Trường Đại Học Johns Hopkins – John Hopkins University

Giới thiệu về Johns Hopkins University

Trường Đại Học Johns Hopkins (Johns Hopkins University) được thành lập năm 1876. Với diện tích 56 hecta, trường được xây dựng theo đường lối trường đại học lâu đời Heidelberg của Đức, Johns Hopkins University được xem là trường đại học nghiên cứu đầu tiên tại Hoa Kỳ. Cuối năm 2019, Trung tâm nghiên cứu về Coronavirus của trường bắt đầu theo dõi các trường hợp trên toàn thế giới. Nhờ đó cung cấp dữ liệu cho rất nhiều nguồn về đại dịch COVID-19, trở thành một trong những nguồn tư liệu được sử dụng nhiều nhất về đại dịch vừa qua.

Thông tin chung Loại trường Tư thục, Nam nữ Năm thành lập: 1876 Lịch học tổ chức theo: Học kỳ Vị trí Nội đô Baltimore, MD Nguồn vốn hỗ trợ 2019 $6.3 tỷ đô

Xếp hạng theo U.S news ranking (*cập nhật tháng 11/2020)

Cơ sở Homewood - Hướng nhìn về phía Gilman hall từ Levering Plaza

Johns Hopkins University chia thành 10 khoa tại các cơ sở Maryland và Washington, D.C; trong đó có các trung tâm quốc tế tại Ý và Trung Quốc. Cụ thể các khoa Nghệ thuật và Khoa học Zanvyl Krieger và khoa Kỹ sư Whiting, tọa lạc tại cơ sở Homewood; trong khi các khoa Y khoa, khoa Y tá, và khoa Sức khỏe Cộng đồng Bloomberg và trung tâm trẻ em Johns Hopkins tọa lại tại Viện Y tế tại Đông Baltimore. Trường đại học còn bao gồm viện Peabody, phòng lab Vật lý ứng dụng, khoa Quốc tế học nâng cao Paul H.Nitze, khoa Giáo dục, khoa Kinh doanh Carey, và rất nhiều cơ sở khác.

Thư viện George Peabody tại khuôn viên viện Peabody

Hệ thống thư viện tại Johns Hopkins lưu trữ hơn 3.6 triệu quyển và bao gồm 10 bộ phận xuyên suốt các cơ sở trường đài học với rất nhiều bộ sưu tập và tư liêu quý. Bên cạnh đó, trường còn có tờ báo Johns Hopkins University, được thành lập từ năm 1878, được xem là tờ báo lâu đời nhất của một trường đại học vẫn còn hoạt động cho đến ngày nay tại Hoa Kỳ. Tính đến ngày nay, tờ báo đã xuất bản hơn 6,000 số và hiện vẫn đang xuất bản 65 ấn bản học thuật định kỳ cùng 200 quyển sách mới mỗi năm.

Bệnh viện Johns Hopkins

Cơ hội tham gia nghiên cứu tại bậc Cử nhân là một trong những điểm nổi bật của trường. Khoảng 80% sinh viên bậc này thực hiện nghiên cứu độc lập, thông thường là cùng với những chuyên gia đầu ngành. 35 năm liên tục, Johns Hopkins University luôn là trường nhận được số tiền cao nhất hỗ trợ từ chính quyền liên bang dành cho nghiên cứu.

Bệnh viện Johns Hopkins là một trong những bệnh viện hàng đầu của thế giới nói chung cũng như của Hoa Kỳ nói riêng với rất nhiều chuyên khoa

Johns Hopkins Blue Jays

Khuôn viên Homewood, một trong bốn cơ sở của trường tọa lạc tại Baltimore là cơ sở chính cho chương trình Đại học. Sinh viên năm đầu và năm hai được yêu cầu sống tại ký túc xác của trường.

Johns Hopkins University là thành viên sáng lập của Hiệp hội các trường đại học Bắc Mỹ. Tính đến tháng 10/ 2019, trường đạt được tổng cộng 39 giải Nobel bởi các giảng viên, cựu sinh viên trường. Các cựu sinh viên nổi bật bao gồm: nhà sáng lập công ty Bloomberg LP kiêm thống đốc bang New York Michael Bloomberg, nam diễn viên John Astin, chính trị gia - nữ Bộ trưởng ngoại giao đầu tiên của Hoa Kỳ Madeleine Albright, v.v

Tổng Chi phí: $77,397/năm*

(*cập nhập tháng 11/2020), trong đó:

Học phí Đại Học Johns Hopkins Học phí $57,010 Ăn ở $16,800 Chi phí khác $3,587

Link nội dung: https://unie.edu.vn/johns-hopkins-a53260.html