Từ đam mê nuôi chó Bully đến thu nhập trên 300 triệu đồng/năm

Tậu chó hàng chục nghìn USD

Dẫn chúng tôi tham quan trại nuôi chó của mình, anh Giang chia sẻ, từ thời trẻ anh đã dành tình yêu đặc biệt cho các loài chó kiểng, nhất là dòng chó Bully, bởi anh mê cơ bắp to lớn và vẻ mặt bặm trợn của chúng.

Chó Exotic Bully là giống chó xuất xứ từ Mỹ, được nhiều nước nhập về cho lai tạo rồi thuần chủng, trong đó có Việt Nam. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Từ năm 2016 anh mua chó American Bully về nuôi, với giá 15 triệu đồng mỗi con. Sau 3 năm chăm sóc, tích lũy đủ kinh nghiệm, anh mạnh tay chi hàng chục nghìn USD mua 2 con chó Exotic Bully từ Mỹ về làm giống, rồi bắt đầu nhân đàn và kinh doanh dòng chó đắt đỏ này.

Anh Giang cho biết, chó Exotic Bully là giống chó xuất xứ từ Mỹ, được nhiều nước nhập về cho lai tạo rồi thuần chủng chúng, trong đó có Việt Nam mình.

Mặc dù mang dáng vẻ hầm hố; vai, chân cơ bắp; đầu dạng hộp; mắt xếch; khung xương tốt... nhưng giống chó này lại rất hiền lành và thân thiện. Exotic Bully được xem là một nhánh “dị” của dòng American Bully tiêu chuẩn, mỗi con có giá lên đến 17.000 - 20.000 USD.

Mang dáng vẻ hầm hố; vai, chân cơ bắp; đầu dạng hộp; mắt xếch; khung xương tốt... nhưng giống chó này lại rất hiền lành và thân thiện. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Để đảm bảo cho chó Bully phát triển tốt, anh Giang đặc biệt đầu tư môi trường sống chất lượng cho chó cưng của mình. Trại nuôi chó được anh xây dựng trên sân thượng, với diện tích gần 100m2, gồm nhiều phòng, có lưới rào và hệ thống xả thải kỹ lưỡng, có thêm khoảng sân chung được thiết kế phù hợp với đặc điểm sinh sống của chó.

Đặc biệt, anh Giang phải lắp đặt máy lạnh chạy 24/24 trong phòng nuôi, duy trì nhiệt độ thích hợp để tránh sốc nhiệt. Để giúp chó cưng phát triển tốt thể trạng, chế độ ăn của chúng gồm thịt heo, thịt gà xay trộn với rau củ, và bổ sung vitamin, canxi thường xuyên.

Ngành cho lợi nhuận cao

Theo anh Giang, nuôi và kinh doanh chó Bully là một ngành đem về lợi nhuận cao. Giống chó Bully từng lên cơn sốt ở Việt Nam và hiện vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Tỷ lệ sinh và tỷ lệ sống thấp nên giá chó con cao hơn nhiều so với các giống chó thông thường.

Riêng về chó con, anh đang bán khắp các tỉnh, thành trong cả nước với nhiều mức giá. Ảnh: Nhân vật cũng cấp

Đến nay, anh Giang đã nhân đàn được 20 con chó trưởng thành. Riêng về chó con, anh đang bán khắp các tỉnh, thành trong cả nước với mức giá trung bình từ 22 triệu - 175 triệu đồng/con, có một số con còn có giá cao hơn, đem về tổng thu nhập mỗi năm trên 300 triệu đồng.

Không chỉ nuôi thỏa đam mê và có được lợi nhuận cao cho riêng mình, anh Giang còn truyền niềm đam mê giống chó Bully này đến với những người bạn. Có người ban đầu chưa dám tiếp cận, nhưng sau khi được anh Giang hỗ trợ kỹ thuật và hướng dẫn cách chăm sóc, họ đã mạnh dạn chi tiền “khủng” mua chó về nuôi và kinh doanh.

Show trình diễn chó Bully. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ngoài ra, tại các show trình diễn, chó của anh đạt nhiều thành tích cao. Những con chó đạt giải cao không chỉ tăng về giá trị mà chó con do chúng sinh ra cũng có giá cao hơn những con cùng loại.

Link nội dung: https://unie.edu.vn/cho-bully-bao-nhieu-tien-a51741.html