Top 10+ cây dây leo được ưa chuộng nhất hiện nay

Thay vì để những bức tường khô khan, bạc màu hay những giàn bắn mái tôn rất nắng nóng trong những ngày hè thì giàn cây vừa xanh mát vừa có hoa rực rỡ đang là lựa chọn hàng đầu trong những khu vườn.

Cây dây leo đang trở thành một xu hướng rất ưa chuộng hiện nay. Chúng thường được trồng để trang trí ở bờ tường, hàng rào hoặc trồng giàn leo ban công sân thượng, vòm cổng trước nhà,… nhằm tạo bóng mát và mang đến giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Sau đây Greenfield xin giới thiệu một số loài dây leo thông dụng, hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết này nhé!

1. Sử quân tử

Sử quân tử hay còn lại là dây giun, hoa trang leo. Là cây thân leo có hoa đẹp và thơm, thích hợp trồng sân vườn, hàng rào, cổng nhà. Cây vừa làm cảnh lại vừa có tác dụng che mát.

2. Hoa giấy

Cây hoa giấy thuộc loài cây leo thân gỗ và rất dễ trồng. Cây có màu sắc rực rỡ quanh năm giúp tô điểm cho không gian sống. Cây thường được trồng ở cổng nhà, ban công, cửa sổ

3. Cát đằng

Cây có hoa màu tím, hoa thành chuỗi. Thường được trồng thành giàn trước cửa nhà, trồng vòm cổng buông xuống những chuỗi hoa mềm mại, tạo vẻ đẹp lãng mạn cho khuôn viên nhà, vừa che nóng vừa đem lại không gian sạch sẽ trong lành.

4. Mai thái xanh

Cây ít rụng lá, ít sâu bệnh, có khả năng leo nhanh, tán lá dày, nên được ưa thích trồng trước hiên nhà, trồng ban công hoặc sân thượng để che nắng.

5. Huỳnh đệ

Cây thường được trồng trang trí cổng nhà, mái nhà, ban công tạo điểm nhấn cho ngôi nhà

6. Cúc tần Ấn Độ

Là loài cây được trồng phổ biến nhất hiện nay, được trồng ở nhiều nơi như: nhà ở, quán cà phê, nhà hàng, khu du lịch, khu chung cư,… bởi chúng là loại cây có khả năng sinh trưởng và phát triển nhanh.

7. Huỳnh Anh

Là loài dây leo thường xanh, cành nhánh dài mềm, có hoa nở quanh năm. Cây được trồng làm cảnh cho giàn leo, bờ rào, vòm cổng hoặc trồng thành bồn. Hoa có màu vàng rực rỡ là nét đặc trưng nên được nhiều người ưa chuộng.

8. Hoa hồng

Hồng leo được dùng để trang trí ở ban công, sân vườn, vòm cổng,.. giúp cho không gian nhà thu hút và nên thơ hơn.

9. Đăng tiêu

Là loại dây leo phát triển khá nhanh, cây có hoa màu đỏ cam thường nở thành từng chum 4 -10 hoa, buông rủ trông thướt tha và bắt mắt. Cây được trồng để tạo cảnh quan, tăng thêm cảnh sắc cho khuôn viên nhà.

10. Thằn lằn

Dây thằn lằn có khả năng bám và sinh trưởng tốt treeb rất nhiều bề mặt khác như sàn nhà, đá, gỗ, tường nhà,… tạo nên thảm xanh độc đáo như một khu vườn đứng, mang đến một không gian hoài niệm, cổ kính.

Tổng hợp

Link nội dung: https://unie.edu.vn/day-leo-dep-a53250.html