Cây hồng phụng

Hiện nay có rất nhiều loại hoa kiểng khác nhau xuất hiện trên thị trường. Thế nhưng loại hoa cảnh mới xuất hiện vài năm gần đây. Và được nhiều người yêu thích vẫn phải kể đến cây hồng phụng. Vậy loại cây này có xuất xứ như thế nào? Đặc điểm ra sao và cách trồng có khó không? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

Đặc điểm của cây hồng phụng

Cây hồng phụng được biết đến với tên khoa học là Loropetalum chinense, tên tiếng Anh thường là Fringe flower. Loại cây này có nguồn gốc từ Trung Quốc và Nhật Bản. Và cây được trồng sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Ví dụ trồng thành bụi cây trang trí, làm hàng rào, trồng bồn hoa ở ban công, trang trí sân vườn hay lối đi sân vườn. Và làm cây phụng công bonsai để phục vụ làm cây cảnh trong nhà.

Hồng phụng là loại cây thân gỗ có thể trồng lâu năm. Cây có khả năng chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Hồng Phụng nổi bật khả năng ra hoa rộ theo mùa và giống hoa cảnh siêng hoa.

Từ một cành già sau khi cắt tỉa chi tiết, cành già này sẽ phát triển thêm nhiều tược non mới từ những nách lá. Mỗi tược non mới đều có thể hình thành hoa rực rỡ và vô cùng nổi bật. Hồng phụng có dạng cây bụi thường xanh tán tròn với lá màu đỏ tím. Và đặc biệt, phần lá có thể chuyển sang màu xanh lá cây vào mùa hè và màu hồng tươi sáng từ đầu xuân.

Cây hồng phục nếu chăm sóc tốt có thể đạt chiều cao từ 1 - 2 mét khi trưởng thành. Thân non của cây có màu nâu tím được bao phủ bởi một lớp lông tơ mịn, sau khi già sẽ có màu xám.

Tán lá của cây hồng phụng được sắp xếp xen kẽ và có hình bầu dục. Lá dài khoảng 2 - 3 cm, rộng từ 1 - 3 cm và bề mặt được phủ một lớp lông tơ mị. Cây ra hoa thành những chùm mỗi chùm từ 4 - 5 bông chúng là tập hợp của những bông hoa đơn lẻ, mỗi cánh hoa sẽ có chiều dài từ 2 - 3 cm.

Hồng phụng cao 40-50cm
Hồng phụng cao 40-50cm

Hồng phụng cao 80-90cm tại vườn
Hồng phụng cao 80-90cm tại vườn

Hồng phụng dáng tháp tán 60cm, thân thẳng cao 70cm
Hồng phụng dáng tháp tán 60cm, thân thẳng cao 70cm

Cây hồng phụng dáng thẳng cao 1m5, tán 90cm
Cây hồng phụng dáng thẳng cao 1m5, tán 90cm

Hồng phụng tán tròn đường kính 1m
Hồng phụng tán tròn đường kính 1m

>>Xem thêm: cây thiên phúc mang ý nghĩa phong thủy và hoa nở dịp Tết rất đẹp.

Ý nghĩa phong thủy của Hồng phụng

Cây hồng phụng được nhiều người chọn để trồng trong nhà, làm cảnh trong sân vườn bởi giá trị tinh thần và ý nghĩa phong thủy. Đây được xem là cây phong thủy tượng trưng cho sức mạnh và quyền uy của các bậc đế vương. Đồng thời, màu hồng tím đặc biệt còn được xem là cát tường, đem lại sự may mắn, thành công và tài lộc cho người trồng.

Xét theo phong thủy ngũ hành, màu sắc của cây hoa này thuộc hành Hỏa. Chính vì vậy, hồng phụng là cây cảnh phong thủy rất hợp với những người mệnh Hỏa và mệnh Thổ (đúng theo quy luật Hỏa sinh Thổ).

Trồng hồng phụng trong nhà cũng sẽ giúp hai mệnh này thu hút được nhiều may mắn, tài lộc, giữ được tài sản đang có. Đồng thời, nó còn mang đến may mắn và cơ hội phát triển cho con đường công danh, sự nghiệp.

Cây hồng phụng phong thủy tốt cho gia chủ khi trồng ở sân vườn nhà
Cây hồng phụng phong thủy tốt cho gia chủ khi trồng ở sân vườn nhà

Giá bán cây hồng phụng

Nhà vườn cung cấp cây giống và cây đã phát triển hàng bụi và hàng tree chi tiết như sau:

Khách hàng liên hệ trực tiếp với Cây Cảnh Xanh qua Hotline/zalo 0944 181991 để nhân viên tư vấn trực tiếp về chiều cao và giá cả.

Giá bán cây hồng phụng
Giá bán cây hồng phụng

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây hồng phụng

Cách trồng và chăm sóc cây hồng phụng vô cùng quan trọng. Đặc biệt là ở khí hậu nhiệt đới gió mùa như nước ta. Một số lưu ý mà bạn cần ghi nhớ như sau:

Trồng hồng phụng ở biệt thự Vinhome Cẩm phả - Quảng Ninh
Trồng hồng phụng ở biệt thự Vinhome Cẩm phả - Quảng Ninh

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của chúng tôi về cây hồng phụng phong thủy tốt cho gia chủ khi sở hữu chúng. Để tìm mua hồng phụng với dáng đẹp, đang hoa thì bạn hãy đến ngay nhà vườn chúng tôi tại Vườn ươm: Thôn 4 - Xuân Quan - Văn Giang - Hưng Yên (cách Bát tràng - Hà nội 2km) nhé!

Link nội dung: https://unie.edu.vn/cay-hong-phung-bonsai-a53291.html