Hoa Ngũ Sắc

Là loài cây cho hoa đẹp rực rỡ nên hoa Ngũ Sắc rất được ưa thích, cây được trồng rất nhiều nơi. Bạn sẽ cảm thấy mê mẩn trước vẻ đẹp rực rỡ của những bông hoa ngũ sắc. Cây luôn mang đến sức cuốn hút diệu kỳ và đem lại không gian tươi trẻ cho người nhìn và cảnh quan xung quanh.

Hình ảnh những bông hoa Ngũ Sắc đua nhau khoe sắc dưới nắng hè

Mô tả về Hoa Ngũ Sắc

Tên thường gọi: hoa ngũ sắc hay còn được gọi với tên gọi khác nhau như cây Hoa Ngũ Sắc, cây Ngũ Sắc, cây Trâm Ổi. Thuộc họ thực vật Cỏ roi ngựa. Cây có nguồn gốc từ Trung Mỹ.

Đặc điểm hình thái

hoa Ngũ Sắc thuộc loại cây thân gỗ nhỏ, mọc theo bụi. Cây trưởng thành có chiều cao từ 30 cm đến 3m. Thân có nhiều gai, có nhiều lông mỏng bao quanh thân. Khi cây còn non lông quanh thân màu xanh, khi cây già lông chuyển màu nâu. Lá cây màu xanh, mép lá nhiều răng cưa, bề mặt dưới lá có nhiều lông. Hoa Ngũ Sắc nhỏ, mọc thành chùm và nhiều màu sắc như vàng, cam, đỏ, tím, trắng. Quả có hình cầu, có vị thơm, khi chín có màu đen. Trong quả có chứa 1- 2 hạt cứng, xù xì. Cây Ngũ sắc cho hoa quanh năm và ra quả từ mùa hè đến mùa thu.

Cây Ngũ Sắc có 2 loại là cây dạng thân bò và dạng thân thẳng. Dạng thân gỗ thẳng được trồng trong chậu làm Cây Ngũ Sắc Bonsai.

hinh-anh-cay-ngu-sac-bon-sai
Hình ảnh cây Ngũ Sắc Bonsai

Đặc điểm sinh trưởng

Cây có sức sống mạnh mẽ, ít bị sâu bệnh, chịu hạn, chịu rét, chịu nóng, chịu úng khá tốt. Ngũ sắc là cây ưa ánh nắng, trồng cây nơi càng nắng cây càng cho sai hoa và màu sắc đậm đà hơn.

Ý nghĩa của hoa Ngũ Sắc

Hình ảnh Hoa Ngũ Sắc

Hoa Ngũ Sắc tuy bé nhưng nó lại mang ý nghĩa khá sâu sắc. Nó thể hiện sự hài hòa, cân bằng, biết trân trọng, quý trọng những gì mình đang sở hữu. Ngoài ra, màu sắc hoa đa dạng rực rỡ nó mang lại cảm giác tươi tắn, dễ chịu giúp con người thêm yêu cuộc sống.

Ý nghĩa của cây Ngũ Sắc

Cây có sức sống mãnh liệt có thể phát triển trong mọi điều kiện khác nhau. Cây Ngũ Sắc tượng trưng cho sự mạnh mẽ, vươn lên, không chịu khuất phục.

Tác dụng của hoa Ngũ Sắc

Cây làm đẹp cảnh quan: Cây Ngũ Sắc được ưa thích và trồng khá phổ biến hiện nay. Nó được trồng thành cụm hoặc đường viền dọc lối đi trong công viên, bồn hoa công cộng, đường phố… Nó còn được trồng trong khuôn viên, cổng sân vườn, biệt thự, trồng trong chậu, giỏ treo ban công, làm cây bonsai. Dù được trồng ở đâu, Ngũ Sắc cũng mang lại vẻ đẹp rực rỡ cho cảnh quan xung quanh góp phần mang lại không gian mát mẻ, tươi trẻ.

Tác dụng chữa bệnh: Cây dùng để chữa các bệnh như mụn nhọt, cầm máu, viêm da,… Ngoài ra, trong cây có chứa nhóm hợp chất coumarin có tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả.

Hình ảnh cây hoa Ngũ Sắc

Cách trồng và chăm sóc Hoa Ngũ Sắc

Cách phòng và trị bệnh cho cây Ngũ Sắc

Là loại cây rất ít khi bị sâu bệnh, nhưng bạn cũng không nên chủ quan. Thường xuyên kiểm tra sâu hại cây đặc biệt là nhện đỏ. Khi phát hiện có cây bị nhện đỏ gây hại có thể dùng dicofol 40% để diệt. Lưu ý, nên dùng bình xịt dạng đầu phun sương để phun tránh làm nát hoa.

Giá cây Hoa Ngũ Sắc

Giá cây Ngũ Sắc sẽ thay đổi theo giống. Mọi thông tin chi tiết, giá cả hợp lý và dịch vụ hỗ trợ xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÂY XANH CÔNG TRÌNH

MST: 0601157679

Hotline: 0985439130

Website: caydothi.com.vn

Email: trongcaydothi@gmail.com

Địa chỉ: Đường S6, xã Điền Xá, Nam Trực, Nam Định

Link nội dung: https://unie.edu.vn/hinh-anh-hoa-ngu-sac-a52033.html