Aptis Là gì? Chứng Chỉ Aptis Có Thời Hạn Trong Bao Lâu?

Nhắc đến những bài thi hay chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, thì hẳn nhiều người quen thuộc với IELTS, TOEFL hay TOEIC. Bạn đã từng nghe đến chứng chỉ Aptis hay chưa? Đây là một bài thi tiếng Anh hiện mới có mặt tại nước ta trong những năm gần đây. Vậy Aptis là gì? Bài thi Aptis và chứng chỉ Aptis có gì đặc biệt? Đừng bỏ lỡ bài viết này với câu trả lời chi tiết cho những thắc mắc trên bạn nhé!

1. Aptis Là Gì?

Aptis là chứng chỉ gì? Chứng chỉ Aptis (Adaptive Placement Test in English) hay Aptis ESOL là một bài kiểm tra năng lực tiếng Anh đáng tin cậy được tổ chức bởi Hội đồng Anh (British Council). Aptis được công nhận trên toàn cầu và là bài đánh giá toàn diện các kỹ năng nghe, nói, đọc và viết tiếng Anh của thí sinh.

Chứng Chỉ Aptis Là Gì?
Chứng Chỉ Aptis Là Gì?

Điểm nổi bật của Aptis là khả năng đánh giá năng lực tiếng Anh một cách hiệu quả và chính xác ở cả 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Nhờ đó, Aptis cung cấp bức tranh toàn diện về trình độ tiếng Anh của thí sinh, giúp họ xác định điểm mạnh, điểm yếu để có định hướng học tập và rèn luyện phù hợp.

Chứng chỉ Aptis được đánh giá cao nhờ tính linh hoạt, uy tín và giá trị sử dụng lâu dài. Giấy chứng nhận kết quả thi Aptis (Candidate Report) có giá trị vĩnh viễn và được công nhận rộng rãi bởi các trường học, tổ chức giáo dục và doanh nghiệp trên toàn cầu.

Xem thêm: Chứng chỉ PET là gì? Những thông tin cần biết về chứng chỉ PET

2. Đối Tượng Thi Chứng Chỉ Aptis

Với sự linh hoạt trong thiết kế các dạng bài thi, Aptis đáp ứng được nhu cầu đánh giá trình độ tiếng Anh đa dạng của nhiều đối tượng thí sinh khác nhau:

Ngoài ra, Aptis còn được sử dụng bởi các tổ chức và doanh nghiệp để đánh giá năng lực tiếng Anh của nhân viên, ứng viên xin việc hoặc học viên tham gia các chương trình đào tạo.

Xem thêm: Chứng Chỉ Cambridge Là Gì? Tìm Hiểu Chi Tiết Về 6 Loại Chứng Chỉ Cambridge

3. Giá Trị Của Chứng Chỉ Aptis

Chứng chỉ Aptis là một chứng chỉ tiếng Anh quốc tế có tính uy tín, chấp nhận bởi nhiều tổ chức, trường đại học, cũng như các cơ sở giáo dục hàng đầu. Dưới đây là một số giá trị của chứng chỉ Aptis:

Aptis Giúp Bạn Có Lợi Thế Cạnh Tranh Khi Xin Việc
Aptis Giúp Bạn Có Lợi Thế Cạnh Tranh Khi Xin Việc

4. Tại Sao Nên Thi Chứng Chỉ Aptis?

Lý do bạn nên thi Aptis là gì? Cùng tìm hiểu chi tiết qua những thông tin được JobsGO chia sẻ dưới đây:

4.1. Nâng Cao Kỹ Năng Tiếng Anh, Đánh Giá Chính Xác

Aptis là một bài đánh giá toàn diện cho thí sinh thông qua 4 kỹ năng nghe, đọc, viết và nói trong tiếng Anh. Mỗi phần thi sẽ được triển khai nội dung phù hợp và có đánh giá điểm riêng. Do đó, bạn có thể biết được thế mạnh của mình ở kỹ năng nào và kỹ năng nào cần phải cải thiện. Bài thi đánh giá chính xác về năng lực tiếng Anh của thí sinh bởi nội dung được thiết kế phù hợp với nhóm đối tượng thi. Từ đó giúp nhà tuyển dụng, doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc nhận định về khả năng ngoại ngữ của ứng viên.

Xem thêm: Chứng Chỉ Tiếng Nhật Là Gì? Địa Chỉ Thi Uy Tín Hiện Nay

4.2. Mở Rộng Cửa Đón Nhận Các Cơ Hội Việc Làm Tốt

Tiếng Anh đang trở thành ngôn ngữ phổ biến trên toàn thế giới. Vì vậy khi xin việc có chứng chỉ tiếng Anh Aptis chắc chắn sẽ có lợi thế tốt hơn các ứng viên khác. Không những vậy, Aptis còn được công nhận ở 85 quốc gia khác nhau, điều đó giúp bạn có cơ hội việc làm mở rộng.

Xem thêm: Chứng Chỉ Nghiệp Vụ Sư Phạm Là Gì? Điều Kiện Cấp? Trường Đào Tạo?

4.3. Hình Thức Thi Đơn Giản Cho Thí Sinh Tiếp Cận

Tất cả bài thi Aptis đều được thực hiện trên máy tính, vô cùng đơn giản và dễ dàng sử dụng cho các thí sinh. Phần nói, bạn sẽ được máy tính ghi âm trực tiếp nên hạn chế sự ngại ngùng và căng thẳng. Phần viết, bạn sẽ được làm bài với nội dung câu hỏi đa dạng, thuộc dạng trắc nghiệm, tìm từ đồng nghĩa, ghép từ, điền từ vào chỗ trống,… Phần nghe, bạn sẽ nghe trực tiếp từ máy tính riêng, không phải nghe đồng loạt một lúc nên cực kỳ tiện lợi. Nội dung bài thi có chủ đề dễ hiểu, gần gũi và có tính ứng dụng cao, được thiết kế phù hợp cho các đối tượng thi là học sinh, sinh viên và người đi làm.

4.4. Hình Thức Thi Linh Hoạt

Bài thi Aptis được tổ chức theo nhu cầu, vì vậy thời gian thi, điểm điểm rất linh hoạt, phù hợp với nhóm đối tượng có nhu cầu. Thời gian nhận kết quả nhanh chóng hơn so với nhiều chứng chỉ ngoại ngữ khác hiện nay.

Aptis Có Thể Linh Hoạt Trong Hình Thức Thi
Aptis Có Thể Linh Hoạt Trong Hình Thức Thi

Xem thêm: Chứng chỉ ACCA là gì? Học chứng chỉ ACCA có lợi ích gì?

4.5. Thể Hiện Sự Đẳng Cấp Quốc Tế

Aptis là bài thi tiếng Anh được tổ chức bởi Hội đồng Anh. Nó chính là một chứng chỉ quốc tế, khi bạn sở hữu nó chính là thể hiện sự đẳng cấp của bản thân. Danh tiếng, uy tín của bạn cũng nhờ vậy mà được nâng cao hơn.

5. Các Loại Chứng Chỉ Aptis

5.1. Chứng Chỉ Toeic

Ở Việt Nam và một số nước Châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản,… chứng chỉ Toeic khá phổ biến, được dùng làm điều kiện tốt nghiệp cho sinh viên, hoặc điều kiện tuyển dụng vào các doanh nghiệp. Bài thi được thực hiện trên giấy với hình thức trắc nghiệm. Bài thi Toeic có 2 lựa chọn là Toeic 2 kỹ năng nghe và đọc hiểu hoặc Toeic 4 kỹ năng gồm nghe, nói, đọc, viết. Bài thi Toeic được đánh giá cao về cách đánh giá toàn diện khả năng sử dụng tiếng Anh của thí sinh thiên về giao tiếp trong làm việc nơi công sở.

5.2. Chứng Chỉ Ielts

Ielts là chứng chỉ tiếng Anh mang tính học thuật cao. Bài thi Ielts chỉ có một hình thức bắt buộc là thi 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết để đánh giá toàn diện khả năng tiếng Anh của thí sinh. Đề cao tính học thuật trong ngôn ngữ chuyên sâu, chứng chỉ Ielts được nhiều trường đại học coi như là điều kiện tham gia học tập hay làm việc đối với người đến từ của các nước không nói tiếng Anh. Bài thi Ielts được đánh giá là khó nhằn hơn hẳn so với chứng chỉ Aptis và Toeic. Để đạt được mục tiêu điểm cao với Ielts bạn phải dành nhiều thời gian ôn luyện, chi phí cũng khá cao.

5.3. Chứng Chỉ Aptis

Aptis là bài thi được thiết kế linh hoạt dựa trên yêu cầu của cơ sở giáo dục hay đơn vị tuyển dụng, đáp ứng nhiều mục đích đánh giá phù hợp. Bài thi được lựa chọn hình thức thi theo kỹ năng tùy chọn. Theo đánh giá chung về các bài thi Aptis, thì đề thi khá gần với cuộc sống và môi trường học tập, làm việc thực tế không mang tính hàn lâm như đề Ielts và tinh giản kiến thức so với bài thi Toeic.

Xem thêm: Chứng chỉ Tesol là gì? Bạn có thể học ở đâu?

6. Chứng Chỉ Aptis Có Thời Hạn Bao Lâu?

Chứng chỉ Aptis có thời hạn vĩnh viễn. Đây là một điểm khác biệt so với nhiều chứng chỉ tiếng Anh khác như IELTS hay TOEIC, vốn có thời hạn sử dụng hai năm. Điều này có nghĩa là chứng chỉ Aptis của bạn sẽ không bao giờ hết hạn.

7. Một Số Thông Tin Về Bài Thi Chứng Chỉ Aptis

7.1 Cấu Trúc Bài Thi Chứng Chỉ Aptis

Dưới đây là cấu trúc bài thi chứng chỉ Aptis chuẩn quốc tế cho từng đối tượng:

Đối tượng Kỹ năng Thời gian Số câu hỏi Điểm Học sinh (Aptis for Teens) Nghe 25 phút 15 câu 50 Nói 12 phút 3 bài 50 Đọc 25 phút 35 câu 50 Viết 30 phút 3 bài 50 Ngữ pháp & Từ vựng 25 phút 40 câu 50 Sinh viên và người đi làm (Aptis General) Nghe 55 phút 25 câu 100 Nói 15-20 phút 4 bài 100 Đọc 30 hoặc 60 phút (tùy loại bài thi) 50 câu 100 Viết 50 phút 4 bài 100 Ngữ pháp & Từ vựng 25 phút 45 câu 100 Giáo viên (Aptis for Teachers) Nghe 55 phút 25 câu 100 Nói 15-20 phút 4 bài 100 Đọc 30 hoặc 60 phút (tùy loại bài thi) 50 câu 100 Viết 50 phút 4 bài 100 Ngữ pháp & Từ vựng 25 phút 45 câu 100

Aptis Advanced

Nghe 55 phút 25 câu 100 Nói 20 phút 4 bài 100 Đọc 60 phút 50 câu 100 Viết 60 phút 4 bài 100 Ngữ pháp & Từ vựng 25 phút 45 câu 100

7.2 Cách Tính Điểm Bài Thi Aptis

Kết quả bài thi Aptis sẽ được hiển thị dưới 2 dạng là:

Phiếu Kết Quả Thi Aptis
Phiếu Kết Quả Thi Aptis

7.3 Quy Đổi Điểm Aptis Sang Toeic Như Thế Nào?

Điểm thi Aptis được quy đổi sang TOEIC như sau:

7.4 Thi Chứng Chỉ Aptis Ở Đâu? Chi Phí Như Thế Nào?

Các đơn vị liên kết được cấp phép tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh Aptis tại Việt Nam bao gồm:

Theo thông báo mới nhất trên website của Hội đồng Anh, lệ phí để thi chứng chỉ Aptis là 2.000.000 đồng/thí sinh/lượt thi.

Điều cần lưu ý là bạn không thể đăng ký thi chứng chỉ Aptis trực tiếp với Hội đồng Anh. Thay vào đó, bạn cần đăng ký thông qua các trường học, tổ chức giáo dục hoặc đơn vị phân phối được ủy quyền.

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn hiểu Aptis là gì? Không những vậy còn nắm được rất nhiều thông tin bổ ích về chứng chỉ Aptis hiện nay. Sở hữu chứng chỉ này sẽ giúp bạn nâng cao cơ hội việc làm trong và ngoài nước đó nhé! Đừng quên ghé JobsGO để tìm việc nhanh chóng.

Câu hỏi thường gặp

1. Aptis ESOL Là Gì? Aptis ESOL Khác Gì Aptis?

Aptis ESOL là tên gọi mới của bài thi Aptis do Hội đồng Anh phát triển và tổ chức. Bắt đầu từ ngày 11/11/2022, tất cả các kỳ thi Aptis có tên gọi mới là Aptis ESOL trên toàn thế giới. Như vậy, Aptis ESOL và Aptis thực chất là một.

2. Có Thể Thi Lại Aptis ESOL Không?

Bạn có thể thi lại Aptis ESOL, tuy nhiên bạn phải đợi ít nhất 90 ngày sau khi thi lần đầu tiên mới được phép thi lại và nộp lệ phí cho lần thi tiếp theo.

3. Chứng Chỉ Aptis Có Giá Trị Tại Việt Nam Không?

Aptis là bài thi đánh giá trình độ tiếng Anh do Hội đồng Anh tổ chức, uy tín và được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới, bao gồm cả Việt Nam.

4. Lịch Thi Chứng Chỉ Tiếng Anh Aptis Quốc Tế Như Thế Nào?

Aptis được tổ chức thường xuyên tại các trung tâm thi trên toàn quốc. Thí sinh có thể đăng ký thi trực tuyến trên website của Hội đồng Anh hoặc tại các trung tâm thi. Lịch thi cụ thể có thể thay đổi tùy theo từng trung tâm thi.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên:

Link nội dung: https://unie.edu.vn/aptis-esol-la-gi-a51959.html