở hữu các dáng mắt chuẩn đẹp phù hợp với gương mặt. Vậy tỉ lệ mắt 2 mí ở Việt Nam là bao nhiêu?

Mời cả nhà cùng Mailisa tìm hiểu ở nội dung tiếp theo nhé!

3. Tỉ lệ mắt 2 mí ở Việt Nam là bao nhiêu?

https://mailisa.comTỉ lệ mắt 2 mí ở Việt Nam là bao nhiêu?

Theo thống kê của các chuyên gia thẩm mỹ, tỉ lệ mắt 2 mí ở Việt Nam thấp hơn so với mắt 1 mí dưới 50% dân số. Bởi nét đặc trưng của người Á Đông bao gồm người Việt Nam phần lớn đều sở hữu đôi mắt 1 mí.

Tuy nhiên, dáng mắt 1 mí thường không được đánh giá cao về tính thẩm mỹ và nhân tướng học, tạo cảm giác khuôn mặt thiếu sự cân đối và thanh thoát.

Vì vậy, để khắc phục nhược điểm này, nhiều người đã tìm đến các phương pháp thẩm mỹ để làm mới diện mạo của mình.

4. Cách khắc phục nhược điểm mí mắt hiệu quả

https://mailisa.comCách khắc phục nhược điểm mí mắt hiệu quả

Như đã được đề cập phía trên, mắt 2 mí sẽ được xem là dáng mắt đẹp và được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay. Để sở hữu đôi mắt 2 mí cũng như khắc phục nhược điểm mí mắt hiệu quả, bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 cách sau.

4.1 Trang điểm mắt 2 mí

https://mailisa.comTrang điểm mắt 2 mí

Trang điểm là cách đơn giản và dễ thực hiện nhất để khắc phục nhược điểm mí mắt. Bạn có thể sử dụng chì kẻ mắt, phấn mắt hoặc miếng dán mí để tạo nếp gấp mí trên, giúp đôi mắt trông to tròn và long lanh hơn.

Lưu ý.

4.2 Bấm mí mắt

https://mailisa.comBấm mí mắt

Bấm mí mắt (nhấn mí) là một phương pháp làm đẹp không cần phẫu thuật, các bác sĩ sẽ sử dụng sợi chỉ sinh học luồn dưới da, đính cơ 3 điểm tạo liên kết giữa da và cơ nâng mi của khách hàng từ đó tạo ra nếp mí rõ ràng, mắt có hồn hơn.

Đây là phương pháp được nhiều người lựa chọn để khắc phục nhược điểm mí mắt một mí, mí lót.

Lưu ý.

4.3 Phẫu thuật cắt mí mắt

https://mailisa.comPhẫu thuật cắt mí mắt

Đây là một trong những thủ thuật thẩm mỹ phổ biến nhất hiện nay, bác sĩ phẫu thuật sẽ rạch một đường trên mí mắt, sau đó loại bỏ da thừa, da dư và mỡ thừa. Khâu vết cắt lại bằng chỉ chuyên dụng để đảm bảo vết thương mau lành, tạo nếp mí rõ, hài hòa với đôi mắt và các đường nét trên gương mặt.

Lưu ý.

5. Cắt mí mắt ở đâu an toàn uy tín

https://mailisa.comCắt mí mắt ở đâu an toàn uy tín

Nếu bạn đang tìm một địa chỉ cắt mí đẹp, phù hợp với khuôn mặt của người Việt Nam thì hãy đến với Thẩm mỹ Mailisa.

Với hơn 26 năm kinh nghiệm, 16 chi nhánh trải dài trên toàn quốc, Mailisa tự hào sở hữu những ƯU ĐIỂM nổi bật dịch vụ cắt mắt 2 mí tại Mailisa được khách hàng tin tưởng lựa chọn.

6. Hình ảnh khách hàng trước và sau khi cắt mí mắt

https://mailisa.com

https://mailisa.com

https://mailisa.comHình ảnh khách hàng trước và sau khi cắt mí mắt

7. Kết luận

Trên đây Mailisa đã chia sẻ thông tin hữu ích các loại mí mắt phổ biến hiện nay. Nếu bạn muốn sở hữu cặp mắt 2 mí vĩnh viễn không tốn thời gian với công nghệ Phẫu Thuật Tạo Hình Mắt Hai Mí Perfect Line tại Mailisa, đừng ngần ngại hãy liên hệ với Mailisa qua hotline: 0867 699 299 - 028 7106 9999 - 0932 699 299 để được tư vấn nhé!

Link nội dung: https://unie.edu.vn/cac-loai-mat-a53385.html