THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH (MBA) LÀ GÌ? CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP SAU KHI HỌC MBA

MBA là một cụm từ mà hiện nay được rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Vậy học MBA gồm có những kiến thức gì? Cơ hội nghề nghiệp có thật sự “rực rỡ” như chúng ta đã nghe qua. Cùng Viện Sau Đại học & Lãnh đạo tìm hiểu nhé.

MBA là viết tắt của cụm từ “Master of Administration” - Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, là một chương trình học cao cấp dành cho những người muốn phát triển kiến thức và kỹ năng về quản lý kinh doanh. Bên cạnh những kiến thức chung, còn có những chuyên ngành phụ thuộc vào định hướng nghề nghiệp của người học hướng tới. Khi theo đuổi con đường học tập cao học người học sẽ được tiếp cận những kiến thức đa dạng hơn và mở rộng được cơ hội nghề nghiệp sau này. Đây được xem là một trong những bằng cấp chuyên nghiệp và phổ biến trên thế giới.

Chương trình MBA bao gồm nhiều môn học quan trọng như:

Anh Nguyễn Hồ Hoài Nam (Học viên MBA Khoá 12, Đại học Hoa Sen) hiện đang là Trưởng phòng Dịch vụ Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo - Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao, Ban quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM chia sẻ về trải nghiệm học tập của bản thân: “Những trải nghiệm tại chương trình MBA của HSU mang đến cho tôi giá trị vô cùng to lớn đó là được kết nối với các Quản lý cấp cao của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn như: Saigon Coop, Pharmacity, Kido Group, PNJ,… Qua đó, tôi được học hỏi thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động quản trị và vận hành doanh nghiệp, tư duy đổi mới sáng tạo mở tại các doanh nghiệp”.

>> Tìm hiểu Chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) tại ĐH Hoa Sen

“Tấm bằng MBA cho người học một hành trang vững chắc để thích nghi và phát triển” - Chia sẻ tại Hội thảo Quản trị Nhân sự và Xu hướng chuyển đổi số do Cựu học viên MBA tổ chức.
Lễ Tốt nghiệp Chương trình Thạc sĩ của Trường Đại học Hoa Sen năm 2022

MBA được xem là một bằng cấp chuyên nghiệp và quan trọng trong quản lý và kinh doanh. Theo khảo sát tại Đại học Hoa Sen có khoảng 95% học viên MBA hài lòng về nguồn lực phát triển nghề nghiệp mà họ nhận được sau khi tốt nghiệp. Có thể thấy được cơ hội phát triển nghề nghiệp sau tốt nghiệp là rất tốt và mở rộng. Dưới đây là một số vị trí mà bạn có thể sẽ được đề cử khi bạn sở hữu tấm bằng MBA:

MBA là một lựa chọn hấp dẫn cho những người muốn phát triển sự nghiệp và kiến thức quản lý kinh doanh. Bạn có thể chọn nơi học phù hợp với mục tiêu của mình và sau đó tận dụng cơ hội nghề nghiệp đa dạng mà MBA mang lại. Nếu bạn quyết định theo đuổi MBA, hãy tìm hiểu cẩn thận về các trường và chương trình để đảm bảo chọn được lựa chọn phù hợp nhất.

Link nội dung: https://unie.edu.vn/bang-mba-la-gi-a52289.html