15 sách luyện SAT Digital, tài liệu luyện thi SAT hay nhất

SAT là chứng chỉ tiếng Anh đánh giá khả năng sử dụng ngôn ngữ và tư duy được quan tâm hiện nay. Không chỉ xét học bổng, du học Mỹ và các nước khác mà SAT hiện là chứng chỉ được ưu tiên trong xét tuyển thẳng đại học của các trường top đầu trong nước.

Với sự thay đổi mới trong đề thi và hình thức thi, SAT Digital rút gọn hơn nhưng để luyện tập hiệu quả cần nguồn tài liệu phù hợp. Chúng ta cũng điểm danh 15 tài liệu luyện thi SAT hữu ích dưới đây để lựa chọn nhé.

Xem kỹ các thay đổi và thông tin liên quan đến kỳ thi trong bài viết: SAT là gì, tổng quan bài thi

The SAT Study Guide Official

Đây là tên gọi riêng cho bộ đề College Board chia sẻ miễn phí trên website của mình để các thí sinh dễ dàng tham khảo, tự luyện tập làm quen với bài thi SAT. Là đơn vị ra đề, College Board tập hợp những câu hỏi thường xuất hiện với chủ đề quen thuộc, đặc biệt với Reading&Writing để người học luyện tập chú trọng hơn.

Sách luyện thi SAT hay 1

Hiện tại trên website của tổ chức này đã có 6 bộ test, nếu như những năm trước về đề Paper thì web sẽ update thêm 2 đề nữa, thành 8 đề test mới, sát cấu trúc đề thật nhất.

Bộ đề này, CB xây dựng theo 1 đề 3 file:

Đề chính thức

Đi theo cấu trúc đề thi SAT, mỗi đề có 2 phần Math (44 câu hỏi) và Reading&Writing (70 câu hỏi).

Các câu hỏi sát đề thi thật. Bạn nên dành thời gian để luyện tập như đề thật để trải nghiệm bản thân trước. Thời gian cho toàn bài thi là 134 phút (10 phút nghỉ giải lao giữa hai phần thi).

Đáp án và giải thích chi tiết

Phần đáp án kèm giải thích chi tiết vì sao đáp án đó đúng hay tại sao các đáp án khác lại sai. Đây là một phần rất hữu ích mà CB đem đến cho người học bởi lẽ nhờ thế bạn sẽ hiểu rõ lỗi của mình và cải thiện tốt hơn cho các lần thi sau.

Bộ đề này sẽ là nguồn học hữu ích dành cho:

Các bạn mới bắt đầu tham khảo đề thi, ôn luyện phù hợp.

Các bạn có kiến thức, kỹ năng khá tốt cùng luyện đề, kiểm chứng trình độ bản thân, tự nhận ra lỗi sai của mình.

Scoring your SAT

Phần này là hướng dẫn cách tính điểm SAT để bạn tự chấm xem bản thân sau khi thực hiện 1 đề thi sẽ được bao nhiêu điểm. Độ khó khác nhau nên có thể dựa theo số câu đúng điểm cũng không giống nhau lắm nhưng bạn cứ thử sức kiểm tra nhé.

Bạn có thể tải bộ đề với 2 cách:

Cách 1: Tải trực tiếp trên web của CB.

Cách 2: Nhà IF đã tải lên drive, bạn có thể tự tải về nhé: https://drive.google.com/drive/u/1/folders/178lTkMrP54H8NfJs8g3TtsIiY-uMIrdS

Bộ khóa học SAT từ Khan Academy

Link full: https://www.khanacademy.org/digital-sat

Kết hợp với College Board, Khan Academy thiết kế khóa học SAT miễn phí dành cho các bạn mới bắt đầu. Khóa học xuyên suốt theo từng phần, câu hỏi trong đề thi mới giúp người học làm quen với format, luyện tập hiệu quả.

Khóa học chia theo hai mục học phần là Math và Reading&Writing. Mỗi học phần lại phân theo các cấp độ từ dễ đến khó medium, foundations, advanced, trong mỗi cấp độ phân theo từng dạng câu hỏi. Trong mỗi bài học có giới thiệu câu hỏi, ví dụ, phương pháp làm bài cơ bản và thực hành.

khóa học sat miễn phí

Với sự phân cấp từ cơ bản đến nâng cao, bạn dễ dàng chọn được phần học phù hợp với trình độ hiện tại của bản thân rồi thử sức. Nếu chỉ có nền tảng cơ bản và chưa hiểu nhiều về SAT thì phần Medium dành cho bạn. Nếu có kiến thức sơ lược thì có thể chuyển lên Foundation, hoặc giỏi hơn thì Advanced. Việc phân cấp độ khó dễ này không chỉ phù hợp level người học mà còn giúp làm quen với các câu hỏi SAT vì trong đề thi thích ứng mới sẽ có sự đan xen mô-đun câu hỏi khó-dễ.

Đây là khóa miễn phí uy tín được xây dựng theo format mới rất hữu ích, luyện tập được kỹ năng làm bài trên máy tính luôn. Cùng với bộ đề thứ nhất, luyện đủ hai phần này đã giúp bạn nắm bắt được kỳ thi và tự tin làm bài hơn rồi đó.

Digital SAT từ Barron

Dành riêng cho thi SAT trên máy tính, bộ sách đến từ NXB Barron là lựa chọn tốt cho các bạn học tập xuyên suốt. Bộ này gồm có 3 quyển tiêu biểu để bạn tham khảo. Cô sẽ review chi tiết từng quyển sách SAT như dưới đây.

Sách luyện thi SAT hay 2

Digital SAT Preview

What to Expect + Tips and Strategies (Barron's SAT Prep) Kindle Edition

by Brian W. Stewart (Author) Format: Kindle Edition

Quyển sách này chia sẻ chi tiết về bài thi SAT Digital bao gồm từ cấu trúc đề thi, tổ chức thi, hướng dẫn thi…để người đọc hiểu tổng quan kỳ thi đầy đủ. Để giúp người học làm quen nhanh, phần giải thích kỹ về SAT Digital, so sánh SAT Paper được chia sẻ đính kèm.

Nội dung trọng điểm:

- So sánh SAT Mỹ và SAT quốc tế, các quá trình thi sẽ khác nhau thế nào. Do đó bạn sẽ nắm được quá trình thi để thực hiện không có sai sót.

- Cung cấp chiến lược luyện thi SAT mới cho định dạng SAT Digital thích ứng

- So sánh SAT và ACT để lựa chọn phù hợp hơn.

- Nội dung trọng tâm là giới thiệu các câu hỏi SAT với giải thích, câu trả lời và hướng dẫn chấm điểm kèm theo.

Digital SAT Study Guide Premium

by Brian W. Stewart M.Ed. (Author)

Cuốn sách được đội ngũ luyện thi SAT của Barron nghiên cứu, đánh giá bài thi toàn diện, cung cấp hơn 1800 câu hỏi thực hành và chiến lược làm bài cho SAT trên máy tính mới nhất.

Sách sẽ cung cấp:

- Review về kỳ thi:

Đánh giá về kỳ thi từ chuyên gia, những thay đổi và điều cần chú ý khi thi SAT Digital.

Hướng dẫn làm quen đề thi, cách tính điểm và các trường đại học yêu cầu SAT.

Làm quen với các chủ đề chuyên sâu cho từng phần mục: Math và Reading&Writing.

- Thực hành với Test và question:

4 bài kiểm tra thực hành, trong đó có 1 bài mở đầu để kiểm tra cơ bản, đánh giá kỹ năng và mục tiêu học tập của bạn

Các câu hỏi thực hành được chia nhỏ theo từng dạng câu hỏi, bám sát đề thi xu hướng mới: Words-in-Context, Text Structure and Purpose, Cross-Text Connections, Central Ideas and Details, Command of Evidence: Textual, Command of Evidence: Quantitative, Inferences, Boundarie, Form, Structure, and Sense, Transitions, Rhetorical Synthesis, Algebra, Problem Solving and Data Analysis, Advanced Math, Geometry and Trigonometry

Các câu hỏi thực hành có giải thích đáp án chi tiết, kiểm tra tư duy và tiếng Anh chuyên sâu.

Lời khuyên và chiến lược xuyên suốt từ tác giả chuyên gia SAT của Barron — giống như có một gia sư bên cạnh bạn.

- Câu hỏi trực tuyến

Mở rộng về thực hành trực tuyến trên website với 300 bài tập có chấm điểm để theo dõi kiến thức và biết bản thân đang ở đâu.

Những thông tin về lịch thi, chiến lược làm bài cơ bản…được chia sẻ chi tiết

- Strategies - Chiến lược:

Mở rộng các chiến lược để áp dụng cho những câu hỏi khó nhất trong bài kiểm tra mới của SAT Digital.

Cung cấp lịch luyện thi tham khảo giúp bạn sắp xếp kế hoạch học tập

Cách cân đối thời gian, giữ tự tin khi làm bài. Lời khuyên để luyện Bluebook SAT Digital.

Mẹo sử dụng các công cụ trực tuyến mới trong giao diện Digital SAT, chẳng hạn như Máy tính Desmos, Công cụ loại bỏ câu trả lời và

- Tính năng chú thích

Lời khuyên cho học sinh, sinh viên và phụ huynh khi chuẩn bị thi.

Digital SAT Practice Questions 2024

Quyển này không chú trọng review và chiến lược, nó cung cấp cho bạn những bài thực hành chuyên sâu siêu chất giúp bạn làm bài, tự tin trong ngày thi.

Điểm nổi bật của sách:

- Nội dung đầy đủ về SAT Digital, chia sẻ các đánh giá từ chuyên gia.

- Cung cấp lời khuyên, chiến lược học tập hiệu quả. Làm quen với đề thi SAT mới các mô-đun.

- 600 câu hỏi thực hành theo chủ đề cho từng mục thi Math và Reading&Writing. Các câu hỏi có giải thích đáp án chi tiết.

- Thực hành trực tuyến với 200 câu trả lời bổ sung trên Barron’s Online Learning Hub

- Bổ sung một số bài tập để nâng cao kỹ năng khó.

Với bộ Barron này, có thể nói, bạn có được những phần cần thiết cho kỳ thi của mình phía trước.

SAT Prep Princeton

Tương tự Barron, The Princeton Review cũng là nxb nổi tiếng với những đầu sách SAT hay, trong đó có 2 quyển sách nổi bật về SAT theo các nội dung trọng điểm khác nhau.

Sách luyện thi SAT hay 3

645+ Practice Questions for the Digital SAT

Trau dồi thêm kỹ năng với gần 700 câu thực hành có trong quyển sách luyện tập chất lượng từ NXB The Princeton Review. Sách đã cập nhật theo xu hướng ra đề mới, đúng chuẩn fomat SAT Digital với đáp án được giải thích chi tiết đầy đủ.

Nội dung trọng điểm trong sách:

- Tất cả về SAT Digital: kiến thức cơ bản, câu hỏi, cách tính điểm, nội dung…

- 500 câu hỏi thực hành được sắp xếp theo 3 bài kiểm tra full, theo các mô-đun thích ứng của SAT mới + mô-đun bổ sung có các câu hỏi độ khó cao hơn.

- Bài kiểm tra trực tuyến với nhiều câu hỏi đa dạng để thực hành trực tiếp trên trang của The Princeton Review, mô phỏng theo giao diện bài kiểm tra của College Board giúp người học có trải nghiệm kiểm tra thực tế trước kỳ thi.

Princeton Review Digital SAT Premium Prep

Mang đến bộ chiến thuật và câu hỏi theo format SAT Digital mới nhất, đây là cuốn sách giúp bạn luyện tập nâng cao hơn chuẩn bị cho kỳ thi.

Trong sách có 4 bài kiểm tra thực hành trong đó có 1 bài trực tiếp in và 3 bài theo web trực tuyến của The Princeton Review. Nhờ đó bạn dễ dàng làm bài theo giao diện trực tuyến mới nhất.

Nội dung trọng điểm của sách:

- Cung cấp kiến thức cần thiết về SAT Digital

- Làm rõ các câu hỏi trong bài thi, cung cấp chiến lược theo từng câu hỏi và mục phần thi Math hay Writing&Reading.

- Bài kiểm tra trực tuyến giúp bạn hiểu rõ hơn về bài thi Digital. Kèm theo đó là hướng dẫn sử dụng phần mềm thi trực tuyến.

- 4 bài thi chuẩn format, 1 bài trên giấy, 3 bài thích ứng trực tuyến.

- 3 bài thi mô phỏng giao diện trực tuyến, đúng như bài SAT thật.

- Giải đáp từng câu hỏi chi tiết, hiểu rõ hơn bài thi, chấm điểm đúng.

- Có thêm thẻ flashcard trực tuyến

Bên cạnh đó, mua sách của The Princeton Review thì sẽ được truy cập vào kho flashcards, video hướng dẫn khác nhau để ôn luyện hiệu quả, các hướng dẫn xin học bổng, điểm các trường…

SAT Total Prep from Kaplan

Sách từ Kaplan có 2 quyển nổi bật mà bạn có thể chọn luyện thi hiệu quả như dưới đây.

Sách luyện thi SAT hay 4

Digital SAT Prep Plus

Kaplan cũng là NXB uy tín về sách luyện thi SAT. Với quyển mới update 2024 này, bạn sẽ được cọ xát với hàng trăm câu hỏi để nâng cao kỹ năng của bản thân.

Nội dung trọng điểm của sách:

- Tổng quan về SAT, các nội dung quan trọng cần lưu ý, hướng dẫn thi bài trên máy tính, các bước quan trọng.

- Chiến thuật và cách sắp xếp thời gian làm bài thi hiệu quả. Các chủ đề quen thuộc, dạng câu hỏi quan trọng đều được hướng dẫn làm bài, phân tích đầy đủ.

- 1 bài kiểm tra thực hành, theo đúng format mới, mô phỏng mô-đun khác nhau của SAT Digital.

- Hơn 700 câu hỏi theo từng phần mục Math và Writing&Reading, mỗi câu hỏi kèm đáp án được giải thích chi tiết để kiểm tra đúng sai, phân tích lại tư duy.

- Phương pháp và chiến lược đạt điểm cao được chia sẻ từ các chuyên gia SAT của Kaplan

- Hệ thống công cụ học tập trực tuyến để lập kế hoạch, luyện bài thi trực tuyến trên trang web riêng đi kèm sách.

- Với quyển sách này kết hợp đặc quyền riêng khi sử dụng là trang web, các hướng dẫn của chuyên gia SAT kỳ cựu từ Kaplan, bạn sẽ tự tin hơn nhiều trong kỳ thi sắp tới.

Digital SAT Total Prep

Cùng với quyển Plus thì quyển Total sẽ mở rộng các đề bài và luyện thi cho bạn. Quyển sách này được tặng kèm với tài khoản trực tuyến của Kaplan, khi mua bản cứng, thêm nguồn tài liệu luyện tập tốt.

Nội dung trọng điểm:

- Đây là cuốn sách mang đến hơn 1000 câu hỏi kèm lời giải chi tiết. Bên cạnh đó còn bổ sung 2 bài test theo cấu trúc đề thi SAT chuẩn Digital mới nhất, mô-đun thích ứng mở rộng.

- Các câu hỏi đề ra đa dạng loại đề bài, theo nhiều nội dung phong phú của xu hướng mới. Phần giải thích rõ đáp án giúp bạn kiểm tra kiến thức và nhận biết lỗi sai dễ dàng.

- Các chiến lược, hướng dẫn, lưu ý khi làm bài thi SAT, hướng dẫn ngày thi, chuẩn bị thi…từ chuyên gia cũng là một phần thú vị trong sách.

- Các ghi chú và trang tổng hợp là phần nhấn mạnh giúp học sinh có chuẩn bị tốt hơn và tự tin đi thi.

Sách từ Test Prep Series, Vibrant

Test prep cung cấp các sách theo từng hạng mục phần thi. Cụ thể như dưới đây.

Sách luyện thi SAT hay 3

Digital SAT Math Practice Questions (Test Prep Series)

Dành riêng cho học phần Toán trong kỳ thi SAT Digital, NXB Vibrant Publishers thiết kế cuốn sách với những bài thực hành, câu hỏi đa dạng giúp người học luyện tập tốt hơn.

Nội dung trọng điểm:

- Thông tin, hướng dẫn chi tiết về bài thi SAT Digital từ câu hỏi, cấu trúc, cách tính điểm…

- 300 câu Toán, chia đều theo tất cả các dạng câu hỏi, nội dung khác nhau. Mỗi câu đều có đáp án và giải thích chi tiết, các bẫy thường gặp.

- Thiết kế các câu hỏi từ dễ đến khó, nâng cao dần để người học luyện tốt hơn.

Bên cạnh tài liệu thì Vibrant Publishers cũng cung cấp một ngân hàng các câu hỏi Math do các chuyên gia chọn lọc và thiết kế, giúp người học luyện tập trực tiếp hiệu quả.

Digital SAT Reading and Writing Practice Questions 2nd Edition

Phần Đọc-Viết cung cấp kiến thức theo nhiều chủ đề đa dạng cho người học.

Cụ thể với nội dung trọng điểm:

- Chia sẻ về bài thi Digital, trong đó chú trọng phần Đọc - Viết, những lưu ý quan trọng.

- Bộ 300 câu hỏi theo từng dạng câu hỏi trong đề thi. Kèm theo là đáp án, giải thích chi tiết, các điểm bẫy cần lưu ý. Đọc những lời giải thích này sẽ cho bạn thấy cách giải quyết từng loại câu hỏi và cách tìm ra câu trả lời một cách nhanh chóng.

- 1 bài full kỹ năng đọc theo thời gian thi thật.

- Không chỉ là thực hành, luyện tập sâu kỹ năng W&R mà còn hướng dẫn tự học và luyện tập các câu hỏi đúng hướng hơn.

Ngoài ra như quyển Math, bạn sẽ được cung cấp nguồn tài liệu trực tuyến để tham khảo học thêm với series của họ.

Practice Tests for the Digital SAT

Ngoài phần riêng biệt cho Math và R&W thì quyển Practice với 5 bài test này cũng là nguồn luyện tập tốt nha.

Nội dung trọng điểm:

- Những phân tích, chia sẻ về kỳ thi SAT Digital đầy đủ, chi tiết.

- 5 bài test, 490 câu hỏi theo nhiều mức độ dễ khó với đáp án được phân tích kỹ giúp bạn nhận ra điểm đúng, lỗi sai cần chú ý. Các bài kiểm tra đã được tuyển chọn theo format do College Board đặt ra cho Digital SAT, giúp bạn làm quen với khuôn mẫu của bài kiểm tra thực tế.

Từ việc làm bài, luyện tập nhiều giúp bạn quen với format Digital, bạn sẽ phân tích được các kỹ năng và trình độ của mình. Ngoài ra bộ đề trực tuyến gửi kèm riêng cũng giúp bạn thực hành trên máy tính dễ hơn.

Prep Expert Digital SAT Playbook

Winning Strategies to Achieve Your Dream Score

Quyển sách này không tập trung nhiều vào luyện đề mà cung cấp các chiến lược để bạn chuẩn bị, làm bài thi tốt hơn.

Sách luyện thi SAT hay 5

Nội dung trọng điểm:

- Sách hướng dẫn, phân tích về kỳ thi, câu hỏi để bạn xây dựng kế hoạch chi tiết từng bước để tối đa hóa điểm SAT.

- Phương pháp học tập: tác giả cuốn sách là tiến sĩ Shaan Patel đã đồng hành với nhiều học sinh và giúp hơn 100.000 học sinh cải thiện điểm SAT của mình bằng các phương pháp trong cuốn sách này. Trong đó nhấn mạnh những cách làm bài khó, đọc văn bản nhanh hơn, giải toán logic, tiết kiệm thời gian trong luyện thi.

KALLIS' Redesigned SAT Pattern Strategy 3rd Edition

Thêm một sách đem lại nhiều chiến lược làm bài, đề luyện sát format Digital dành cho bạn tham khảo đến từ Kallis Edu.

Sách luyện thi SAT hay 6

Nội dung trọng điểm trong sách:

- Giới thiệu format SAT trên máy tính, các điểm cần lưu ý, lời khuyên học tập.

- 6 bài luyện tập, 101 chủ đề câu hỏi, 1000 câu hỏi kèm đáp án, lời giải thích chi tiết để bạn hiểu rõ được phần sai, thế mạnh của bản thân.

- Những lời khuyên, chiến lược, kế hoạch học tập để bạn tự tin hơn trong kỳ thi.

Decoding the Digital SAT

Thêm một sách đề luyện tập khá tốt cho bạn trước khi bước vào kỳ thi của mình. Sách giải mã kiến thức, chiến thuật và thêm nhiều đề học cho bạn.

Sách luyện thi SAT hay 9

Nội dung trọng điểm của sách:

- Đánh giá, thông tin chi tiết về kỳ thi SAT trên máy tính, đi sâu theo từng câu hỏi và giải thích rõ ràng.

- Cung cấp chiến lược học tập từ chuyên gia. Phần được chú trọng nhiều nhất là về thời gian, sách mang đến phương pháp làm bài logic, nhanh và đúng chính xác nhiều hơn.

- Sách được thiết kế với các chiến lược luyện thi, bài tập thực hành tương ứng. Các bài tập lặp lại và thực hành hướng tới từng loại câu hỏi. Mỗi chương có bài học ngắn, tiếp theo là các ví dụ và đỉnh cao là các câu hỏi thực hành SAT Digital. Sau phần học từng bài là phần luyện tập đầy đủ, có giải thích câu trả lời rõ ràng.

- Không gian mở học trực tuyến trên trang của Curvebreakers giúp thí sinh thực hành, làm bài luyện tập theo format máy tính tốt hơn.

Trên đây là thông tin của 15 sách luyện thi SAT Digital hay, bạn có thể tham khảo và lựa chọn mua sách nhé. Sách có bán trên Amazon hoặc trên Fahasa, Tiki…Bạn mua thêm học nhé. Nếu chưa có tự tin thì hai nguồn miễn phí đầu tiên là sách từ CB và Khan Academy sẽ phù hợp để bạn học tập dần cho hành trình của mình nha.

Link nội dung: https://unie.edu.vn/sach-luyen-thi-sat-a51726.html