Quả móc mật là quả gì? Gợi ý vài món ngon với quả móc mật

1Quả móc mật là quả gì?

Quả mắc mật bắt nguồn từ loại cây thực vật thuộc họ Cửu lý hương và thường có tên gọi khác như cây hồng bì núi, dương tùng, củ khỉ. Trong tiếng Tày Nùng thì từ "mắc mật" có nghĩa là quả ngọt, một hương vị, mùi thơm đặc trưng ở Tây Bắc.

Quả mắc mật có vị chua ngọt đặc biệt và có thể dùng để chế biến các món ăn, giúp tăng hương vị cho món ăn thêm đặc biệt. Nhiều người thường dùng quả này để phơi khô và giả nhỏ dùng để ướp thịt mang lại mùi thơm cho món ăn.

Cây móc mật

2Món ngon với quả móc mật

Cây móc mật cho quả và lá đều có thể tận dụng và có tính ứng dụng cao khi chế biến các món ăn, góp phần tăng thêm gia vị cho món ăn, mang đến những món ăn đặc trưng nổi tiếng xứ Lạng. Quả móc mật với hương vị chua, ngọt thanh phù hợp dùng để ướp thịt heo, vịt quay hoặc măng ớt,... người dùng có thể dùng để làm món nướng, món xào,... đều được.

Quả móc mật là quả gì? Gợi ý vài món ngon với quả móc mật

Một số món ngon được kết hợp chế biến với quả móc mật như: thịt xiên lá móc mật, thịt vịt quay lá móc mật,... Những món thịt được ướp gia vị quả móc mật có vị chu ngọt kết hợp với lá mắc mật làm tăng hương thơm cho món ăn. Người dùng có thể dùng lá mắc mật để cuộn cùng thức ăn và hạt mắc mật mang đến hương vị đặc biệt.

CLICK xem ngay Nồi, bộ nồi đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số Nồi, bộ nồi nổi bật tại Điện máy XANH nhé!

Hy vọng qua bài viết quả móc mật là gì? Gợi ý vài món ngon với quả móc mật mà Điện máy XANH vừa chia sẻ, sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích và bỏ túi được thêm những món thơm ngon cho gia đình. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của chuyên mục Mẹo vào bếp để không bỏ lõ những thông tin mới nhất bạn nhé!

Link nội dung: https://unie.edu.vn/la-mac-mat-la-gi-a51922.html