du_lich_Thai_Lan_1

Những ngày mùa đông lạnh giá luôn khiến bạn có suy nghĩ về việc đi đến một nơi nào đó ấm áp hơn. Thái Lan chính là địa điểm lý tưởng để bắt đầu chuyến đi. Ngay bây giờ, hãy “bỏ túi” những kinh nghiệm du lịch Thái Lan hữu ích để chuẩn bị cho một cuộc phiêu lưu tuyệt vời.

1. Thông tin chi tiết về Thái Lan

Mùa đông rét buốt không phải là thời điểm du lịch lý tưởng đối với nhiều người. Tuy nhiên, những tháng cuối năm tại một đất nước nhiệt đới như Thái Lan lại là điều khác biệt đối với du khách.

1.1. Thời tiết, khí hậu vào mùa đông ở Thái Lan

Thái Lan nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng của gió mùa nên có khí hậu nhiệt đới đặc trưng. Hầu như nhiệt độ và độ ẩm trong năm khá cao, tạo nên thời tiết nóng ẩm. Tuy nhiên, cũng có những thời điểm nhiệt độ xuống dưới 2 độ C.

Phía Bắc Thái Lan từ tháng 11 đến tháng 2 là thời gian lý tưởng cho du lịch với khí hậu ôn hòa, thời tiết mát mẻ và một chút se lạnh.

Phía Nam Thái Lan thì chỉ có hai mùa là mùa mưa và mùa khô. Mặc dù cuối năm lượng mưa giảm đáng kể nhưng thời tiết không mấy hoàn hảo như phía Bắc.

Phía Tây Thái Lan những tháng cuối năm sẽ khô ráo hơn vì lượng mưa chủ yếu tập trung vào giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 10.

Phía Đông Thái Lan thường trải qua mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 12, vì vậy có thể ảnh hưởng đôi chút đến kế hoạch du lịch của bạn.

Nhìn chung, Thái Lan có nhiệt độ khá cao. Thời gian dễ chịu và mát mẻ nhất để du lịch là dịp cuối năm từ khoảng tháng 10 đến tháng 2 năm sau. Nếu bạn thích khám phá những nét đặc sắc của các lễ hội thì tháng 4 là thời điểm lý tưởng.

Trên thực tế, mùa đông chính là thời điểm đông khách bậc nhất của đất nước Thái Lan, đặc biệt là thủ đô Bangkok. Mùa đông của Bangkok dễ chịu đến lạ kỳ, dễ dàng hơn cho du khách phương xa ghé thăm và trải nghiệm.

1.2. Phương tiện đi lại tại Thái Lan

du_lich_Thai_Lan_2

Tàu điện di chuyển nhanh, giá rẻ được nhiều khách du lịch ưu tiên

Tàu điện BTS và MRT di chuyển qua các khu trung tâm thương mại một cách nhanh chóng, chi phí rẻ và tiện lợi.

Tuk - tuk có khả năng di chuyển với vận tốc nhanh trên các con phố đông đúc tại Thái Lan. Phương tiện này phổ biến với giá cả bình dân.

Taxi khá thuận tiện với những khu vực như Đông Bắc, Tây Bắc và một số địa điểm phía Nam. Du khách dễ dàng bắt gặp taxi ở mọi nơi với màu sắc rực rỡ.

Xe ôm là phương tiện thông dụng và dễ dàng tìm thấy ở Thái Lan. Các tài xế xe ôm rất dễ nhận biết qua đồng phục màu vàng cam nổi bật.

Tàu, thuyền di chuyển trên sông khá đa dạng từ những con tàu lớn sang trọng cho đến những chiếc thuyền nhỏ.

Thuê xe để tự do khám phá cũng là một ý tưởng không tồi. Bạn có thể tìm thấy các địa điểm cho thuê xe máy, ô tô ngay cạnh sân bay, bến xe hay quanh khu vực công cộng với nhiều mức giá khác nhau tùy thuộc vào loại xe mong muốn.

1.3. Mua sắm và giải trí tại Bangkok

Ở Thái Lan có 2 mùa sale chính và sôi động bậc nhất đó là mùa diễn ra từ tháng 6 - tháng 8. Mùa còn lại thường diễn ra vào dịp Noel và đón chào năm mới. Chương trình Sale Off cuối năm thường diễn ra từ tháng 12 đến hết tháng 1 năm sau.

du_lich_Thai_Lan_3

Bangkok được xem như trung tâm thương mại của Thái Lan

Mức Sale Off lên đến 80% tùy từng trung tâm như Siam Paragon, Central World, MBK, Siam Center, Terminal 21, Central Chidlom… Ngoài ra còn có hàng trăm khu chợ truyền thống, chợ đêm, chợ cuối tuần… Bạn có thể mua sắm suốt hàng giờ liền, thậm chí nhiều ngày liền mà không thấy chán ở Bangkok.

Thủ đô Thái Lan còn hấp dẫn du khách bằng những ngôi chùa vàng, cung điện Hoàng gia uy nghi, xuôi thuyền trên dòng sông Chao Phraya ngắm những ngôi chùa rêu phong, cổ kính…

2. Trải nghiệm mùa đông ở Thái Lan

Từ tháng 11 trở đi, tiết trời ở các tỉnh phía Bắc Thái Lan trở nên mát mẻ, có hơi chút se lạnh. Đây là thời điểm lý tưởng để tham quan và khám phá các lễ hội và địa điểm nổi tiếng tại xứ sở chùa Vàng.

2.1. Du lịch Thái Lan vào mùa đông nên đi đâu?

Chiang Mai

“Bóng hồng phương Bắc” nổi tiếng với khí hậu ôn hòa và nhiều cảnh sắc thiên nhiên nên thơ tuyệt đẹp. Không có hàng loạt khách sạn sang trọng như Bangkok, Chiang Mai lại sở hữu nhiều resort và homestay rất xinh xắn.

Bạn có thể thăm chợ trời ở Chiang Mai để mua sắm các sản phẩm thủ công truyền thống và thưởng thức đặc sản ngon lành. Đừng quên khám phá các mỏm đá cheo leo, sở thú Chiang Mai, chợ đêm Night Bazaar khi du lịch nơi đây.

Chiang Rai

Cách Chiang Mai khoảng 18 km, Chiang Rai có những điểm tham quan độc đáo như Bảo tàng Baan Si Dum và Đền Wat Rong Khun (Đền Trắng) với kiến trúc tuyệt đẹp.

Công viên Singha mở cửa miễn phí cho tất cả du khách đến ngắm nhìn bầy hươu cao cổ, đi khinh khí cầu và tham quan ngọn đồi chong chóng. Bạn cũng có thể ghé thăm vùng Tam giác vàng nổi tiếng ở Chiang Saen.

Pai

du_lich_Thai_Lan_4

Hoạt động cắm trại được nhiều du khách yêu thích tại thị trấn Pai

Pai được biết đến là một thị trấn nhỏ ở phía Tây Bắc của Chiang Mai. Nơi đây vô cùng bình yên, trầm lặng với những con đường đầy sắc hoa dã quỳ vào tháng 11, cánh đồng lúa và thác nước tuyệt đẹp và cả những ngôi nhà nghỉ nhỏ xinh. Không khí se lạnh và lãng mạn rất thích hợp cho những ai muốn thư giãn.

Sukhothai

Ít ai biết rằng, Sukhothai chính là cố đô đầu tiên của Thái Lan. Nơi đây cũng là một trong số ít những khu vực chưa bị đô thị hóa ở xứ sở chùa Vàng. Vì thế nên du khách đến đây sẽ cảm nhận khung cảnh yên bình, hoang sơ và đầy hấp dẫn. Đặc biệt là những ngôi đền, cung điện cũ Wat Mahathat.

Mae Hong Son

Nhiều cung đường tuyệt đẹp và đầy thử thách tại Mae Hong Son rất thích hợp cho những ai yêu thích khám phá. Bạn hãy ghé thăm “ngôi làng cổ dài” hay hồ Pang Ung nổi tiếng trong không khí mát lạnh, trong lành, nhiều sương mù của mùa đông.

2.2. Các sự kiện và lễ hội hấp dẫn trong mùa đông ở Thái Lan

“Dải lụa” văn hóa sôi động của Thái Lan được dệt bằng những truyền thống cổ xưa và cảnh tượng hiện đại với nhiều lễ hội trở thành điểm nhấn cuối cùng của năm.

Lễ hội Loy Krathong

Loy Krathong hay lễ hội thả đèn trời Yi Peng là lễ hội lớn thứ 2 trong năm sau lễ té nước. Sự kiện hấp dẫn này được tổ chức trong ba ngày vào dịp trăng tròn. Đây được xem là lễ hội đẹp nhất cũng như chứa đựng nhiều yếu tố thần thoại, tâm linh của người Thái.

Lễ hội Voi Surin

du_lich_Thai_Lan_5

Lễ hội Surin, mùa hạnh phúc của những chú voi

Khi lễ hội diễn ra sẽ có hơn 200 con voi tham gia biểu diễn. Du khách sẽ được thưởng thức màn biểu diễn tài năng của những chú voi thông qua các điệu nhảy, các trò chơi vui nhộn và cả kéo co với người. Đây cũng là dịp thể hiện tình yêu của người dân đối với loài động vật được yêu quý nhất Thái Lan.

Lễ hội âm nhạc và nghệ thuật Wonderfruit

Được biết đến là đại tiệc âm nhạc và nghệ thuật đỉnh cao, sôi động của Thái Lan. Lễ hội sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đến từ châu Âu, Mỹ cũng như các ban nhạc địa phương. Bên cạnh đó còn có các hoạt động như thiền, yoga, biểu diễn nghệ thuật vô cùng đặc sắc.

Đêm hội trăng rằm

Lễ hội được tổ chức nhằm tạ ơn thần mặt trăng với nhiều hoạt động vui nhộn như: đốt lửa trại, ca hát, ăn uống, vui đùa… Rất nhiều hoạt động được diễn ra hết sức sôi nổi, náo nhiệt cho đến khi trăng lặn.

2.3. Đặc sản mùa đông Thái Lan

Trả lời cho câu hỏi “Du lịch Thái Lan mùa gì về làm quà?”, bạn hãy tham khảo những gợi ý dưới đây:

Dầu gió, dầu massage dành tặng cho ông bà và người lớn tuổi. Dầu gió Thái có một nét độc đáo là sở hữu nhiều mùi hương khác nhau.

Quần áo, phụ kiện để làm quà tặng bạn bè, người thân có thể mua ở các khu chợ như Pratunam, Chatuchak, trung tâm thương mại Platinum.

Mỹ phẩm của Thái như mascara, kem chống nắng… được rất nhiều chị em ưa chuộng.

Đồ ăn vặt là thứ không thể thiếu trong hành lý khi trở về. Hãy mua mực Bento, Pad Thai đóng gói, bánh trứng ở chợ Chatuchak hoặc Big C.

Tơ tằm, lụa Thái được dệt thủ công, đạt được độ tinh xảo cao. Bạn nên tới các cửa hàng Jim Thompson để tìm mua sản phẩm từ lụa Thái.

3. Kinh nghiệm du lịch đầu xuân ở Thái Lan

Mùa xuân ở Thái Lan cực kỳ mát mẻ, khí hậu ôn hòa, ít mưa nên sẽ là một điểm đến lý tưởng cho các hoạt động du lịch. Thái Lan cũng lọt vào tầm ngắm của du khách thập phương với các lễ hội và sự kiện hấp dẫn, tràn đầy niềm vui và năng lượng tích cực.

du_lich_Thai_Lan_6

Mùa mai anh đào nở rộ ở Chiang Mai, Thái Lan

3.1. Đón mùa xuân với muôn hoa đua nở ở Thái Lan

Du lịch đầu xuân ở Thái Lan là cơ hội được chiêm ngưỡng những khung cảnh thơ mộng, yên bình với muôn vàn sắc hoa, một trải nghiệm thú vị nhất định phải thử trong đời.

Hoa anh đào với vẻ đẹp tươi mới và đầy ấm áp. Bạn dễ dàng tìm thấy hoa anh đào hoang dã ở dãy Himalaya tại Thái Lan, Baan Khun Chang Kian, Khun Wang, Doi Ang Khang, Doi Chang…

Hoa cẩm tú cầu nở rộ, đẹp nhất là vào buổi sáng hoặc xế chiều, ánh nắng dịu nhẹ mang đến màu sắc vô cùng mới mẻ. Ban Khun Mae là địa điểm có vườn hoa cẩm tú cầu lớn nhất ở Thái và thu hút đông đảo khách du lịch vào mùa xuân.

Hoa thạch thảo với vẻ đẹp nền nã tại vườn I Love Flower Farm trong công viên Singha ở Chiang Rai. Vẻ đẹp mộng mơ và tinh tế chào đón bạn đến du xuân.

Hoa hướng dương đong đưa trong gió tại cánh đồng hoa Saraburi, công viên thực vật Wang Nam Khiao, Khao Yai và cả trang trại Khao Kho Wind ở Khao Kho…

3.2. Những lễ hội hấp dẫn đầu xuân ở Thái Lan

Kinh nghiệm du lịch đầu xuân ở Thái Lan, nhất là thời điểm tháng 1 và tháng 2 là bạn không nên bỏ qua một số lễ hội và sự kiện đặc sắc dưới đây:

Lễ hội ô

du_lich_Thai_Lan_7

Những chiếc ô làm từ tre, lụa tơ tằm và một loại giấy từ cây Sa

Khung cảnh trang trí đẹp mắt từ hàng ngàn chiếc ô đầy màu sắc xanh, đỏ, tím, vàng trên khắp các con đường, ngõ phố tạo nên góc chụp ảnh lý tưởng và đảm bảo bạn sẽ có vô số bức ảnh đẹp. Tại đây, bạn còn được thỏa sức mua sắm các món quà lưu niệm xinh xắn hay các đồ thủ công tinh xảo.

Ngày hội năm mới

Nơi tổ chức ăn mừng năm mới sôi động nhất phải kể đến Pattaya - khu vui chơi, giải trí nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm. Đừng quên thử cảm giác đón năm ở nơi đây khi du lịch Thái Lan mùa xuân.

Lễ hội hoa

Một trong những lễ hội đặc sắc nhất được tổ chức tại tỉnh phía Bắc của Thái Lan. Tham gia lễ hội, bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp hấp dẫn của những loài hoa rực rỡ sắc xuân. Hòa cùng âm nhạc sôi động là những món ăn ngon cùng những nét văn hóa đặc trưng mà bạn không thể bỏ lỡ.

3.3. Top địa điểm tham quan cực hot đầu xuân tại Thái Lan

du_lich_Thai_Lan_7

Thái Lan rất nhiều nét đặc sắc, tuyệt vời vào dịp Tết để bạn du xuân

Thủ đô Bangkok

Thủ đô Bangkok cực kỳ thu hút du khách vào mùa xuân với thời tiết thuận lợi, không mưa, mát lành. Bạn có thể thoải mái ghé thăm những địa danh nổi tiếng như chùa Wat Pho, chùa Wat Arun, chùa Phật Vàng... và trải nghiệm các hoạt động giải trí, ăn uống và mua sắm sôi động.

Cố đô Ayutthaya

Từng là kinh đô của đất nước Thái Lan, cố đô Ayutthaya nổi tiếng với bức tượng mặt Phật được bọc trong rễ cây. Một hình ảnh đặc biệt, vô cùng độc đáo mang đầy sự linh thiêng, đem đến một cảm giác bình yên đến lạ kỳ.

Vùng biển miền Nam

Miền Nam của Thái Lan là vùng biển hiền hòa, nắng dịu nhẹ vô cùng thích hợp cho các trò chơi thể thao trên biển. Bạn có thể khám phá cùng gia đình từ những trải nghiệm lãng mạn cho đến những trò chơi cảm giác mạnh.

4. Dịch vụ lưu trú độc đáo tại Thái Lan

Ở Thái Lan có nhiều loại hình cư trú độc đáo, kỳ lạ rất đáng thử như:

Khách sạn dưới nước (The Manta Resort) trên đảo Koh Kood cung cấp những phòng nghỉ dưới nước sang trọng với tầm nhìn tuyệt đẹp ra thế giới đại dương.

Khách sạn trong hang động (Hang Dong) ở Chiang Rai nằm trong một hang động tự nhiên cung cấp những phòng nghỉ tiện nghi với tầm nhìn ra những khối đá vôi hùng vĩ.

Khách sạn trên cây (Treehouse) ở Chiang Mai dành cho những ai yêu thích thiên nhiên. Những ngôi nhà trên cây tiện nghi với tầm nhìn ngoạn mục ra rừng xanh.

du_lich_Thai_Lan_9

Kiến trúc độc đáo tại khách sạn trên cây

5. Lịch trình tham quan Thái Lan

Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng xứ sở chùa Vàng với nét đẹp văn hoá, lịch sử, thiên nhiên không thể trộn lẫn trong các tour của Adavigo.

5.1. Tour Hà Nội - Bangkok - Pattaya (5N4Đ)

? Lịch trình tham khảo Tại đây

5.2. Tour Hồ Chí Minh - Bangkok - Pattaya (5N4Đ)

? Lịch trình tham khảo Tại đây

5.3. Tour Phuket - Đảo Phi Phi (4N3Đ)

? Lịch trình tham khảo Tại đây

Hãy đồng hành cùng Adavigo trên mọi hành trình để nhận được những giá trị khác biệt.

??? Đặt ngay Tour du lịch Thái Lan giá hời qua hotline 0936 191 192

-

ADAVIGO - Xứng tầm đẳng cấp

? https://adavigo.com/

?Hà Nội: Số 289A Khuất Duy Tiến, Q. Cầu Giấy

?Phú Quốc: Số 72 Trần Hưng Đạo, P.Dương Đông

?Hồ Chí Minh: Số 138 Lê Văn Sỹ, P. 10, Q. Phú Nhuận

?Nhóm Zalo dành cho đối tác: https://zalo.me/g/ivhaaw996

?Hotline 24/7: 0936 191 192

Link nội dung: https://unie.edu.vn/thoi-tiet-thai-lan-co-lanh-khong-a52347.html