Senior Account Executive là gì? Những kỹ năng cần thiết của một Senior Account Executive

Senior Account Executive là vị trí thường có trong một công ty Agency. Với vị trí này, cần những kỹ năng gì cần thiết đê đáp ứng được nhu cầu công việc. Cùng Martek khám phá ngay nhé!

1. Senior Account Executive là gì?

Senior Account Executive là một vị trí trong lĩnh vực kinh doanh và tiếp thị, thường được sử dụng trong các công ty quảng cáo, truyền thông và các công ty tài chính.

Senior Account Executive là người đại diện cho công ty trong việc liên lạc với khách hàng, giữ mối quan hệ tốt với khách hàng và giúp đỡ khách hàng giải quyết các vấn đề liên quan của công ty.

Ngoài ra, còn phụ trách việc phát triển các kế hoạch tiếp thị và quảng cáo để tăng doanh số bán hàng và giữ chân khách hàng hiện tại của công ty.

2. Công việc và trách nhiệm của Senior Account Executive

Dưới đây là công việc và trách nhiệm của Senior Account Executive:

3. Những kỹ năng cần thiết của một Senior Account Executive

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp hiệu quả là kỹ năng quan trọng đối với Senior Account Executive. Với khả năng lắng nghe, trả lời câu hỏi và giải thích các thông tin một cách rõ ràng và dễ hiểu đến khách hàng và các bên liên quan khác.

Kỹ năng lãnh đạo

Senior Account Executive cần phải có kỹ năng này để có thể quản lý các dự án và đưa ra các quyết định tốt cho công ty. Họ phải có khả năng truyền cảm hứng, động lực và niềm vui đến các thành viên trong nhóm.

Ngoài ra, họ còn có khả năng giải quyết những vấn đề phức tạp giữa các cá nhân, nội bộ khi có phát sinh. Kỹ năng lãnh đạo có thể thông qua kinh nghiệm và cố vấn.

Kỹ năng đàm phán

Senior Account Executive cần phải có khả năng xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng và đối tác.

Đây là một trách nhiệm mà họ đảm nhiệm, họ làm việc trực tiếp với khách hàng, tận dụng cơ hội và sử dụng những kỹ năng cần thiết để đàm phán, chốt giao dịch với khách hàng mới và khách hàng tiềm năng.

Kỹ năng tư duy logic

Khả năng tư duy logic để phân tích và giải quyết các vấn đề khó khăn. Đưa ra giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp và cũng như cho khách hàng, từ đó mối quan hệ được duy trì và phát triển trong tương lai.

Kỹ năng quản lý thời gian

Phải có khả năng quản lý thời gian hiệu quả và hoàn thành các nhiệm vụ trong thời hạn. Đúng thời hạn để bàn giao một dự án nào đó là một điều bắt buộc đối với một Senior Account Executive.

4. Mức lương của Senior Account Executive

Mức lương của một Senior Account Executive tại Việt Nam cũng có thể khác nhau tùy vào nhiều yếu tố, nhưng thông thường nó dao động từ khoảng 15 triệu - 30 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, mức lương này còn phụ thuộc vào các yếu tố như kinh nghiệm làm việc, quy mô và ngành nghề của công ty, địa điểm làm việc, v.v.

Một số công ty lớn, quốc tế và ngành nghề đòi hỏi kỹ năng và kinh nghiệm cao có thể trả lương cao hơn so với mức trung bình. Ngoài ra, còn có thể có các khoản thưởng và phúc lợi khác tùy thuộc vào chính sách của từng công ty.

Tạm kết

Vậy là Martek và bạn đã cùng tìm hiểu về Senior Account Executive là gì? Những kỹ năng cần thiết của một Senior Account Executive. Martek hy vọng, thông qua bài viết này, sẽ giải đáp được thắc mắc cho bạn và cũng cập nhật thêm thông tin về vị trị siêu hot này, đặc biệt là ở những công ty Agency tại Việt Nam nhé!

Link nội dung: https://unie.edu.vn/senior-account-executive-la-gi-a51947.html