EOD VIỆT NAM CHIA SẺ VỀ: TẦM QUAN TRỌNG CỦA KỸ NĂNG PHỎNG VẤN TUYỂN DỤNG TRONG DOANH NGHIỆP

Kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng trong Doanh nghiệp
Kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng trong Doanh nghiệp

Phỏng vấn là phần tối quan trọng của quá trình tuyển dụng. Để tuyển được những ứng viên phù hợp nhất, các chuyên gia nhân sự và quản lý cần nắm rõ các nguyên tắc của một buổi phỏng vấn hiệu quả.

Theo đó, Kỹ năng phỏng vấn cho nhà Tuyển dụng là vô cùng cần thiết - đây là nền móng giúp doanh nghiệp phát hiện ứng viên phù hợp nhất cho vị trí cần tuyển dụng. Để tuyển được đúng người đúng việc, một trong những mối quan tâm hàng đầu là cải tiện kỹ năng phỏng vấn tuyển dung cho bộ phận Nhân sự hoặc tương ứng.

Kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng trong Doanh nghiệp
Kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng trong Doanh nghiệp

Đối với doanh nghiệp:

Tuyển dụng nhân sự có vai trò đặc biệt quan trọng và không thể thiếu được đối với các doanh nghiệp:

Đối với người lao động:

Không chỉ đóng vai trò then chốt đối với doanh nghiệp mà việc tuyển dụng nhân sự còn có những ảnh hưởng to lớn đến đội ngũ người lao động, bao gồm cả nhân viên cũ và ứng viên mới.

Đối với xã hội:

Quy trình tuyển dụng nhân sự không chỉ ảnh hưởng tới doanh nghiệp và người lao động mà còn gián tiếp ảnh hưởng tới xã hội, tới cả đất nước. Tuyển dụng nhân sự thành công vừa giúp cho người lao động có việc làm lại giúp doanh nghiệp có được nhân tài để thúc đẩy phát triển thịnh vượng. Người người có công ăn việc làm, các doanh nghiệp đều làm ăn suôn sẻ thì dĩ nhiên kinh tế đất nước sẽ ngày càng phát triển, chất lượng cuộc sống của người dân cũng được nâng cao.

Như vậy, khi được thực hiện hiệu quả, cuộc phỏng vấn sẽ cho phép nhà tuyển dụng xác định xem các kỹ năng, kinh nghiệm và tính cách của ứng viên có đáp ứng được yêu cầu công việc và văn hóa doanh nghiệp hay không. Điều này sẽ góp phần giúp nhà tuyển dụng hạn chế nguy cơ tuyển sai người, giảm thiểu thiệt hại chi phí lâu dài.

Nắm được nhu cầu trong cộng đồng nhân sự EOD Việt Nam xây dựng Khoá học “Kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng chuyên nghiệp” trong thời gian 4 buổi cùng đội ngũ Giảng viên - Chuyên gia hàng đầu Việt Nam. Khi tham gia đào tạo, người học sẽ được trang bị những tư duy và nhận thức cốt lõi nhất về tuyển dụng nhân sự, đồng thời biết cách phỏng vấn để tuyển chọn được các nhân sự phù hợp cho từng vị trí trong doanh nghiệp, nhằm phát huy tối đa nguồn lực nội tại và mang đến thành công bền vững.

Chương trình đào tạo "Kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng chuyên nghiệp" tại EOD Vietnam
Chương trình đào tạo “Kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng chuyên nghiệp” tại EOD Vietnam

EOD Việt Nam xin gửi đến Anh chị nội dung chi tiết chương trình tại link fanpage: EOD Vietnam

Cảm ơn Anh chị đã dành thời gian đón đọc, một lần nữa EOD Việt Nam mong muốn được cùng đồng hành, sẻ chia và nhận được sự quan tâm từ Cộng đồng nhân sự.

Trân trọng./

Link nội dung: https://unie.edu.vn/vai-tro-cua-phong-van-a52247.html