10 bí quyết làm đẹp da tại nhà không cần đến spa

Mọi người đều muốn có làn da sáng mịn, không tì vết nhưng trên thực tế chúng ta phải đối mặt với rất nhiều vấn đề trên da như tàn nhang, nám, mụn trứng cá… Vậy có những cách làm đẹp da nào hiệu quả và đơn giản có thể thực hiện ở nhà?

Làm sạch da mỗi ngày

Có thể nhiều người không nhận ra nhưng làn da của chúng ta phải tiếp xúc với vô số độc tố, bụi bẩn và vi khuẩn từ môi trường mỗi ngày. Tất cả những yếu tố này có thể dẫn đến lỗ chân lông bị tắc, mất nước và nổi mụn. Đó là lý do tại sao làm sạch da mặt mỗi ngày là bí quyết làm đẹp da rất đơn giản, hiệu quả và bất kỳ ai cũng có thể thực hiện tại nhà.

Làm sạch da giúp loại bỏ dầu thừa, cặn trang điểm, bụi bẩn và các tạp chất khác trên bề mặt da có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và dẫn đến mụn trứng cá nghiêm trọng. Nên làm sạch da bằng nước ấm sẽ mở lỗ chân lông để các sản phẩm chăm sóc da bạn thoa sau đó có thể hấp thụ vào da hiệu quả hơn và phát huy tác dụng tốt nhất.

10 bí quyết làm đẹp da tại nhà không cần đến spa 1
Làm sạch da mỗi ngày là bí quyết làm đẹp da quan trọng nhất

Tẩy tế bào chết cho da

Tẩy da chết là một phần quan trọng của bất kỳ quy trình chăm sóc da nào vì nó giúp loại bỏ các tế bào da chết và mang lại làn da mịn màng, sáng hơn và khỏe mạnh hơn

Da của chúng ta sẽ bong ra các tế bào da chết một cách tự nhiên cứ sau khoảng 30 ngày. Khi điều này xảy ra, các tế bào da mới sẽ hình thành bên dưới các lớp da chết. Nếu những tế bào chết đó không bong ra, nó có thể dẫn đến các mảng da xỉn màu, khô và bong tróc khiến làn da của bạn trông thiếu sức sống.

Tẩy tế bào chết là quá trình giúp đẩy nhanh quá trình đó bằng cách loại bỏ các tế bào da chết khỏi bề mặt da của bạn. Bạn có thể tẩy tế bào chết cho da bằng cách sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết chuyên dụng hoặc dụng cụ tẩy da chết như đá bọt, bông tắm để lấy đi lớp tế bào cũ đó.

Luôn sử dụng kem chống nắng

Chống nắng là điều không thể thiếu nếu bạn muốn có một làn da đẹp. Việc dành thời gian dài dưới ánh nắng mặt trời mà không có sự bảo vệ thích hợp có thể làm hỏng làn da của bạn và dẫn đến các dấu hiệu lão hóa rõ rệt về sau. Ngoài ra, sử dụng kem chống nắng giúp bạn giảm nguy cơ bị cháy nắng, ung thư da, da đổi màu,…

Việc lựa chọn một sản phẩm chống nắng có thể khiến bạn choáng ngợp khi có quá nhiều lựa chọn khác nhau. Một trong những điều quan trọng nhất cần chú ý khi lựa chọn sản phẩm là mức độ SPF, hãy nhớ rằng chỉ số SPF từ 30 trở lên sẽ đảm bảo làn da của bạn được bảo vệ hoàn toàn, ngay cả trong những ngày nhiều mây và không có nắng.

10 bí quyết làm đẹp da tại nhà không cần đến spa 2
Một làn da đẹp cần được chống nắng đầy đủ

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da phù hợp

Khi bạn muốn làm đẹp da, điều đầu tiên bạn cần hiểu về tình trạng da của mình. Nếu bạn có làn da dầu thì tất nhiên không nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da cho da khô, da nhạy cảm… và ngược lại. Tất cả chúng ta đều có loại da khác nhau và các sản phẩm chăm sóc da được sản xuất dành riêng cho từng loại da đó. Vì vậy, lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp rất quan trọng.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc xác định loại da của mình, bạn có tìm kiếm các cách xác định loại da trên mạng hoặc đến phòng khám da liễu để được bác sĩ tư vấn về các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với loại da hoặc tình trạng da của bạn.

Làm đẹp da từ bên trong

Bí quyết làm đẹp da không chỉ bằng việc bạn chăm sóc từ bên ngoài mà ngay cả những tác động từ bên trong cơ thể cũng ảnh hưởng đến làn da của bạn. Bí quyết làm đẹp da từ bên trong rất đơn giản, bạn có thể áp dụng những cách sau:

10 bí quyết làm đẹp da tại nhà không cần đến spa 3
Uống đủ nước giúp da bạn đẹp hơn mỗi ngày

Làm đẹp da bằng liệu pháp tự nhiên

Làm đẹp da bằng liệu pháp tự nhiên ngày càng được nhiều người quan tâm. Bạn không cần sử dụng các sản phẩm dưỡng da đắt đỏ hay thường xuyên đi spa để có một làn da đẹp như mong muốn. Bí quyết làm đẹp bằng các sản phẩm thuần thiên nhiên đã được chia sẻ rất nhiều trên internet. Một số phương pháp làm đẹp da bạn có thể thử áp dụng tại nhà như:

Làm trắng da bằng chanh: Nước chanh có tác dụng tẩy tế bào da chết và làm giảm sản xuất melanin. Chúng chứa đầy Vitamin C giúp thúc đẩy sản xuất collagen, giúp da săn chắc hơn. Bạn có thể dùng nước chanh trộn với mật ong, sữa chua để làm mặt nạ dưỡng trắng hiệu quả.

Da mịn màng hơn với mật ong: Mật ong là một nguyên liệu tuyệt vời vì nó có tác dụng tẩy trắng tự nhiên, dưỡng ẩm và kháng khuẩn. Nó giúp làm đều màu da và ngăn ngừa mụn trứng cá. Bạn có thể bôi mật ong nguyên chất trực tiếp lên mặt hoặc trộn vào mặt nạ để có được làn da sáng mịn.

10 bí quyết làm đẹp da tại nhà không cần đến spa 4
Làm đẹp da bằng mật ong

Tẩy tế bào chết bằng khoai tây: Khoai tây chứa nhiều Vitamin B6 có tác dụng tẩy tế bào chết và làm sáng tông màu da hiệu quả. Bạn chỉ cần luộc chín khoai tây, trộn với vài thìa mật ong rồi dùng hỗn hợp đó để thoa lên vùng da muốn tẩy tế bào chết rồi massage nhẹ nhàng.

Làm đẹp da bằng nha đam: Nha đam là một trong những chất tẩy trắng tự nhiên dịu nhẹ nhất, lý tưởng cho những người có làn da nhạy cảm, giúp làm sáng da. Nó có hợp chất 'anthraquinone' giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng. Nó cũng chứa 'lignin' giúp cải thiện độ đàn hồi của da và chất chống oxy hóa chống lại ô nhiễm và tác hại của ánh nắng mặt trời.

Làm đẹp da không hề khó nếu bạn hiểu làn da của mình đang cần cải thiện điều gì. Bạn chỉ cần áp dụng các bí quyết làm đẹp trên cũng đủ giúp bạn có một làn da khỏe mạnh và rạng rỡ mà không cần phải tốn kém đến spa làm đẹp chuyên dụng.

Link nội dung: https://unie.edu.vn/cach-lam-dep-tai-nha-a52538.html