Kế hoạch xây dựng lớp học an toàn và phòng chống bạo lực học đường (Mới cập nhật)

Kế hoạch xây dựng lớp học an toàn và phòng chống bạo lực học đường là chủ đề của bài tập cuối khóa Mô đun 7, hay còn gọi là sản phẩm cuối khóa mô đun 7 năm học 2023 - 2024. Mời thầy cô tham khảo mẫu Kế hoạch xây dựng lớp học an toàn và phòng chống bạo lực học đường tiểu học, THCS, THPT mới nhất dưới đây để nhanh chóng hoàn thiện bài thu hoạch cuối khóa của mình.

Bài thu hoạch cuối khóa module 7: Lập kế hoạch chủ nhiệm xây dựng lớp học an toàn, lành mạnh, thân thiện và triển khai bộ quy tắc ứng xử; triển khai kế hoạch phòng chống bạo lực học đường.

1. Kế hoạch xây dựng lớp học an toàn và phòng chống bạo lực học đường Tiểu học

Sản phẩm trình bày thiết kế và lập kế hoạch xây dựng trường học an toàn phòng chống bạo lực học đường cho học sinh tiểu học. Đối với học sinh tiêu học để xây dựng lớp học an toàn và phòng chống bạo lực học đường thì cần có kế hoạch hoặc thiết kế phù hợp với nhận thức của từng lứa tuổi. Mỗi độ tuổi các em lại có sự phát triển về nhận thức khác nhau. Dưới đây Hoatieu.vn đã xây dựng kế hoạch cho từng khối tiểu học, mời bạn đọc tham khảo.

1.1. Kế hoạch xây dựng lớp học an toàn và phòng chống bạo lực học đường lớp 1

Thiết kế kế hoạch xây dựng lớp học an toàn và phòng chống bạo lực học đường dành cho lớp 1 với những nội dung là quy tắc an toàn lớp học, phòng chống tai nạn thương tích, an toàn vệ sinh thực phẩm; phòng chống đuối nước; an toàn giao thông; phòng chống Covid; vệ sinh cá nhân tuổi dậy thì.

1.2. Kế hoạch xây dựng lớp học an toàn và phòng chống bạo lực học đường lớp 2

Với học sinh lớp 2 tập trung những nội dung nội quy lớp học, bạo lực học đường, an toàn giao thông,...... Mời bạn đọc tham khảo.

1.3. Kế hoạch xây dựng lớp học an toàn và phòng chống bạo lực học đường lớp 3

Mẫu Kế hoạch xây dựng lớp học an toàn và phòng chống bạo lực học đường dưới đây là một mẫu kế hoạch xây dựng rất chi tiết, không chỉ thống kê được số liệu cụ thể mà còn đưa ra được những biện pháp xây dựng lớp học an toàn rất mới, rất thiết thực.

1.4. Kế hoạch xây dựng lớp học an toàn và phòng chống bạo lực học đường lớp 4

1.5. Kế hoạch xây dựng lớp học an toàn và phòng chống bạo lực học đường lớp 5

Kế hoạch xây dựng lớp học an toàn và phòng chống bạo lực học đường

2. Sản phẩm trình bày thiết kế và lập kế hoạch xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường cho học sinh Tiểu học

3. Kế hoạch xây dựng lớp học an toàn và phòng chống bạo lực học đường THCS

Kế hoạch xây dựng lớp học an toàn và phòng chống bạo lực học đường
Kế hoạch xây dựng lớp học an toàn và phòng chống bạo lực học đường

4. Kế hoạch xây dựng lớp học an toàn và phòng chống bạo lực học đường THPT

BÀI TẬP CUỐI KHÓA MODUN 7

Lập kế hoạch chủ nhiệm về xây dựng lớp học an toàn, lành mạnh, thân thiện và triển khai bộ quy tắc ứng xử; triển khai kế hoạch phòng chống bạo lực học đường trong trường THPT.

5. Kế hoạch chủ nhiệm xây dựng lớp học an toàn, lành mạnh, thân thiện và triển khai bộ quy tắc ứng xử kế hoạch phòng chống bạo lực học đường

6. Hướng dẫn lập Kế hoạch xây dựng lớp học an toàn và phòng chống bạo lực học đường

Để lập kế hoạch xây dựng lớp học an toàn và phòng chống bạo lực học đường, thầy cô có thể thực hiện các bước phân tích tình hình hiện tại, xác định thuận lợi và khó khăn, đặt ra mục tiêu, thiết kế biện pháp và lập kế hoạch cụ thể theo thời gian như hướng dẫn sau:

1. Phân tích tình hình hiện tại:

2. Xác định thuận lợi và khó khăn:

3. Đặt ra mục tiêu:

Xác định mục tiêu cụ thể mà bạn muốn đạt được trong việc xây dựng lớp học an toàn và phòng chống bạo lực học đường.

4. Thiết kế biện pháp:

Xác định các biện pháp cụ thể để đạt được mục tiêu đã đề ra. Đảm bảo rằng các biện pháp này phù hợp với tình hình và nhu cầu của lớp học.

Các biện pháp có thể bao gồm:

5. Lập kế hoạch cụ thể theo ngày tháng:

6. Hợp Tác với Phụ Huynh và Cộng Đồng:

- Tổ chức họp phụ huynh và chia sẻ thông tin về kế hoạch, thu thập phản hồi.

- Kêu gọi sự hỗ trợ và sự tham gia của phụ huynh trong việc duy trì môi trường an toàn.

7. Triển khai kế hoạch

- Tổ chức buổi hướng dẫn cho giáo viên, học sinh và phụ huynh về nội dung và thực hành quy tắc ứng xử, an toàn và phòng chống bạo lực.

8. Theo dõi và đánh giá:

Lưu ý: Mỗi lớp học / trường học có đặc thù riêng, vì vậy kế hoạch cụ thể có thể thay đổi tùy theo tình huống và yêu cầu của lớp học / nhà trường mà thầy cô giảng dạy.

Trên đây là mẫu Kế hoạch xây dựng lớp học an toàn và phòng chống bạo lực học đường Tiểu học, THCS, THPT. Mời các bạn tham khảo các bài viết liên quan khác trong mục Tài liệu: Dành cho giáo viên nhé.

Link nội dung: https://unie.edu.vn/san-pham-trinh-bay-thiet-ke-va-lap-ke-hoach-xay-dung-truong-hoc-an-toan-a52259.html