Nhận diện tính cách đàn ông qua 10 kiểu khuôn mặt

Người xưa có câu: “Tâm sinh tướng”. Cho đến bây giờ, thuật xem tướng vẫn được nhiều người tin tưởng và khẳng định là chính xác qua chính trải nghiệm của bản thân. Xem tướng mặt được cho là cách nhanh nhất để đoán tính cách, vận mệnh của một người đàn ông. Dưới đây là 10 kiểu tướng mặt nam giới điển hình nhất.

Nhận diện tính cách đàn ông qua 10 kiểu khuôn mặt 1

Mặt chữ điền

Theo quan niệm của người xưa, trời tròn đất vuông. Chữ điền trong tiếng Hán có nghĩa là ruộng đất. Vì vậy, khuôn mặt chữ điền là dáng mặt hình vuông với vầng trán rộng, góc trán vuông, xương hàm thô và mở rộng sang hai bên, cằm ngắn, hai gò má cao đối xứng. Trong ngũ hành, gương mặt chữ điền thuộc hành Kim, đại diện cho sự cương nghị, quyết đoán. Nam giới sở hữu gương mặt này là người có vận khí tốt.

Về tính cách, đàn ông có khuôn mặt chữ điền là người quyết đoán, chững chạc và cương nghị. Nét tính cách này tạo ra khí chất uy nghiêm vô hình, khiến người xung quanh tự giác tin tưởng và nể phục. Ngoài ra, góc cạnh vuông vức và cân đối của khuôn mặt cũng biểu hiện cho nội lực mạnh mẽ.

Mặt chữ điền 1
Mặt chữ điền

Về công danh, nam giới mặt chữ điền thường sở hữu tài năng đặc biệt hoặc trí tuệ hơn người. Khi kết hợp với tính cách quyết đoán chững chạc, những người này trở thành đối tượng tiêu biểu cho vị trí người lãnh đạo. Không khó hiểu khi đàn ông mặt chữ điền thường có sự nghiệp thành công, tương lai sáng lạn.

Trong tình cảm, đàn ông mặt chữ điền là người mạnh mẽ, đáng tin và luôn ở thế chủ động. Vì vậy, họ dễ dàng thu hút được sự chú ý của phái đẹp và được nhiều người ngưỡng mộ. Sau kết hôn, những người đàn ông này là trụ cột vững chắc của cả gia đình về cả kinh tế và tinh thần. Đáng nói là, đàn ông mặt chữ điền rất chung thuỷ và đáng tin.

Có thể nói, đàn ông mặt chữ điền có tuổi trẻ vượt sóng gió, thử thách và gặt hái thành công, đón nhận hạnh phúc khi trưởng thành. Thông thường, những người này sẽ bước vào giai đoạn ổn định cả về tiền tài và tình cảm sau 35 tuổi.

Đọc thêm: Xem vận số của người mặt chữ điền biết ngay giàu nghèo

Mặt chữ viên

Khuôn mặt chữ viên được mô tả với diệc mặt tròn bầu, tai tròn, mắt tròn và miệng tròn. Nhìn tổng thể, khuôn mặt chữ viên không có nhiều góc cạnh, tạo thiện cảm và cảm giác gần gũi với những người xung quanh. Trong ngũ hành, mặt chữ viên thuộc hành Thuỷ, đại diện cho sự uyển chuyển, tròn trịa.

Mặt chữ viên 1
Mặt chữ viên

Về tính cách, đàn ông có khuôn mặt chữ viên phần lớn đều rất phóng khoáng, thật thà và có phần cá tính. Họ cũng được người xung quanh yêu quý bởi sự đôn hậu, giữ lời và tốt bụng. Vì lý do này, họ dễ kết bạn và sở hữu mối quan hệ rộng rãi.

Mặc dù vậy, đàn ông mặt chữ viên lại không có nhiều sự bứt phá trong công việc. Lý do là họ khá cả nể, làm việc thất thường và bị ảnh hưởng bởi nhiều cảm xúc. Họ ít khi lên kế hoạch cụ thể và kiên trì cho đến khi hoàn thiện được kế hoạch đó.

Trong chuyện tình cảm, nam giới mặt chữ viên cũng không mấy thuận lợi. Các đường nét tròn trịa không tạo ra quá nhiều sức hút với phái yếu. Ngoài ra, tính cách có phần thiếu quyết đoán khiến họ không tạo dựng được nhiều niềm tin cũng như hình tượng trụ cột gia đình. Đây là lý do nam giới mặt chữ viên khó tìm được bạn đời phù hợp với mình.

Về tổng quan, đàn ông mặt chữ viên muốn hạn chế được nhược điểm của mình thì cần rèn luyện tính kiên trì, xây dựng nguyên tắc cho cuộc sống của mình. Họ cần đột phá ở tính cách mạnh mẽ đề cân đối với sự mềm mại trên khuôn mặt. Làm được như vậy, đàn ông mặt chữ viên ắt sẽ gặt hái được thành công cho riêng mình.

Mặt chữ Giáp

Khuôn mặt chữ Giáp đặc trưng bởi kích thước tổng thể khuôn mặt vừa phải, dáng mặt thon gọn từ trán xuống dưới cằm, tạo ra gương mặt trái xoan thanh tú. Trong tiêu chuẩn thẩm mỹ hiện đại, khuôn mặt chữ giáp được coi là chuẩn đẹp mà nhiều người trẻ theo đuổi. Trong ngũ hành, khuôn mặt chữ giáp thuộc hành Hoả, đại diện cho sự cuồng nhiệt và nhạy cảm.

Mặt chữ Giáp 1
Mặt chữ giáp

Về tính cách, đàn ông mặt chữ giáp rất khéo léo, sáng tạo và nhanh nhạy. Tuy nhiên, điểm yếu trong tính cách của họ là sự nghi ngờ quá lớn, luôn trong trạng thái đa nghi và cảnh giác với tất cả các mối quan hệ. Họ cũng dễ nản lòng khi hoàn cảnh không thuận lợi.

Trong sự nghiệp, đàn ông mệnh hoả giỏi giao tiếp, hay gặp may và dễ phát triển trong mọi lĩnh vực. Tuy nhiên, sự nghiệp của đàn ông mặt chữ giáp khó đạt được đến đỉnh cao vì tính cách đa nghi, dễ bỏ lỡ cơ hội phát triển. Họ cũng khó phát triển lên vị trí lãnh đạo, người đứng đầu.

Về tình cảm, đàn ông mặt chữ Giáp là người chân thành nhưng dễ gặp thiệt thòi, cho đi nhiều hơn nhận lại. Họ rất nhạy cảm nên dễ bị ảnh hưởng bởi những thay đổi từ đối phương. Vậy nên, đàn ông mặt chữ giáp nên tìm những người phụ nữ trầm ổn, an phận sẽ khiến họ yên tâm và đạt được hạnh phúc trong hôn nhân.

Nhìn chung, đàn ông mặt chữ giáp có tiền vận khá thuận lợi nhưng hậu vận lại không mấy suôn sẻ. Khuôn mặt chữ giáp sẽ thành công hơn nếu có trán rộng, lông màu cao, môi dày. Đây cũng là gợi ý để người có khuôn mặt chữ giáp điều chỉnh tướng mạo của mình bằng các giải pháp thẩm mỹ.

Mặt chữ mục

Khuôn mặt chữ mục được nhận biết qua những đặc điểm như: thiên đình cao và hẹp, trung đình hẹp và thiếu nảy nở, hạ đình hẹp và dài. Người có khuôn mặt chữ mục sở hữu gò mả nở, đỉnh đầu và cằm hẹp, tổng thể gương mặt dài.

Mặt chữ mục 1
Mặt chữ mục

Về tính cách, đàn ông mặt chữ mục thường có tính cách khá ổn định, quyết đoán và sáng suốt. Tuy nhiên, đôi khi sự dứt khoát quá mức khiến họ trở nên nghiêm khắc, khó chịu và có phần gia trưởng, bảo thủ. Ngoài ra, họ cũng ham học hỏi và có tính sáng tạo.

Trong công việc, đàn ông mặt chữ mục phù hợp với lĩnh vực liên quan đến sự tính toán như kinh doanh hoặc khoa học công nghệ. Ở môi trường công việc khác, họ vẫn có thể phát triển nếu đặt tâm trí và quyết tâm với lĩnh vực ấy. Tuy nhiên, nam giới mặt chữ mục thường khó đạt được thành tựu lớn. Nguyên nhân là họ không quá được lòng đồng nghiệp và cấp trên.

Chuyện tình cảm của đàn ông mặt chữ mục không mấy suôn sẻ. Tính cách cố chấp và nghiêm khắc thái quá của họ dễ tạo thành sự xung khắc với những người trong gia đình. Do đó, đời sống hôn nhân dễ gặp phải cãi vã và mệt mỏi. Nhìn chung, khuôn mặt chữ mục thuộc tướng mặt hạ cách, tổng thể vận mệnh không tốt. Nếu ngũ quan không tốt thì cuộc đời dễ gặp nhiều vất vả, sóng gió. Sự nghiệp và danh vọng đạt được cũng sẽ nhanh chóng lụi tàn.

Mặt chữ đồng

Khuôn mặt chữ đồng được nhận diện bởi phần trán và hàm rộng nhưng lại thon dài ở giữa. Xương quai hàm và xương gò má cao, mũi thẳng. Phần đuôi mắt và cằm góc cạnh hơn những dáng mặt khác. Khuôn mặt chữ đồng là tướng thượng đẳng. Trong ngũ hành, tướng mặt này thuộc hành thổ. Khuôn mặt chữ đồng thường đi kèm với các đặc điểm như: tóc cứng, lông mày rậm, sắc mặt hơi vàng hoặc trắng.

Mặt chữ đồng 1
Mặt chữ đồng

Về tính cách, đàn ông mặt chữ đồng là người khẳng khái, phóng khoáng, mạnh mẽ và quyết liệt. Tính chủ quan của những người này rất mạnh, giải quyết vấn đề dứt điểm và giỏi trong giao tiếp. Tuy nhiên, nam giới mặt chữ đồng không giỏi quản lý tài chính và khả năng lên kế hoạch không quá tốt.

Trong công việc, đàn ông mặt chữ đồng là người có thực lực, kiến thức chuyên môn tốt, giỏi xử lý vấn đề, nhạy bén trong công việc nên rất giỏi nắm bắt cơ hội. Chính vì vậy, họ thường được đồng nghiệp ngưỡng mộ, cấp trên tin tưởng. Sự nghiệp của người đàn ông mặt chữ đồng cũng vì vậy mà đột phá hơn người bình thường.

Tình cảm của nam giới mặt chữ đồng khá thuận lợi, họ dễ dàng tìm được tình yêu của mình bởi tính cách hào sảng. Trong đời sống hôn nhân, sự tự tin và bao dung của họ giúp bạn đời có cảm giác được yêu thương. Họ luôn dành những điều tốt nhất cho gia đình nên cũng nhận được sự tin tưởng, chân thành từ bạn đời.

Mặt chữ do

Khuôn mặt chữ do có phần trán (thiên đình) hẹp và dài, cằm (địa các) nở to, hàm bạnh thành tướng cách “hữu địa vô thiên”. Đây là tướng mặt của những người thường gặp may mắn ở hậu vận.

Mặt chữ do 1
Mặt chữ do

Về tính cách, đàn ông mặt chữ do là người kiên định, chăm chỉ và luôn nỗ lực. Họ không thích giao thiệp, ít nói và có xu hướng khép mình. Vì vậy, những người này thường bị hiểu lầm là khó gần. Nhưng bù lại, những mối quan hệ được chọn lọc kỹ càng, một khi gắn kết là sẽ hết lòng vì nhau.

Trong công việc, đàn ông có khuôn mặt chữ do rất biết cách đặt mình vào thử thách, có kế hoạch rõ ràng và kiên định cho đến khi đạt được mục tiêu đã đề ra. Họ có thể đi chậm từng bước nhưng nhất định sẽ đến được đích mà mình mong muốn. Sự thành công của họ là do cố gắng góp nhặt từng chút mà có được, tích tiểu thành đại.

Về tình cảm, đàn ông có khuôn mặt chữ do yêu thích cuộc sống gia đình. Bởi vậy, họ luôn nỗ lực và hết lòng vì gia đình, gắn kết với người thân. Càng về già, phúc khí của nam giới mặt chữ do càng dồi dào, do đó, cả tài vận và gia đạo đều viên mãn.

Mặt chữ thân

Khuôn mặt chữ thân được miêu tả với phần giữa mặt to, gò má cao, trán hẹp, cằm thu nhọn. Người có khuôn mặt chữ thân được nhận định rằng sẽ tay trắng lập nghiệp, thiếu thời và hậu vận kém nhưng trung vận đại phát.

Mặt chữ thân 1
Mặt chữ thân

Về tính cách, nam giới mặt chữ thân là người mạnh mẽ, nghị lực nhưng có phần lười biếng và ích kỷ. Ngoài ra, những người này cũng bốc đồng, độc đoán, dễ thay đổi và dễ bị tổn thương. Họ có tính sở hữu cao và khá nóng nảy, vội vàng trong mọi chuyện.

Trong công việc, năng lực chuyên môn của nam giới mặt chữ thân không quá tốt. Các mối quan hệ trong công việc cũng không tốt, họ có xu hướng nịnh bợ cấp trên và coi thường người dưới. Tính mưu lợi cao vì vậy, sự nghiệp có thể đột phá ở giai đoạn trung niên nhưng không bền.

Về tình cảm, nam giới mặt chữ thân thường thiếu sự chân thành, hay nói dối. Một khi đã để ý ai, họ sẽ dốc lòng theo đuổi cho đến khi đạt được. Thế nhưng, vì tính cách khó nắm bắt nên họ dễ bị hiểu lầm. Vì vậy, nhân duyên của đàn ông mặt chữ thân khó đạt đến sự viên mãn.

Mặt chữ phong

Khuôn mặt chữ Phong đặc trưng với nửa mặt bên trái vuông vắn, nảy nở và đều đặn, phần cằm dầy và rộng nhưng hai gò má lại thấp và hẹp. Người sở hữu gương mặt chữ phong thường có tính bất định, lúc nhẹ nhàng, khi bão táp. Trong ngũ hành, khuôn mặt chữ phong thuộc hành hỗn hợp.

Mặt chữ phong 1
Mặt chữ phong

Về tính cách, nam giới mặt chữ phong có tính tình cương trực, yêu ghét rõ ràng. Tuy nhiên, họ khá kênh kiệu, hậu đậu và hay ghi thù. Trong công việc, họ là người có tài, học vấn tốt, khả năng tổ chức tốt và sẵn sàng đóng góp ý kiến cho tập thể. Tuy nhiên, do tính cách thù địch lớn nên đôi khi họ có thể phá hoại tất cả để trả thù ai đó. Điều này khiến năng lực của họ không được đánh giá cao, tiền đồ và sự nghiệp bị thu hẹp.

Nhân duyên của đàn ông mặt chữ phong cũng không mấy thuận lợi. Mặc dù bề ngoài lạnh lùng nghiêm túc nhưng trong lòng họ dễ bị bấn loạn bởi người khác giới. Vì vậy, họ dễ thay lòng đổi dạ, làm chuyện phản bội với bạn đời. Đây cũng là nguyên nhân khiến hôn nhân của những người đàn ông mặt chữ phong dễ đứt gánh, chia tay.

Tìm hiểu thêm: Mặt tròn mang ý nghĩa gì?

Mặt chữ dụng

Khuôn mặt chữ dụng nổi bật bởi sự không cân xứng, thiếu ngay ngắn. Phần quai hàm hơi nhô, từ miệng trở lên tạo thành hình vuông. Các bộ vị trán, má, cằm và ngũ quan lệch lạc, không ngay ngắn trên khuôn mặt.

Mặt chữ dụng 1
Mặt chữ dụng

Về tính cách, đàn ông mặt chữ dụng hay thay đổi thất thường, thiếu chính kiến. Họ thích phê bình và công kích người khác. Ngoài ra, họ có cá tính và tâm lý phản kháng mạnh mẽ. Đa số đàn ông mặt chữ dụng đều có lòng tư lợi cá nhân quá lớn.

Trong công việc, đàn ông mặt chữ dụng thường quá tập trung đến lợi ích của mình nên không nhận được thiện cảm từ người xung quanh. Thành tích công việc của những người này đa số đều liên quan đến tửu sắc, thiếu tính ổn định. Nhìn chung, sự nghiệp của đàn ông mặt chữ dụng không bền vững và ít cơ hội phát triển.

Trong tình cảm, đàn ông mặt chữ dụng không mấy chung thuỷ. Sự thay đổi tùy hứng của họ cũng khiến đối phương cảm thấy thiếu an toàn. Tính cách này khi bước vào hôn nhân thường dễ dẫn đến cãi vã. Ngoài ra, vì tính mưu lợi cao nên bạn đời của họ không có được sự thoải mái, thiếu hạnh phúc.

Có thể bạn quan tâm: Mặt lưỡi cày là tướng tốt hay xấu? Khắc phục được không?

Mặt chữ vương

Khuôn mặt chữ vương có phần xương từ gò má tới cằm như hình thang cân đặt ngược. Các xương trên khuôn mặt hơi nhô ra ngoài, khiến phần trán, gò má và cằm trở nên nổi trội. Về tổng thể, khuôn mặt chữ vương tạo ra cảm giác đầy đủ. Trong ngũ hành, khuôn mặt chữ vương thuộc hành hỗn hợp.

Mặt chữ vương 1
Mặt chữ vương

Về tính cách, đàn ông mặt chữ vương hiếu chiến, hiếu thắng, mạnh mẽ và có phần cố chấp, bảo thủ. Tuy nhiên, họ cũng thường có cách nghĩ khác biệt và luôn nỗ lực để có cuộc sống tốt hơn. Trong công việc, họ luôn yêu cầu sự tương xứng giữa quyền lợi và công sức đã bò ra. Điều này đôi khi khiến cấp trên khó chịu, khiến họ mất đi cơ hội phát triển bản thân.

Trong tình cảm, đàn ông mặt chữ vương khá ích kỷ. Họ ít khi suy nghĩ cho đối phương và chỉ tư lợi cho bản thân. Chính vì vậy, hôn nhân của họ thường gặp nhiều sóng gió, hay cãi vã, dễ ly hôn.

Trên đây là cách nhận biết và tính cách, vận mệnh của 10 tướng mặt ở nam giới. Tuy nhiên, thông tin chỉ mang tính tham khảo hoặc chiêm nghiệm. Bởi thực tế, tướng mặt của một người có thể bị khắc chế hoặc được bình hoà, bổ sung bởi những yếu tố khác như: ngũ quan, giọng nói, chất tóc, màu da,… Bạn có thể xin ý kiến của các nhà nhân tướng học để hiểu hơn về bản thân mình.

Link nội dung: https://unie.edu.vn/mat-nam-a53274.html