Vì sao ngày càng nhiều đàn ông mặc crop-top? 

Lịch sử thú vị của crop-top cho nam giới

Một điều bất ngờ rằng crop-top dành cho nam giới (men crop-top) thật ra bắt nguồn từ một nơi đậm tính nam: phòng thay đồ của các trận đấu bóng bầu dục ở Mỹ vào những năm 1980. Đây vốn là một kiểu áo thể thao, được các cầu thủ bóng bầu dục cắt bớt phần trên của áo để thoải mái hơn khi thi đấu cũng như giúp họ hạn chế nhiệt độ cơ thể.

alt
Nam giới mặc crop-top không phải chuyện xa lạ | Nguồn: Midlife mama

Từ đó, crop-top nhanh chóng lan truyền vào văn hóa pop, được nhiều ngôi sao nổi tiếng như Will Smith và Johnny Depp diện trong các bộ phim của họ, hay các ca sĩ như Prince mặc khi trình diễn trên sân khấu.

Tuy nhiên sau đó, crop-top lại bị xem là sản phẩm thời trang của phái nữ và việc đàn ông mặc chúng sẽ bị đánh giá là nữ tính hay "queer". Vì vậy, trong hơn hai thập kỷ tiếp theo, men crop-top đã bị bỏ mặc không thương tiếc.

alt
Troye Sivan diện crop-top trên thảm đỏ | Nguồn: Just jared

Nhưng kể từ những năm 2010 trở đi, men crop-top đã được lăng xê trở lại với sự xuất hiện của những người nổi tiếng và thương hiệu thời trang. Một số nghệ sĩ và ngôi sao như Harry Styles, Jacob Elordi, Kid Cudi, Lil Nas X và Troye Sivan với phong cách thời trang unisex đã thổi làn gió mới cho men crop-top. Làn sóng Kpop cũng bắt kịp xu hướng khi nhiều idol nam như Kai (EXO), Jimin (BTS), Taemin (SHINee), Wonho và Monsta X, Jackson (GOT7),... đã tự tin diện crop-top lên sân khấu như một cách thể hiện phong cách thời trang độc đáo của mình. Họ đã tạo nên những trào lưu thời trang mới và truyền cảm hứng cho cộng đồng fan với sự tự do và không gò bó trong lựa chọn trang phục.

alt
Một mẫu crop-top của Ludovic de Saint Sernin| Nguồn: L'Officiel Singapore

Những thương hiệu thời trang như Ludovic de Saint Sernin, Casey Cadwallader tại Mugler, Palomo Spain, Fang NYC, và Alled Martinez cũng đã tạo ra những thiết kế crop-top dành riêng cho nam giới và mang lại sự đa dạng cho tủ đồ của các chàng trai.

Mặc dù men crop-top vẫn còn đối diện với những định kiến về giới tính, nhưng điều đáng mừng là xu hướng này đang ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người chấp nhận. Men crop-top đang dần được nhìn nhận như một xu hướng thời trang chung, chứ không chỉ giới hạn cho những người thuộc cộng đồng LGBTQ+.

Nam giới dần thoải mái với các trang phục “ít vải” hơn, để lộ một phần cơ thể trên vô cùng nam tính. Các nhà thiết kế chắc chắn không thể bỏ lỡ đường đua thời trang cùng xu hướng mới này. Chỉ trong năm nay, nhiều bộ sưu tập mùa xuân-hè của nhiều nhà mốt đã xuất hiện các sản phẩm crop-top cho nam giới. Đó có thể là các thiết kế áo ren của Dior; các sản phẩm crop-top gai góc và mạnh mẽ đến từ Courrèges, hay áo thun croptop đậm chất Y2K của Mowalola. Rick Owens Spring 2023 cũng mang đến bộ sưu tập chiêu đãi thị giác với các trang phục cắt xẻ táo bạo dành cho nam giới.

Xu hướng mặc crop-top ở nam giới không chỉ đơn thuần là một trào lưu, mà còn mang theo thông điệp về sự đa dạng, sự tự tin và cổ vũ chúng ta thể hiện bản thân bất kể giới tính nào. Men crop-top đang tạo nên một cuộc cách mạng trong ngành thời trang, giúp mở rộng khái niệm về trang phục và cho phép mọi người thể hiện phong cách cá nhân một cách tự do và trọn vẹn hơn.

Link nội dung: https://unie.edu.vn/croptop-nam-a51960.html