Tổng hợp 15 cách làm cá diêu hồng hấp ai cũng mê đơn giản thơm ngon tại nhà

1. Cá diêu hồng hấp cuốn bánh tráng

Thay đổi thực đơn hàng ngày bằng món cá diêu hồng hấp cuốn bánh tráng thơm ngon. Cuốn 1 cuốn bánh tráng, chấm một ít nước mắm chua ngọt cho vào miệng để cảm nhận độ ngon ngọt của thịt cá và vị tươi ngon của rau sống hòa quyện lại, đảm bảo khiến cả nhà ăn là ghiền.

Cá diêu hồng hấp xì dầu

2. Cá diêu hồng hấp xì dầu

Cá diêu hồng hấp xì xầu có mùi thơm cực kỳ hấp dẫn với phần nước sốt đậm đà thấm vào thịt trông rất đẹp mắt. Thịt cá ngọt, ăn kèm nước sốt rất vừa miệng, cá không hề bị tanh mà rất thơm mùi gừng nồng ấm, ăn một miếng là bị cuốn hút ngay.

Cá diêu hồng hấp Hồng Kông

3. Cá diêu hồng hấp Hồng Kông

Món cá diêu hồng hấp Hong Kong có cách làm đơn giản, mùi thơm đặc trưng từ nước tương và hành, gừng, tiêu bốc lên nghi ngút. Nước hấp đậm đà rất thích hợp ăn với cơm. Nấm đông cô có vị ngọt, hòa quyện cùng cá tươi và các hương liệu đã giúp món cá trở nên đầy đủ hương vị hơn.

Cá diêu hồng hấp hành gừng

4. Cá diêu hồng hấp hành gừng

Món cá diêu hồng hấp hành gừng khi hoàn thành sẽ có mùi thơm của cá và hành, gừng hòa quyện với nhau. Phần rau củ được xào vừa chín tới, thấm đều gia vị, khi cắn vào sẽ vẫn giữ được độ dai và giòn tươi. Thịt cá vừa chín tới vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên.

Gắp 1 miếng cá cùng miếng rau cho vào miệng để cảm nhận đầy đủ vị ngon của món ăn tan trên đầu lưỡi.

Cá điêu hồng hấp nấm

5. Cá điêu hồng hấp nấm cải thìa

Cá diêu hồng khi hấp vốn đã giữ được vị ngọt tự nhiên, khi kết hợp với nấm càng ngon ngọt hơn rất nhiều. Cá sau khi hấp chín được bày trên lớp cải thìa xanh mởn, phần nấm xào được phủ lên trên mình cá đẹp mắt, hấp dẫn.

Khi ăn vào sẽ cảm nhận được thịt cá săn ngọt nhưng vẫn giữ được độ ẩm, thớ thịt dai thơm. Món ăn sẽ ngon hơn khi được dùng ngay lúc vừa nấu xong, còn toả hơi nóng hổi kèm chén nước tương ớt cay nồng sẽ thật tuyệt vời.

Cá diêu hồng hấp muối ớt

6. Cá diêu hồng hấp muối ớt

Cá diêu hồng hấp muối ớt có mùi ngon ngọt tự nhiên của cá và vị cay cay của muối ớt, rất là lạ miệng. Gia vị được nêm nếm cho vừa vặn, thấm vào thịt cá thơm phức. Món nay ăn kèm với cơm nóng và một chén nước chấm cay nồng thì còn gì bằng.

Cá diêu hồng hấp bia

7. Cá diêu hồng hấp bia

Với cách làm này cá chẳng những giữ được vị ngọt vốn có mà bia còn giúp khử mùi tanh của cá, tăng thêm độ ngọt tự nhiên cho món ăn. Khi hoàn thành thịt cá thì mềm ngọt, dai và chắc thịt chứ không bị bở kết hợp với nấm giòn giòn và các nguyên liệu thơm nồng vô cùng hấp dẫn.

Món cá diêu hồng hấp bia này mà ăn cùng cơm trắng và nước mắm mặn nữa thì còn gì bằng.

Cá diêu hồng hấp dưa

8. Cá diêu hồng hấp dưa

Dưa cải khi kết hợp với các món ăn đều giúp cho món ăn đó có mùi vị đặc biệt hơn. Thử ngay món cá diêu hồng hấp dưa vừa ngon vừa lạ miệng. Vị chua chua của dưa cải quyện với các gia vị và thịt cá thơm ngọt, tạo nên nước dùng đậm đà. Thịt cá dai ngon, dưa cải và nấm giòn giòn ngon vô cùng.

Cá diêu hồng hấp bầu

9. Cá diêu hồng hấp bầu

Cá diêu hồng hấp bầu sau khi chín sẽ có vị ngon ngọt đặc trưng của cá và vị ngọt tự nhiên của bầu hòa quyện, tất cả thấm gia vị ăn cực kì ngon miệng, cá chắc thịt dai dai, bầu thì chín mềm rất ngon. Bạn có thể cho thêm rau ngò và ớt cắt sợi lên trên để tăng thêm hương vị và màu sắc cho món ăn.

Cá điêu hồng hấp tàu xì

10. Cá điêu hồng hấp tàu xì

Cá diêu hồng hấp tàu xì sau khi chín thì cho ra dĩa, xếp các loại rau củ lên trên rắc thêm ít hành, ngò và ớt sẽ vô cùng đẹp mắt. Mùi thơm lan tỏa, thịt cá ngon ngọt thấm gia vị, rau củ giòn tươi nhất là hương thơm đặc trưng của hạt tàu xì làm món ăn trở nên đặc biệt, dù ăn với cơm nóng hay với bún đều rất ngon.

Cá diêu hồng hấp xả

11. Cá diêu hồng hấp xả

Thử ngay món cá diêu hồng hấp xả với cách làm đơn giản nhưng thành phẩm vô cùng tuyệt vời. Thịt cá dai ngon, gia vì cùng sả ớt thấm vào từng thớ thịt nên không còn nghe mùi tanh của cá nữa. Cuốn với rau sống và ăn kèm một chén nước chấm chua cay là hết sẩy.

Cá diêu hồng hấp chanh kiểu Thái

12. Cá diêu hồng hấp kiểu Thái

Cá diêu hồng hấp kiểu Thái có mùi vị khác biệt so với những cách hấp khác bởi bùi thơm từ chanh, vị chua cay đặc trưng kiểu Thái thấm vào thịt cá dai ngon. Khi ăn mà cuốn kèm rau sống, bánh tráng, một ít bún tươi sau đó chấm nước mắm có vị chua cay mặn ngọt là chuẩn vị ngay.

Cá diêu hồng hấp miến

13. Cá diêu hồng hấp miến

Món cá diêu hồng hấp miến khi hoàn thành sẽ có mùi thơm của thịt cá pha cùng mùi ớt và gia vị. Miến khi nấu chín sẽ chuyển màu trong, mềm và còn độ dai dai giòn giòn. Thịt cá nóng hổi, từng thớ thịt đều thấm một chút gia vị vừa đủ, ăn kèm với cơm hay bún đều tuyệt vời.

Cá diêu hồng hấp ngũ liễu

14. Cá diêu hồng hấp ngũ liễu

Với cách hấp này món ăn sẽ có nhiều mùi vị hòa quyện, ăn mãi không ngán. Hành tây khi hấp chín sẽ rất ngọt mà vẫn có chút cay nồng nhẹ nhẹ, rau củ đi kèm đều được hấp chín vừa tới giòn ngon, ớt và tiêu càng giúp món ăn thêm thơm. Đặc biệt là thịt cá thấm hết các nguyên liệu vô cùng ngon miệng ăn kèm với thịt ba chỉ và nấm mèo tạo thành món ăn ngon xuất sắc.

Tổng hợp 15 cách làm cá diêu hồng hấp ai cũng mê đơn giản thơm ngon tại nhà

CLICK xem ngay nồi đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số nồi nổi bật tại Điện máy XANH để thực hiện món ăn dễ dàng hơn nhé!

Vừa rồi Điện máy XANH đã cùng bạn điểm qua 15 cách làm cá diêu hồng hấp khiến ai cũng mê đơn giản thơm ngon tại nhà. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn khi vào bếp.

Link nội dung: https://unie.edu.vn/ca-dieu-hong-hap-bap-cai-a51786.html