Top 7 món ốc nướng mỡ hành cực ngon mà dân sành ăn nên biết

Bạn đang tìm kiếm món ăn ngon để thưởng thức cùng gia đình trong những ngày se lạnh? Hãy thử ngay 7 món ốc nướng mỡ hành thơm ngon, hấp dẫn dưới đây! Món ốc nướng mỡ hành với hương vị béo ngậy, thơm lừng từ mỡ hành quyện cùng vị ngọt dai của thịt ốc sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại. Tham khảo ngay các gợi ý trong bài viết này của Review Ẩm Thực nhé!

Điểm danh 7 món ốc nướng mỡ hành thơm, ngon, càng ăn càng mê

Dưới đây là tổng hợp các món ốc nướng mỡ hành ngon mà bạn có thể tham khảo:

Ốc bươu nướng mỡ hành - Ốc nướng mỡ hành hấp dẫn

Đây là món ăn quen thuộc của mọi nhà với hương vị béo ngậy, thơm lừng của mỡ hành quyện cùng vị ngọt dai của thịt ốc. Ốc bươu được sơ chế sạch, luộc sơ rồi nướng trên than hoa, sau đó phủ lên lớp mỡ hành phi thơm phức. Thưởng thức ốc bươu nướng mỡ hành nóng hổi cùng muối ớt chanh hoặc nước mắm chua ngọt, đảm bảo bạn sẽ nhớ mãi hương vị này.

Xem thêm: Hướng dẫn nướng ốc bươu nướng mỡ hành ngon hơn ngoài tiệm

ốc nướng mỡ hành

Ốc tỏi nướng mỡ hành

Khác với ốc bươu, ốc tỏi có kích thước to hơn và thịt dai giòn hơn. cách làm ốc nướng mỡ hành này cũng không quá khó. Ốc tỏi sẽ được rửa sạch, luộc sơ với nước sau đó nướng trên than hoa. Mỡ hành phi thơm cùng hành tím, ớt băm được rưới đều lên ốc khi chín. Vị béo ngậy của mỡ hành quyện cùng vị cay nồng của ớt, tạo nên hương vị đậm đà khó quên.

Xem thêm: Cách làm ốc tỏi nướng mỡ hành thơm nức mũi, béo ngậy tại nhà

ốc nướng mỡ hành

Ốc giác nướng mỡ hành - Ốc nướng mỡ hành thơm ngon

Ốc giác có hình dạng độc đáo, thịt dai chắc và giàu chất dinh dưỡng. Khi nướng mỡ hành, ốc giác sẽ dậy lên mùi thơm nồng nàn, quyện cùng vị béo ngậy của mỡ hành và chút mặn ngọt của nước chấm tạo nên hương vị rất ấn tượng.

Xem thêm: Cách làm ốc giác nướng mỡ hành chuẩn vị, ăn là ghiền

ốc nướng mỡ hành

Ốc nhồi nướng mỡ hành

Ốc nhồi nướng mỡ hành là món ăn độc đáo với phần thịt ốc dai dai quyện cùng nhân thịt băm, nấm mèo và gia vị đậm đà. Ốc nhồi được làm sạch, nhồi nhân thịt, nấm mèo và tẩm ướp gia vị. Sau đó, ốc được nướng trên than hoa hoặc lò nướng cho đến khi chín đều.

Khi ốc chín, rưới lên lớp mỡ hành phi thơm phức, thêm chút rau răm và ớt băm để trang trí. Thưởng thức ốc nướng mỡ hành nóng hổi, bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện tinh tế giữa vị giòn dai của thịt ốc, vị béo ngậy của nhân thịt và vị thơm lừng của mỡ hành.

Xem thêm: Cách làm ốc nhồi nướng mỡ hành thơm ngon, đơn giản tại nhà

ốc nướng mỡ hành

Ốc gai nướng mỡ hành - Ốc nướng mỡ hành giòn dai

Nổi tiếng với vẻ ngoài gai góc, nhưng ốc gai lại ẩn chứa bên trong phần thịt dai giòn ngọt lịm. Khi được nướng trên than hồng cùng mỡ hành béo ngậy, hương thơm nức mũi của ốc gai lan tỏa, kích thích vị giác. Từng miếng ốc dai dai quyện cùng vị béo của mỡ hành, thêm chút cay cay của ớt, tạo nên món ăn vô cùng ngon miệng khiến ai cũng say mê.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm ốc gai nướng mỡ hành ngon tuyệt đỉnh

ốc nướng mỡ hành

Ốc giấy nướng mỡ hành

Ốc giấy với hình dáng xoắn ốc độc đáo, khi nướng sẽ dậy lên mùi thơm rất nồng nàn. Thịt ốc nướng mỡ hành dai giòn, quyện cùng vị béo ngậy của mỡ hành, chút cay the của ớt và vị béo nhẹ của lạc rang tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng. Ốc giấy nướng mỡ hành thường được ăn kèm với rau răm, cải chua tạo nên một trải nghiệm ẩm thực đầy thú vị.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm ốc giấy nướng mỡ hành siêu ngon, cực béo

ốc nướng mỡ hành

Ốc vòi voi nướng mỡ hành

Ốc vòi voi là một trong các loại ốc nướng mỡ hành sở hữu kích thước “khổng lồ” cùng phần thịt dày dặn, chắc nịch. Khi nướng trên than hồng, ốc vòi voi dậy lên mùi thơm nức mũi, kích thích vị giác. Thịt ốc dai dai, béo béo quyện cùng mỡ hành phi thơm, chấm kèm muối ớt chanh tạo nên hương vị bùng nổ, khiến thực khách cứ muốn ăn mãi không thôi.

Xem thêm: Hướng dẫn chế biến ốc vòi voi nướng mỡ hành cực ngon tại nhà

ốc nướng mỡ hành

Review ốc nướng mỡ hành chi tiết

Ốc nướng với mỡ hành có hương vị gì đặc sắc so với các cách chế biến khác

Ốc nướng mỡ hành mang một hương vị đặc sắc riêng biệt so với các cách chế biến ốc khác nhờ sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt và sự giòn dai của thịt ốc, vị thơm nồng mỡ hành và vị béo ngậy của lạc rang.

Điểm đặc biệt thu hút thực khách chính là phần mỡ hành được phi thơm vàng ươm, quyện đều vào từng con ốc, tạo nên một màu vàng óng ả, kích thích vị giác. Mùi thơm nồng của hành phi quyện cùng với vị béo ngậy của dầu ăn, hòa quyện với vị mặn ngọt của nước mắm, tạo nên một món ốc nướng có hương vị khó cưỡng.

Khi thưởng thức, thực khách sẽ cảm nhận các hương vị hòa quyện tạo nên một tổng thể hoàn hảo, khiến chúng ta một khi đã ăn là sẽ nhớ mãi.

Ốc nướng mỡ hành bao nhiêu calo?

Lượng calo trong ốc nướng mỡ hành phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

Tuy nhiên, nhìn chung, ốc nướng mỡ hành được đánh giá là món ăn có lượng calo thấp. Theo ước tính, 100g ốc nướng mỡ hành chứa khoảng 150-200 calo. So với các món ăn khác như thịt kho tàu (300 calo/100g) hay gà rán (250 calo/100g), ốc nướng mỡ hành lại có lượng calo thấp hơn rất nhiều.

Tự làm ốc nướng với mỡ hành tại nhà có khó không?

Tự làm ốc nướng mỡ hành tại nhà không quá khó và tốn thời gian. Nguyên liệu dễ tìm, cách chế biến đơn giản, chỉ cần khoảng 30-40 phút là bạn đã có thể thưởng thức món ngon này.

ốc nướng mỡ hành

Một số quán ốc nổi tiếng tại Sài Gòn có bán món ốc nướng mỡ hành

1. Quán ốc Loan

2. Quán ốc Xuyên

3. Quán ốc Nho

Trải nghiệm danh sách hơn 1000 món ăn ngon nhất Việt Nam cùng Review Ẩm Thực

ốc nướng mỡ hành

Với hương vị thơm ngon, béo ngậy cùng cách chế biến đơn giản, 7 món ốc nướng mỡ hành được giới thiệu trong bài viết hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn và gia đình những bữa ăn thật hấp dẫn và thú vị. Còn chần chừ gì nữa, hãy vào bếp cùng Review Ẩm Thực ngay thôi nào!

Có thể bạn quan tâm:

Link nội dung: https://unie.edu.vn/oc-nuong-mo-hanh-a51866.html