Top các trường đào tạo luật kinh tế tốt nhất tại Việt Nam

Trong thời đại thế giới phát triển với tốc độ chóng mặt, các giao dịch thương mại diễn ra thường xuyên hơn. Thuận theo xu thế đó, ngành luật kinh tế đã và đang trở thành một ngành học hot, nhận được nhiều sự quan tâm từ các bạn trẻ cũng như các sĩ tử vào mỗi kỳ thi đại học. Đây không chỉ mà một ngành học hot có thị trường việc làm rộng lớn, mà bên cạnh đó luật kinh tế còn là ngành nghề có tiềm năng phát triển, thăng tiến trong công việc dễ dàng. Vậy bạn đã biết danh sách các trường đào tạo luật kinh tế tốt nhất hiện nay chưa? Hãy cùng EHOU tìm hiểu chủ đề này qua bài viết dưới đây.

Ngành luật kinh tế là gì?

cac truong dao tao luat kinh te

Trước khi đi vào giải đáp vấn đề tại Việt Nam có các trường đào tạo luật kinh tế nào tốt, bạn hãy cùng theo chân Ehou tìm hiểu và làm rõ hơn về khái niệm cũng như các vấn đề xung quanh để xem liệu mình có phù hợp với ngành này hay không.

Luật kinh tế hay Economic Law là một hệ thống các quy phạm pháp luật về kinh tế do Nhà nước ban hành và thừa nhận. Luật kinh tế được tạo ra nhằm giải quyết các quan hệ kinh tế, các vấn đề phát sinh trong quá trình kinh doanh, giao thương giữa các chủ thể kinh doanh, doanh nghiệp với nhau. Duy trì và đảm bảo cho các giao dịch, quá trình giao thương trong nước cũng như trên thị trường quốc tế được diễn ra thuận lợi.

>> Đọc thêm: Luật kinh tế lương bao nhiêu?

Ngành luật kinh tế học những môn gì?

Top các trường đào tạo luật kinh tế tốt nhất tại Việt Nam

Ngành luật kinh tế là một ngành học mà ở đó, sinh viên sẽ được cung cấp những kiến thức cũng như các kỹ năng cần thiết về các quy phạm pháp luật về kinh tế, thực tiễn pháp lý trong kinh doanh, các kỹ năng về tranh chấp trong kinh doanh và phương hướng xử lý tranh chấp bằng các quá trình phân xử cần thiết. Bên cạnh đó, sinh viên ngành luật kinh tế còn được trang bị khả năng tư duy cũng như xử lý vấn đề pháp lý một cách hiệu quả cũng như khả năng tổ chức, sắp xếp công việc kèm theo phân loại các loại quy phạm pháp luật khác nhau.

Những môn học cơ sở chuyên ngành mà sinh viên ngành luật kinh tế được đào tạo là:

>> Đọc thêm: Nên học luật hay luật kinh tế?

Ngành luật kinh tế ra trường làm gì?

Thị trường việc làm của ngành luật kinh tế rất rộng, do đó sinh viên luật kinh tế sau khi hoàn thành chương trình đào tạo ngành luật kinh tế và tốt nghiệp tại các trường đào tạo luật kinh tế thì cơ hội việc làm cũng rất đa dạng. Các bạn có thể làm việc ở các vị trí như:

Những ai phù hợp với chuyên ngành luật kinh tế?

Top các trường đào tạo luật kinh tế tốt nhất tại Việt Nam

Luật kinh tế là một ngành học hot, được khá nhiều bạn trẻ cũng như các sĩ tử quan tâm. Nhưng không phải ai cũng có đầy đủ những tố chất phù hợp với ngành này. Vậy học ngành luật kinh tế, bạn cần có những tố chất gì? Hãy thử đối chiếu những tiêu chí dưới đây để xem bạn có phù hợp với ngành học này hay không.

Luật kinh tế là một ngành học khá khó nhai, khô khan vì đây là ngành học mang nhiều tính học thuật, bên cạnh đó cũng cần thường xuyên ghi nhớ, cập nhật các bộ luật để phù hợp với thời thế. Vậy nên, có một khả năng ghi nhớ tốt sẽ giúp bạn rất nhiều khi làm việc trong ngành này.

Khả năng sáng tạo và năng động sẽ giúp bạn luôn giàu năng lượng, bên cạnh đó cũng giúp bạn có khả năng tư duy nhanh nhạy, sử dụng các điều luật, điều khoản hợp lý để giải quyết các vấn đề tốt hơn.

Để mà thành công trên con đường này thì bản lĩnh và tư duy phản biện sẽ là kỹ năng mà bắt buộc bạn phải có. Trên trường thương mại, chắc chắn không thể tránh khỏi những tranh chấp. Vậy nên trong tình huống đó, bạn cần có cho mình bản lĩnh dám đứng lên đương đầu trước vấn đề, tư duy phản biện giúp bạn hoàn thiện tốt hơn những lý lẽ của mình một cách trôi chảy và thuyết phục, tăng khả năng giải quyết vấn đề.

Bất kể bạn làm ngành nghề gì, muốn đi lâu dài với nó thì chắc chắn bạn phải có đam mê. Không có gì hạnh phúc hơn khi được làm những điều mình thích.

>> Đọc thêm: Elearning Đại học Mở Hà Nội

Danh sách các trường đào tạo luật kinh tế tại Việt Nam

Hiện nay, các trường đào tạo luật kinh tế tại Việt Nam có rất nhiều. Tuy nhiên không phải cứ chọn đại một trường để học là xong. Dưới đây là tổng hợp của Ehou về top các trường đào tạo luật kinh tế tốt nhất tại Việt Nam:

Trong đó, Chương trình đào tạo từ xa Đại học Mở Hà Nội có thể sẽ là một lựa chọn phù hợp với bạn. Trường đã có nhiều năm kinh nghiệm đào tạo chuyên ngành luật kinh tế, cùng với đó là sở hữu cho mình một đội ngũ giảng viên chuyên ngành luật kinh tế giàu tâm huyết cũng như kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn cao, hứa hẹn sẽ giúp bạn có được một nền tảng kiến thức vững vàng. Bên cạnh những yếu tố đó, Đại học Mở Hà Nội cũng nổi tiếng về chất lượng đầu ra đảm bảo, luôn là ứng viên sáng giá trong mắt các nhà tuyển dụng.

Hiện nay, Chương trình đào tạo từ xa Đại học Mở Hà Nội đang trong đợt tuyển sinh hệ đào tạo từ xa chuyên ngành Luật kinh tế. Đây là một hệ đào tạo mới đem đến nhiều lợi ích cho học viên. Bạn hãy nhanh tay đăng ký để có cho mình một khóa học chất lượng.

>> Đọc thêm: Top những ngành nghề lương cao nhất hiên nay

Bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về chuyên ngành luật kinh tế cũng như tìm hiểu xem danh sách top các trường đào tạo luật kinh tế tại Việt Nam. Mong rằng Ehou đã giúp bạn phần nào dễ thở hơn trong việc chọn ngôi trường phù hợp. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: tuyensinhso.vn, tuyensinh247, dienmayxanh.com

Link nội dung: https://unie.edu.vn/nhung-truong-dao-tao-luat-kinh-te-tot-nhat-a52931.html