Tổng hợp các món ăn ngon từ đậu phụ bạn không thể bỏ qua

Các món ngon từ đậu phụ luôn chứa rất nhiều protein tốt cho sức khỏe cùng nhiều dưỡng chất khác. Dưới đây Nội thất Phương Đông sẽ chia sẻ đến quý độc giả hướng dẫn các món ngon từ đậu phụ được nhiều người yêu thích. Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay những món ăn lạ miệng từ đậu phụ bạn nhé.

Các món ngon từ đậu phụ

Chia sẻ các món ăn ngon từ đậu phụ

I. Đậu hũ chiên sả ớt

Món đậu hũ chiên sả ớt chứa nhiều protein cung cấp năng lượng từ chất béo. Đây là một trong những món ăn được yêu thích chúng tôi sẽ hướng dẫn cách chế biến cụ thể như sau:

1. Nguyên liệu

200g đậu hũ. 2 củ sả. ​​​​​​​ 2-3 quả ớt chuông. ​​​​​​​ 2-3 muỗng canh dầu ăn, nước tương, đường. ​​​​​​​ Muối, hạt tiêu, hành lá, ngò rí, bột nêm.

2. Cách làm

Bắt đầu cắt đậu hũ thành từng miếng nhỏ hoặc lát mỏng theo hướng dẫn cụ thể. Sử dụng một bát nhỏ cho thêm sả cùng dầu ăn để sả thấm đều dầu ăn sẽ tạo ra hương thơm đặc trưng cho món ăn. Đặt chảo lên bếp sau đó đun cho dầu nóng lên tiếp đến cho đậu hũ vào chảo và chiên đến khi hai mặt có màu vàng đẹp. Đậu hũ sẽ trở nên giòn vàng và ngon hơn sau khi chiên khiến cho món ăn trở nên đẹp mắt và hấp dẫn hơn. Tiếp đến cho hỗn hợp sả, dầu ăn vào chảo sau đó cho ớt chuông thái lát đến khi ớt chuông mềm bạn cho thêm nước tương cùng đường và bột nêm vào để nêm cho vừa ăn. Trộn đều mọi thứ trong chảo đến khi thấm đẫm gia vị thì cho đậu hũ và ớt chuông vào. Cuối cùng bạn nêm nếm thêm muối, hạt tiêu theo khẩu vị hoặc nếu thích có thể cho thêm ngò rí vào sẽ thơm hơn nhé.

II. Canh rong biển đậu hũ

Món canh rong biển đậu hũ này đặc biệt phù hợp với những người thích ăn chay bởi vì món ăn làm từ nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên. Bạn có thể thêm ngay món ăn này vào thực đơn của gia đình với cách làm siêu đơn giản.

1. Nguyên liệu

100g rong biển khô. ​​​​​​​ 200g đậu hũ cắt miếng nhỏ. ​​​​​​​ 1 củ hành tây, 2-3 củ tỏi, 1-2 quả ớt chuông. ​​​​​​​ 1-2 lít nước. ​​​​​​​ 1 muỗng canh dầu ăn, nước tương, hạt nêm, tiêu, muối. ​​​​​​​ Hành lá, ngò rí.

2. Cách làm

Trước tiên bạn cần cho phần rong biển khô vào nước để ngâm từ 15-20 phút đến khi nó mềm ra sau đó thái nhỏ rong biển. Đun nóng dầu ăn trong nồi đến khi phần dầu ăn đã nóng bạn cho hành tây cùng tỏi băm vào xào cho thơm. Thêm rong biển đã ngâm cùng đậu hũ cắt thành miếng vào nồi khoảng 2-3 phút sau thì cho thêm nước vào nồi. Tiến hành đun sôi nồi canh sau đó giảm nhỏ lửa để canh sôi nhẹ trong khoảng 10 phút để phần đậu hũ được thấm đều hương vị của rong biển cùng những gia vị trong nước. Đối với món ăn từ đậu hũ thuần chay này bạn có thể cho thêm ớt chuông cắt lát vào nồi và đun thêm khoảng 5 phút nữa đến khi ớt mềm ra. Nếu cần bạn có thể cho thêm nước tương cùng các gia vị như hạt nêm, tiêu và muối để điều chỉnh hương vị món ăn theo khẩu vị của mình.

III. Đậu hũ non sốt thịt băm

Từ nguyên liệu quen thuộc bao gồm đậu hũ non kết hợp thịt nạc heo và nấm rơm tuy nhiên lại mang đến một món ăn vô cùng mới lạ, ngon miệng hấp dẫn cả gia đình. Món ăn thưởng thức lúc nóng hổi từng lát đậu hũ thấm đẫm nước sốt đậm đà hơi cay đem đến hương vị lạ miệng hấp dẫn cả gia đình bạn.

1. Nguyên liệu

​​​​​​​ Đậu hũ non 500g. ​​​​​​​ Thịt xay 150g. ​​​​​​​ 1 củ cà rốt, hành lá thái nhỏ, tỏi, 1 nhánh gừng nhỏ. ​​​​​​​ 150g nấm tươi. ​​​​​​​ Gia vị đi kèm đường, nước mắm, dầu hào, tiêu.

2. Cách làm

Đầu tiên cần chuẩn bị đậu hũ non hấp cho đến khi chín tới còn thịt xay cần ướp gia vị cà rốt thái thành dạng hạt lựu còn gừng thái sợi. Sau đó xào thịt băm cùng cà rốt và gừng sau đó cho thêm nấm vào để xào cùng. Cho thêm phần nước mắm, đường, dầu hào vào để đảo đều đến khi nấm chín. Đặt những miếng đậu hũ non lên đĩa sau đó đổ hỗn hợp vừa xào được lên trên là hoàn thiện món ăn đơn giản này rồi. Món đậu hũ non sốt thịt băm mang đặc trưng mềm mịn, thanh mát của đậu kết hợp vị ngọt từ thịt cùng chua của cà, cay của sa tế và ớt khiến ai khi thưởng thức một lần cũng không bao giờ quên.

Đậu phụ

Thành phẩm món đậu hũ non sốt thịt băm

IV. Đậu phụ chua ngọt tẩm vừng

Bạn là một người yêu thích sự kết hợp giữa các hương vị chua ngọt tuy nhiên lại quá chán với các món ăn từ thịt. Hãy cùng Nội thất Phương Đông thử sức chế biến món đậu hũ sốt chua ngọt dưới đây. Món ăn là sự kết hợp của vị béo ngậy từ đậu phụ với vị chua ngọt từ nước sốt cùng bùi bùi từ vừng tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn và lạ miệng.

1. Nguyên liệu

​​​​​​​ 1-2 bìa đậu phụ. ​​​​​​​ Vừng, ớt màu. Nước sốt chua ngọt: đường, xì dầu, giấm, muối, mật ong, nước.

2. Cách làm

Đầu tiên cần xắt đậu thành từng miếng nhỏ hình vuông hoặc hình tam giác sau đó cho vào rán đến khi chín vàng rồi vớt ra để cho ráo dầu. Tiếp đến trộn phần hỗn hợp nước sốt chua ngọt cùng nửa thìa nhỏ ớt màu, sau đó cho lên bếp để tiến hành đun sôi thành dạng hỗn hợp đặc sánh. Tiếp theo đổ phần đậu hũ vừa rán được cho vào hỗn hợp rồi đảo đều cho nước sốt bám đều quanh phần đậu hũ. Có thể nêm nếm những gia vị tùy ý thích và khẩu vị của các thành viên trong gia đình. Cuối cùng đổ vừng vào đảo đều tay sau đó chờ khoảng 1 phút thì tắt bếp và cho ra đĩa bắt đầu thưởng thức. Món ăn là sự kết hợp của vị béo ngậy kết hợp chua ngọt của nước sốt cùng vị bùi của vừng đã tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn và lạ miệng. Cuối tuần này nếu rảnh bạn hãy vào bếp trổ tài chế biến món ăn này để cả gia đình cùng thưởng thức ngay nhé.

Đậu phụ

Cách làm đậu phụ chua ngọt tẩm vừng

Tham khảo thêm những món ăn hấp dẫn khác tại đây: ► Công thức làm SƯỜN CHÁY TỎI chuẩn, ngon như nhà hàng ► Mách bạn cách làm Mực Hấp Hành Gừng vừa tới, ngon giòn tại nhà ► CANH RIÊU ỐC NHỒI NẤU KHẾ CHUA - Bật mí công thức gia truyền

Liên hệ để biết thêm chi tiết: 09.8988.7372

Link nội dung: https://unie.edu.vn/cac-mon-ngon-tu-dau-hu-a52189.html