Tham quan chợ biên giới độc đáo Tịnh Biên ở An Giang

Chợ biên giới Tịnh Biên là một trong những khu chợ nổi tiếng bậc nhất xứ An Giang. Nơi đây nổi tiếng với nguồn hàng sỉ giá rẻ đa dạng và phong phú. Ngoài ra, còn có ẩm thực địa phương vô cùng đặc sắc. Không chỉ đón hàng trăm tiểu thương ghé đến mỗi ngày mà chợ biên giới Tịnh Biên còn thu hút đông đảo khách du lịch tứ phương đến tham quan và khám phá.

Chợ biên giới Tịnh Biên ở đâu?

Chợ Tịnh Biên hay còn gọi là chợ Châu Đốc, khu chợ này thuộc khóm Xuân Hòa, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Nơi đây nằm tiếp giáp với biên giới giữa Việt Nam và Campuchia. Chợ Tịnh Biên thu hút đông đảo mọi người ghé tham quan, mua sắm và thưởng thức các nét văn hóa ẩm thực đặc trưng.

Thời điểm lý tưởng để bạn du lịch An Giang

Thời tiết An Giang được chia làm 2 mùa khá rõ rệt là mùa mưa và và mùa khô. Mùa mưa thường bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 11. Trong đó, khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7 có tiết trời khá mát mẻ, thu hút mọi người ghé chiêm ngưỡng cảnh sắc của Rừng Tràm Trà Sư. Còn mùa khô diễn ra từ tháng 12 đến hết tháng 4 năm sau.

Mùa khô vẫn là khoảng thời gian hợp lý nhất để bạn di chuyển đến địa phương này. Lúc này, thời tiết nắng ráo, ít có các cơn mưa rào bất chợt và đặc biệt là bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào các Lễ hội An Giang đặc sắc.

Bảng giá vé máy bay cập nhật mới nhất

Khám phá đặc sản Chợ Tịnh Biên

Chợ Tịnh Biên nổi tiếng là chợ đầu mối lớn của khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Ở đây lúc nào cũng tấp nập kẻ bán người mua với đa dạng các loại hàng hóa. Khu chợ này thường đông người nhất vào các dịp lễ như lễ hội Bà Chúa Xứ An Giang. Khi đặt chân đến Chợ Tịnh Biên, MIA.vn tin chắc bạn sẽ rất bất ngờ bởi các ki ốt, cửa hàng đầy ắp sản phẩm.

Gian hàng bán quần áo

Ở Chợ Tịnh Biên, các chị em tiểu thương chuyên nhập áo quần từ Campuchia nhưng lại có xuất xứ từ Thái Lan và Trung Quốc. Chất lượng vải ở đây được đánh giá khá cao, đặc biệt là giá bán rẻ hơn các chợ khác rất nhiều. Chính vì thế, khu chợ này được rất nhiều người yêu thích.

Tại Chợ Tịnh Biên chuyên bán vải thun, vải voan chất lượng tốt. Giá bán chỉ dao động từ 20.000 VND - 40.000 VND/mét vải. Nếu bạn mua số lượng lớn sẽ còn nhận được nhiều ưu đãi cực hấp dẫn.

Đồ điện tử giá rẻ

Đồ điện tử tại đây đa số là đồ cũ, có cả đồ tốt và đồ xấu. Thông thường, những đồ điện tử này đều có xuất xứ từ Việt Nam hoặc Trung Quốc, Nhật cũng có nhưng không nhiều. Lưu ý khi mua đồ điện tử, bạn nên xem nhãn mác rõ ràng, có hạn bảo hành hay không và kiểm tra kỹ chất lượng sản phẩm. Điểm nổi bật của Chợ Tịnh Biên chính là ở đây bán nhiều loại đồng hồ cổ, giá chỉ từ 200.000 VND - 800.000 VND, tha hồ để bạn lựa chọn.

Khám phá ẩm thực địa phương độc đáo tại chợ biên giới Tịnh Biên

Sau khi đã đi một vòng tham quan và mua sắm thỏa thích tại chợ, bạn nên dành thời gian để khám phá ẩm thực nơi đây. Chợ Tịnh Biên nổi tiếng tụ họp rất nhiều các món ăn ngon, đặc sắc và nức tiếng của tỉnh An Giang.

Côn trùng

Một trong những món ăn độc đáo bậc nhất của chợ Tịnh Biên đó là côn trùng. Tại đây, người dân chế biến và bán rất đa dạng các loại côn trùng. Như tắc kè, rắn mối, rắn hổ mang, rắn đuôi chuông, mồi chúa, rết, bò cạp, bìm bịp,… Các loại côn trùng sẽ được người dân chế biến đa dạng, có thể là nướng, chiên, xào. Ngoài ra, còn có bán tươi sống hoặc ngâm rượu.

Khô, mắm

An Giang là vùng đất của rất nhiều loại khô mắm đặc trưng. Đến đây, đi đâu bạn cũng dễ dàng bắt gặp những hàng bán khô mắm đa dạng và phong phú. Chợ biên giới Tịnh Biên cũng là một trong những khu chợ bán khô, mắm cực kỳ nổi tiếng ở An Giang.

Khi bước chân vào đến chợ, bạn có thể dễ dàng ngửi thấy mùi mắm xộc thẳng vào mũi. Đi vào phía trong khu chợ là rất nhiều gian hàng bán khô, mắm dần dần hiện ra. Khô mắm ở đây ăn cực kỳ ngon và giá lại vô cùng phải chăng. Nếu đến chợ Tịnh Biên, nhất định bạn phải mua khô, mắm về làm quà nhé. Đây là một loại đặc sản rất đặc trưng của vùng An Giang đấy!

Thốt nốt

Bên cạnh khô, mắm thì thốt nốt cũng là một trong những đặc sản nổi tiếng của vùng xứ Bảy Núi. Vào cổng chợ biên giới Tịnh Biên một đoạn, bạn sẽ thấy một hàng bán thốt nốt cực kỳ đông đúc. Bạn nhớ ghé đến thưởng thức nước thốt nốt mát rượi, thơm ngon và có thể mua những trái thốt nốt tươi về làm quà nhé.

Ngoài côn trùng, khô, mắm và thốt nốt, chợ biên giới Tịnh Biên còn bán rất nhiều đặc sản An Giang thơm ngon khác như bún khô, bún mắm, bánh bò,… Đến đây thì bạn đừng bỏ qua việc thưởng thức một vòng ẩm thực chợ nhé!

Hành trìnhSố lượngNgày khởi hànhGiá vé Vinh đi Sài Gòn1 vé17/09/2024449,000 đĐặt ngay Nha Trang đi Sài Gòn1 vé23/09/2024270,000 đĐặt ngay Nha Trang đi Sài Gòn1 vé23/09/2024270,000 đĐặt ngay Nha Trang đi Sài Gòn1 vé20/09/2024180,000 đĐặt ngay Nha Trang đi Sài Gòn1 vé20/09/202445,000 đĐặt ngay Nha Trang đi Sài Gòn1 vé21/09/202445,000 đĐặt ngay Nha Trang đi Sài Gòn1 vé21/09/202445,000 đĐặt ngay Nha Trang đi Sài Gòn1 vé20/09/2024180,000 đĐặt ngay

Một số lưu ý khi đi chợ Tịnh Biên

Chợ biên giới Tịnh Biên là khu chợ đầu mối, hằng ngày thu hút đông đảo các tiểu thương đến mua bán nên cực kỳ đông đúc và tấp nập. Do đó, khi đến đây, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

Săn Vé Máy Bay Giá Rẻ

109 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM

Tel : 1900 2690 - 02871 065 065

Link nội dung: https://unie.edu.vn/cho-tinh-bien-o-dau-a52074.html