Ngành Kinh tế

Ngành Kinh tế hiện nay được nhiều rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Vậy ngành này học những gì và cơ hội việc làm ra sao? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Tìm hiểu ngành Kinh tế

Ngành Kinh tế đang được nhiều bạn trẻ quan tâm và tìm hiểu

2. Các khối xét tuyển ngành Kinh tế

3. Mức điểm chuẩn vào ngành Kinh tế

Điểm chuẩn ngành Kinh tế năm 2018 của các trường đại học dao động trong khoảng 14 - 25 điểm theo phương thức xét học bạ và 13 - 22 điểm theo phương thức xét theo điểm thi THPT Quốc gia.

4. Các trường đào tạo ngành Kinh tế

Hiện nay, có nhiều trường đại học trên cả nước xét tuyển ngành Kinh tế, tuy nhiên, tùy mục đích và chương trình đào tạo của trường mà bạn sẽ được học các kiến thức tổng quan về Kinh tế học và các kiến thức chuyên sâu về các chuyên ngành như Kinh tế đầu tư, Kinh tế đối ngoại, Kinh tế - ngoại thương, Kinh tế phát triển...

- Khu vực miền Bắc:

- Khu vực miền Trung:

- Khu vực miền Nam:

Hiện nay, có rất nhiều trường đại học trên cả nước đào tạo ngành Kinh tế

5. Cơ hội việc làm của ngành Kinh tế

Công việc chính của nhà kinh tế học:

Theo đó, những nhà Kinh tế học làm việc tùy theo lĩnh vực mà họ chuyên sâu như: kinh tế học nông nghiệp, kinh tế học công nghiệp ứng dụng, kinh tế học môi trường, kinh tế học tài chính…

Sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh tế sẽ có cơ hội làm việc trong các cơ quan, doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế lĩnh vực kinh tế; tham gia các hoạt động tư vấn các vấn đề kinh tế cho các cơ quan chính phủ và các doanh nghiệp. Cụ thể:

6. Mức lương của ngành Kinh tế

Hiện chưa có thống kê cụ thể mức lương của ngành Kinh tế.

7. Những tố chất cần có để theo học ngành Kinh tế

Để học tập và làm việc trong ngành Kinh tế thì bạn cần có những tố chất sau:

Link nội dung: https://unie.edu.vn/co-nhung-nganh-nao-a53116.html