Kinh nghiệm Du lịch Phú Thọ 2024 đầy đủ và chi tiết, tiết kiệm chi phí

Phú Thọ được biết đến như là chiếc nôi của nền văn hóa Lạc Việt từ thời các vua Hùng dựng nên đất nước Văn Lang - nhà nước đầu tiên của Việt Nam. Trải qua hàng nghìn năm lịch sử, nơi đây vẫn giữ dấu ấn những buổi đầu dựng nước và giữ nước. Đến với các địa điểm du lịch Phú Thọ, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều nét văn hóa độc đáo.

du lich phu tho

Cùng tìm hiểu qua các điểm du lịch Phú Thọ đẹp cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị nhé!

Tổng quan du lịch Phú Thọ có gì?

Phú Thọ là tỉnh nằm ở vùng Đông Bắc Bộ nước ta với diện tích 3.534,6km2 giáp với Vĩnh Phúc và thủ đô Hà Nội phía Đông; phía Tây giáp Sơn La, Yên Bái; phía Nam giáp Hòa Bình và phía Bắc giáp Tuyên Quang. Thành phố lớn nhất tại Phú Thọ là Việt Trì, cách trung tâm thủ đô khoảng 100km.

Đến nay, Phú Thọ vẫn được xem là vùng đất cội nguồn của dân tộc ta. Theo tương truyền, Phú Thọ là nơi các vua Hùng xây dựng đất nước Văn Lang (kinh đô Phong Châu chính là thành phố Việt Trì ngày nay). Tại Phú Thọ hiện nay còn lưu giữ nhiều di tích lịch sử văn hóa gồm 1 di tích quốc gia đặc biệt, 73 di tích cấp quốc gia, 219 di tích cấp tỉnh cùng nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc khác…

du lich phu tho

Có rất nhiều điểm du lịch Phú Thọ nổi bật nhận được nhiều sự quan tâm của du khách

Thời điểm phù hợp để đi du lịch Phú Thọ là khi nào?

Phú Thọ có thời tiết tương tự như ở Hà Nội nên du khách có thể du lịch nơi đây bất kỳ mùa nào trong năm. Có một số thời điểm đặc biệt mà du khách có thể ghé thăm du lịch Phú Thọ trong năm như:

- Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương hàng năm tổ chức vào ngày 10/3 Âm lịch. Đây là thời điểm thích hợp cho du khách tham quan Đền Hùng Phú Thọ. Tuy nhiên, cần lưu ý là thời điểm này lượng khách đổ về đây rất đông, nên nếu muốn ở lại qua đêm, du khách cần đặt phòng trước thật sớm để có được chuyến đi trọn vẹn nhất.

- Nếu ưa thích khám phá du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng tại Phú Thọ, du khách nên ghé thăm vườn quốc gia Xuân Sơn. Thời điểm thích hợp để tới đây là vào khoảng tháng 4 đến tháng 8, thời tiết oi nóng nên khám phá rừng sẽ rất tuyệt vời.

- Nếu muốn tắm khoáng nóng thư giãn du khách có thể đến với suối khoáng nóng Thanh Thủy vào thời điểm thời tiết hơi se lạnh, ngâm mình trong làn khoáng nóng sẽ là một trải nghiệm đặc biệt thú vị.

du lich phu tho

Du khách có thể đi du lịch Phú Thọ vào bất kỳ thời điểm nào trong năm đều có những điểm nổi bật riêng cho du khách thỏa sức khám phá

Cần chuẩn bị những gì cho chuyến đi du lịch Phú Thọ?

- Để tránh tình trạng bị “chặt chém” thì du khách nên hỏi trước khi ăn uống hoặc mua sắm để có được mức giá phù hợp nhé.

- Nếu du khách đi du lịch Phú Thọ trong những giai đoạn cao điểm thì nên chú ý đặt phòng trước. Giá phòng ngày lễ cũng tăng hơn so với ngày thường.

- Bên cạnh lựa chọn hình thức lưu trú thì du khách cũng nên cân nhắc về trang phục cần mang theo. Nếu tham quan đền Hùng nên chú ý trang phục sao cho phù hợp. Lựa chọn đôi giày cao gót chắc chắn sẽ không thuận tiện bằng một đôi giày thể thao hay giày đế bệt để dễ dàng di chuyển.

- Ngoài ra, du khách cũng nên mang theo kem chống muỗi đốt, kem trị côn trùng để bảo vệ cho làn da của mình nhé.

Kinh nghiệm di chuyển đi du lịch Phú Thọ

Để đến với Phú Thọ du khách có nhiều lựa chọn về hình thức di chuyển. Nếu từ Thành phố Hồ Chí Minh thuận tiện nhất là đặt vé máy bay ra Hà Nội rồi lựa chọn các phương tiện từ Hà Nội tới Phú Thọ như:

- Phương tiện cá nhân như xe máy/ô tô: Nếu bạn ưa thích trải nghiệm thì phương tiện cá nhân là sự lựa chọn tốt nhất. Du khách có thể đi theo cung đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai, đến nút giao Phù Ninh thì thoát ra, đi qua khỏi trạm thu phí là đến Đền Hùng. Nếu muốn tới suối nước nóng Thanh Thủy thì đi theo đường 32 qua cầu Trung Hà rẽ trái theo đường đê rồi đi men theo sông là đến rồi. Nếu lựa chọn vườn quốc gia Xuân Sơn thì đi thẳng cầu Trung Hà theo QL32 đến Tân Sơn.

- Đường Sắt: Phú Thọ là tỉnh có tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai đi qua. Từ Hà Nội, du khách có thể lựa chọn tàu YB3 hoặc SP3 (dừng ở ga Việt Trì) hay tàu YB3 dừng ở ga Tiên Kiên … làm phương tiện di chuyển từ Hà Nội đến Phú Thọ.

- Xe khách: Từ Hà Nội, du khách có thể di chuyển bằng xe khách từ bến xe Mỹ Đình đến Phú Thọ rất thuận tiện bởi có nhiều nhà xe uy tín và lịch trình đa dạng cho các bạn lựa chọn.

du lich phu tho

Một số phương tiện cho du khách tham khảo để di chuyển tới Phú Thọ

Một số địa điểm lưu trú, nghỉ dưỡng khi đi du lịch Phú Thọ

+ Khách sạn Ngọc Sơn (Bảo Yên, Thanh Thủy), cách thành phố Việt Trì khoảng 30km và thuận tiện các điểm tham quan. Phòng nghỉ ở đây có mức giá từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng/ đêm.

+ Khách sạn Sài Gòn - Phú Thọ nằm ở Phường Gia Cẩm, Thành phố Việt Trì

+ Vườn Vua Resort tại Thanh Thủy là một khu biệt thự sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng với diện tích 86ha. Đây là khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 4 sao cho du khách trải nghiệm hòa mình vào thiên nhiên thanh bình, tươi mát, tận hưởng không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp và trải nghiệm các hoạt động vui chơi, giải trí đa dạng.

+ Wyndham Lynn Times Thanh Thủy là một khu nghỉ dưỡng khoáng nóng 5 sao với mô hình nghỉ dưỡng khoáng nóng được tích hợp nhiều tiện ích trị liệu, thư giãn mới mẻ và hiệu quả.

+ Mường Thanh Luxury là hệ thống khách sạn tiện nghi, đầy đủ, giá khoảng 1 triệu đến 1,2 triệu mỗi đêm.

Sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp cùng bản sắc văn hóa đặc sắc, Phú Thọ có lợi thể trong việc phát triển nhiều loại hình du lịch trong đó du lịch cộng đồng cũng là một trong những loại hình du lịch phù hợp với thế mạnh ở địa phương. Các homestay ở Phú Thọ hiện tập trung chủ yếu ở Vườn quốc gia Xuân Sơn. Đến đây, du khách sẽ được khám phá nhiều giá trị văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc nơi đây. Những lời ca, điệu múa, phong tục tập quán, nghề truyền thống, lễ hội đặc sắc vẫn được lưu giữ nguyên vẹn.

du lich phu tho

Những địa điểm du lịch Phú Thọ đẹp, đáng để trải nghiệm

1. Đền Hùng - khu du lịch Phú Thọ

Đền Hùng hay Khu di tích lịch sử Đền Hùng là một quần thể đền chùa thờ cúng các Vua Hùng và tôn thất của nhà vua ở trên núi Nghĩa Lĩnh gắn với Giỗ tổ Hùng Vương. Lễ hội Đền Hùng thường được tổ chức tại đây hằng năm vào ngày mùng 10 tháng 3 âm lịch.

Lễ hội Đền Hùng không chỉ thu hút du khách thập phương tham dự bởi những nét đặc sắc văn hóa mà còn ở sự thiêng liêng của một cuộc hành hương trở về cội nguồn dân tộc qua các thế hệ người Việt Nam. Đến với Hội, mỗi người đều thể hiện sự thương yêu, lòng ngưỡng mộ về quê cha đất tổ. Đây là một tín ngưỡng ăn sâu vào tâm thức mỗi người dân Việt Nam cho dù họ ở nơi đâu.

du lich phu tho

Đền Hùng

2. Đền Quốc tổ Lạc Long Quân - các điểm du lịch Phú Thọ

Đền Quốc tổ Lạc Long Quân được xây dựng ở Đồi Sim, cách núi Nghĩa Lĩnh khoảng 1km với vị trí đắc địa “Sơn chầu thủy tụ”. Đồi Sim trông như một con rùa lớn, hai bên có Thanh Long, Bạch Hổ, phía trước là Sông Hồng và Hồ Hóc Trai chảy xuôi ra biển. Ngôi đền Quốc tổ Lạc Long Quân tọa lạc trên lưng rùa biểu hiện của sự linh thiêng huyền diệu.

du lich phu tho

Đền Quốc Tổ Lạc Long Quân

3. Bảo tàng Hùng Vương - địa điểm du lịch Phú Thọ hấp dẫn

Nằm bên bờ hồ công viên Văn Lang, đường Trần Phú - trung tâm thành phố Việt Trì, Bảo tàng Hùng Vương được ví như một “cuốn sử” thu hút nhiều du khách đến tham quan, tìm hiểu về các giá trị độc đáo về lịch sử, văn hóa của vùng đất Tổ.

Bảo tàng Hùng Vương nằm ở vị trí trung tâm của kinh đô Văn Lang xưa bởi vậy nó mang trong mình cả một kho tàng lịch sử, văn hóa đồ sộ.

du lich phu tho

Bảo tàng Hùng Vương

4. Khu di tích Bạch Hạc - Bến Gót - du lịch Phú Thọ 1 ngày

Phường Bạch Hạc, Bến Gót nằm ở phía Nam của Thành phố Việt Trì, cửa ngõ nối Phú Thọ với các tỉnh miền núi phía Bắc, thủ đô Hà Nội và các tỉnh thuộc đồng bằng Bắc Bộ.

Bến Gót thuộc phủ Tam Đới xưa, còn tồn tại nhiều di tích lịch sử văn hóa, cùng các câu chuyện, truyền thuyết kể về quá trình dựng nước và giữ nước của ông cha ta. Ngoài ra, mảnh đất này còn có nhiều sự tích ly kỳ cùng nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc khác nói lên sự hình thành tên xóm, tên làng, tên sông, những nét văn hóa truyền thống của nhân dân ta gắn với nền văn minh sông Hồng và văn minh lúa nước.

Lầu Bạch Hạc được xây dựng theo hướng vươn cao thể hiện đàn tế trời, vừa là nơi du khách có thể ngắm cảnh. Dưới tầng có lầu bia tưởng niệm 100 người con của Lạc Long Quân và Âu Cơ, cho du khách hiểu rõ hơn về nguồn gốc của gia đình các dân tộc Việt Nam. Bên cạnh Lầu Bạch Hạc được tái dựng tảng đá có lưu vết chân và hình dáng tiên ông phân định ngôi thứ.

du lich phu tho

Khu du lịch Bạch Hạc - Bến Gót

5. Vườn Quốc gia Xuân Sơn - du lịch Phú Thọ 2 ngày 1 đêm

Nằm cách Hà Nội khoảng 120km, Vườn quốc gia Xuân Sơn có diện tích hơn 15.000ha, đứng vị trí 12 trong 15 vườn quốc gia lớn nhất nước ta. Đây là một điểm du lịch hấp dẫn ở phía Tây Bắc của Phú Thọ với độ che phủ rừng tới 84%, chất lượng sinh thái ổn định và được bảo vệ tốt. Vườn được đánh giá là có không khí, môi trường trong lành, sạch sẽ, mát mẻ, với mức nhiệt độ trung bình năm từ 22-23 độ C.

Điều đặc biệt là ở Xuân Sơn, thời tiết trong một ngày có nét đặc trưng của 4 mùa với buổi sáng mát mẻ, buổi trưa ấm áp, buổi chiều hiu hiu và buồi tối se lạnh. Đây là lợi thế của vườn quốc gia Xuân Sơn trong phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng.

Ở đây có rất nhiều loại động thực vật quý hiếm, phong phú, cùng cảnh quan thiên nhiên kỳ thú. Do quá trình thủy hóa, phong hóa, ở Xuân Sơn có 16 hang động đá với thạch nhũ đẹp mắt, đa dạng, muôn hình vạn trạng. Bên cạnh đó, cộng đồng các dân tộc ở đây vẫn giữ được bản sắc văn hóa riêng như trang phục, lễ hội, các sinh hoạt hàng ngày như đan lát đồ thủ công, thêu, dệt thổ cẩm, múa xòe, uống rượu hoẵng, ăn cơm lam…

du lich phu tho

Vườn quốc gia Xuân Sơn

6. Bản Cỏi - điểm du lịch Phú Thọ

Bản Cỏi là ngôi làng cổ xưa nhất của người Dao Tiền và là bản cuối cùng của Vườn quốc gia Xuân Sơn. Do ở đây có loài gà chín cựa - một loài tưởng như chỉ có trong truyền thuyết Sơn Tinh Thủy Tinh. Từ một khu dân cư nằm heo hút tận sâu trong lõi vườn quốc gia Xuân Sơn, nay Bản Cỏi đã thành địa điểm được nhiều du khách quan tâm và các thương lái cũng đến đây để thu mua loại gà này tiêu thụ.

du lich phu tho

Bản Cỏi

7. Đồi chè Long Cốc - địa điểm du lịch Phú Thọ hấp dẫn

Phú Thọ từ lâu đã nổi tiếng là vùng đất trồng chè với diện tích trên 12.000ha và có sản lượng chè búp vô cùng lớn. Ai đã qua vùng đồi trung du Phú Thọ tại các huyện Thanh Sơn, Tân Sơn sẽ không thể quên những đồi chè xanh mơn mởn trông như mâm xôi tầng tầng lớp lớp ngút ngàn. Đồi chè Long Cốc ở Tân Sơn được đánh giá là một trong những đồi chè đẹp nhất tại Việt Nam.

du lich phu tho

Đồi chè Long Cốc

8. Thác Mây - du lịch Phú Thọ

Thác Mây thuộc địa phận xã Hương Cần, ở cách trung tâm huyện Thanh Sơn khoảng 25km. Trên đỉnh núi Hem có một hồ nước nhỏ đồ xuống sườn núi tạo thành suối Hem và nhiều tầng thác liên tiếp nhau, gọi là Thác Mây. Thác Mây gồm 13 tầng thác nước lớn nhỏ với nhiều cột nước tung bọt trắng xóa. Càng tới gần thác sẽ cảm nhận được bầu không khí khác biệt với bên ngoài, dịu mát hơn hẳn. Du khách cũng có thể đắm mình trong dòng nước mát sau khi ngắm cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp.

du lich phu tho

Thác Mây

9. Thác Mơ - địa điểm du lịch Phú Thọ

Thác Mơ thuộc địa phận xã Cự Thắng, cách trung tâm huyện khoảng 15km. Trước đây thác này có tên gọi là thác Vạn Mơ nhưng lâu dần người ta chỉ gọi với cái tên thác Mơ. Ngay từ tên gọi của thác đã tạo cho du khách cảm nhận về một khung cảnh mộc mạc, nên thơ. Đường vào thác được bao phủ màu xanh của núi rừng, các loại hoa dại mọc hai bên đường tạo thêm vẻ đẹp hoang sơ cho nơi đây.

Thác Mơ có 9 tầng khác nhau, từ xa đã nghe được tiếng thác đổ. Men theo các con suối nhỏ đến với chân thác, du khách sẽ được đắm mình vào cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ của đại ngàn. Thác được bao quanh bởi những ngọn núi xanh cùng hệ động thực vật nguyên sinh đa dạng, phong phú. Sau khi khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, du khách có thể nghỉ ngơi ở nhà sàn và thưởng thức các món ăn dân dã của địa phương người đồng bào dân tộc Thanh Sơn.

du lich phu tho

Thác Vạn Mơ

10. Suối khoáng nóng Thanh Thủy - du lịch Phú Thọ

Khu du lịch khoáng nóng Thanh Thủy cách thành phố Việt Trì khoảng 40km. Khu du lịch này là khu vực đắc địa sở hữu nguồn khoáng nóng cùng cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp, được xem là tài nguyên vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Thanh thủy để phát triển loại hình du lịch nghỉ dưỡng. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nước khoáng Thanh thủy có nhiệt độ từ 37 -54 độ C thuộc loại khoáng ấm nóng và có chứa nhiều chất vi lượng như canxi, natri, magie, đặc biệt là chất Radon rất quý hiếm thích hợp cho tắm ngâm, phục hồi sức khỏe và chữa bệnh hiệu quả.

Liên hệ Wyndham Lynn Times Thanh Thủy

du lich phu tho

Suối khoáng nóng Thanh Thủy - Wyndham Lynn Times Thanh Thủy

Ăn gì khi đi du lịch Phú Thọ?

1. Cơm lam

Ẩm thực là một nét đẹp văn hóa, cũng là sản phẩm đặc trưng do con người từng vùng tạo ra. Đối với người Mường ở Thanh Sơn, họ biết cách chung sống với thiên nhiên nhờ những món ăn đơn giản, dân dã nhưng hài hòa với thiên nhiên như bản tính hiền lành của họ. Cho đến nay, những giá trị văn hóa đó vẫn được người dân bảo tồn và phát huy bởi, đặc biệt phải kể đến là cơm lam.

Để làm ra món ăn này thơm ngon và có dấu ấn riêng, người Mường thường rất kỹ lưỡng, cầu kỳ trong việc lựa chọn nguyên liệu. Đầu tiên phải nhắc đến việc chọn đồ đựng là ống nứa thon dài khoảng 20-30cm, không nhỏ, không to, không quá dày cũng không quá mỏng. Bởi nếu quá dày sẽ nướng rất lâu, lúc bóc cũng mất nhiều công sức, nếu quá mỏng lại dễ bị cháy. Đặc biệt, cần lựa chọn cây nứa còn non, lấy luôn phần nước ở trong từng đốt ống nứa để nướng cơm, người Mường cho rằng đây là tinh hoa của đất trời còn vương lại. Ống nứa tươi xanh cũng giúp lửa không bị bén vào gạo và chất nhựa trong vỏ sẽ ngấm vào cơm cho vị ngọt và mùi hương tự nhiên.

du lich phu tho

Cơm lam

2. Bánh trứng kiến

Nếu như người Kinh vào ngày mồng 3 tháng 3 âm lịch hàng năm có Tết Hàn Thực thì người Mường tổ chức ăn Tết Thanh Minh với đặc sản là món bánh trứng kiến.

Theo quan điểm của người Mường, mỗi năm chỉ làm bánh này một đợt vào lúc mặt trời đỏ nhất trong năm và cũng chỉ có thời gian này mới có loại trứng kiến mang hương vị đặc biệt nhất so với nhiều loại kiến làm tổ trên cây khác. Theo người Mường, bắt đầu từ tháng 3 âm lịch mặt trời sẽ đỏ nhất, đó là lúc kiến đen trên cây luồng, cây keo, cây nứa… trong rừng nhiều nhất, mặt trời càng đỏ thì trứng càng to nhanh, ngon nhất như to bằng hạt gạo nương và có màu trắng hồng béo ngậy.

du lich phu tho

Bánh trứng kiến

3. Bắp chuối lam sườn

Bắp chuối lam sườn cũng là một món ăn truyền thống mang đậm nét đặc sắc văn hóa dân tộc Mường. Hoa chuối rừng có ở khắp các dãy núi, cánh rừng ở Yên Lập. Khi người Mường đi rừng thường hái bắp chuối về chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Để làm được món bắp chuối lam sườn sẽ thái mỏng bắp chuối, ngâm dấm rồi vớt ra để ráo nước và trộn cùng các loại gia vị gồm muối, tiêu, thịt sườn băm, lá thơm cho vào ống nứa và lam đều tay ở trên lửa nhỏ hay than hồng. Khi lam chín món ăn có hương thơm đặc trưng của hoa chuối rừng quyện cùng vị ngọt của thịt sườn ăn cùng cơm nóng hoặc đồ nhắm rượu thì rất tuyệt vời.

4. Rau rừng đồ

Nhắc đến các món ăn ẩm thực của người Mường không thể bỏ quan món rau rừng đồ. Đồng bào người dân ở đây sử dụng những loại rau rừng bình dị, gần gũi ở vườn nhà, vách núi… chế biến thành món rau rừng độc đáo, hấp dẫn mang nét đặc trưng riêng.

du lich phu tho

Rau rừng đồ

5. Nhộng tằm lá sắn

Việc trồng sắn, lấy củ vừa tận dụng lá để nuôi tằm và còn mang đến nguồn thu nhập lớn cho người dân ở xã Đồng Lương, Cẩm Khê… Nuôi tằm ở xã Đồng Lương, người dân vừa bán được kén, vừa bán được nhộng làm thức ăn.

du lich phu tho

Nhộng tằm lá sắn

6. Thịt chua Thanh Sơn

Vùng đất Thanh Sơn Phú Thọ được nhắc đến nhiều với văn hóa ẩm thực đa dạng và không thể thiếu thịt chua Thanh Sơn. Nhắc đến món ăn này bạn sẽ nghĩ ngay đến hương vị bùi bùi của thịt, sần sật của bì nướng quyện với vị chua của thính lên men, vị chát ngọt của lá cây rất thích hợp để thay đổi khẩu vị.

du lich phu tho

Thịt chua Thanh Sơn

7. Gà chín cựa

Đến với vườn quốc gia Xuân Sơn, du khách không chỉ ấn tượng với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vị mà còn được tận mắt thấy “gà chín cựa” hay còn gọi là gà nhiều cựa tưởng như chỉ có trong truyền thuyết. Những chú gà này sống trong môi trường tự nhiên nên thịt gà rất ngon và rắn chắc. Món gà đặc sản này được người dân đãi khách với các món ăn như hấp lá chanh hoặc ướp mật ong rừng và các loại gia vị tẩm ướp rồi nướng ở bếp than đỏ cho hương vị thơm ngon đặc trưng của núi rừng.

du lich phu tho

Gà chín cựa

8. Xôi cọ

Vào khoảng thời gian tháng 11 và tháng 12 âm lịch là mùa cọ chín nên người dân ở đây thường lựa chọn những quả cọ nếp để làm ra món xôi cọ thơm ngon. Món ăn này từ lâu đã trở nên thân thuộc với người dân Phú Thọ đi đâu cũng nhớ về.

9. Cọ ỏm

Cứ đến độ tháng 9 là cây cọ bắt đầu ra hoa và đến vài tháng sau sẽ có quả. Quả cọ non chưa om được phải chờ đến khi cọ già chuyển sang màu xanh sẫm. Quả cọ mang rửa qua rồi cho vào nồi nước đun nhỏ lửa. Loại cọ này không ưa to lửa, nếu ai nóng ruột đun lửa to cho nhanh chỉ làm hỏng đi món cọ om này mà thôi bởi chúng sẽ trở nên rất chát, lửa càng to càng khiến cho món cọ bị chát. Vậy nên cần phải đun nhỏ lửa cho vị chát được “thôi” ra đến khi cọ mềm là được. Món cọ om ăn rất bùi và ngậy không kém gì món trám om.

du lich phu tho

Cọ ỏm

Bài viết hôm nay đã gửi đến bạn đọc những thông tin về du lịch Phú Thọ. Hy vọng với những thông tin này bạn sẽ chuẩn bị cho mình được một chuyến đi tuyệt vời, ý nghĩa để khám phá hết vùng đất Tổ nhé!

Liên hệ Wyndham Lynn Times Thanh Thủy

Link nội dung: https://unie.edu.vn/khu-du-lich-o-phu-tho-a52016.html