Gợi ý các cách trang trí bàn ăn gia đình đơn giản mà đẹp

Các nguyên tắc trang trí bàn ăn bạn nên biết

Dưới đây là một số nguyên tắc trang trí bàn ăn đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao, bạn cần biết:

Gợi ý những món đồ dùng để trang trí bàn ăn đẹp

Việc trang trí bàn ăn không chỉ mang lại thẩm mỹ cho không gian phòng bếp mà còn giúp gia tăng tình cảm và sự kết nối giữa các thành viên trong gia đình. Dưới đây là một số gợi ý với những món đồ decor đơn giản giúp việc trang trí của bạn trở nên dễ dàng và đạt hiệu quả cao, hãy tham khảo ngay:

Dùng khăn trải bàn để trang trí bàn ăn

Khăn trải bàn là phụ kiện trang trí được sử dụng phổ biến. Khăn trải bàn góp phần giúp bàn ăn thêm sinh động, đẹp mắt và xóa đi sự trống trải. Sự đa dạng về chất liệu, mẫu mã và giá thành là những ưu điểm khiến phụ kiện này được chị em yêu thích.

Tuy nhiên, bạn nên chú ý đến kích thước, kiểu dáng và màu sắc của khăn để phù hợp với bàn ăn. Khăn không nên quá to hay quá nhỏ so với bàn ăn, tránh tạo cảm giác “kệch cỡm”. Đồng thời, khăn quá màu mè và nhiều họa tiết sẽ dễ làm rối mắt dẫn đến phản tác dụng.

Bàn ăn được bày trí gọn gàng với khăn trải màu xanh và kem, bốn ghế gỗ, đồ ăn cơ bản và một chậu cây nhỏ ở giữa.

Bình hoa để bàn ăn

Bàn ăn của bạn sẽ trở nên xinh đẹp và nổi bật hơn khi được điểm thêm những bông hoa tươi tắn. Điểm nhấn nổi bật này không chỉ thể hiện sự khéo léo, tinh tế của gia chủ mà còn mang đến nguồn năng lượng và sức sống cho không gian. Từ đó, mọi áp lực được xóa tan, tinh thần của bạn sẽ thoải mái và thư giãn hơn bao giờ hết.

Chuẩn bị chén đĩa cao cấp

Có thể việc trang trí khăn trải bàn và bình hoa trên một chiếc bàn ăn lớn vẫn khiến bạn cảm thấy trống trải. Lúc này, bạn có thể trang trí thêm bộ chén đĩa cao cấp theo sở thích. Một bộ chén đĩa cao cấp sẽ giúp bàn ăn cũng như không gian phòng bếp thêm sang trọng, tinh tế và phong cách hơn. Lưu ý, bộ chén đĩa phải có màu sắc, kiểu dáng và họa tiết đồng bộ với các món đồ và phụ kiện trang trí khác để có sự đồng nhất.

Trang trí bàn ăn bằng cách bày hoa quả trên bàn

Hiện nay, nhiều gia đình thích bày biện hoa quả trên bàn ăn mỗi ngày bởi sự đa dạng về màu sắc mang lại sự tươi mới cho căn phòng. Đồng thời, trái cây tươi trên bàn sẽ trở thành bữa ăn nhẹ giúp bạn thuận tiện hơn khi sử dụng.

Cách trang trí bàn ăn đẹp với chậu cây cảnh mini

Trang trí chậu cây cảnh mini trên bàn ăn cũng là sự lựa chọn lý tưởng vừa tăng tính thẩm mỹ vừa mang đến sinh khí cho không gian sống. Trong đó, cây cảnh có tác dụng thanh lọc không khí và hút tia bức xạ từ các thiết bị điện. Gần đây, những loại cây cảnh mini phong thủy được chị em ưa chuộng vì quan niệm mang lại may mắn và thu hút tài lộc cho gia chủ. Một số loại cây được yêu thích nhiều nhất như cây nha đam, cây lưỡi hổ, cây lan ý, cây may mắn, cây phát tài và một số loại cây khác.

Đèn bàn ăn xinh xắn

Ngoài những phụ kiện trên, bạn cũng có thể sử dụng đèn để trang trí cho bàn ăn. Những chiếc đèn với kiểu dáng xinh xắn, dễ thương mang ánh sáng vàng ấm sẽ tăng phần lung linh cho không gian. Từ đó, tâm hồn bạn được thư giãn và thoải mái để tận hưởng những món ăn thơm ngon một cách trọn vẹn.

Gợi ý cách trang trí bàn ăn vào những dịp đặc biệt

Bàn ăn là không gian lý tưởng để kéo gần khoảng cách, giúp mỗi thành viên trong gia đình quây quần gần bên nhau. Việc trang trí góp phần tăng thêm sự sinh động và ấm cúng cho gian bếp. Để nhanh chóng hòa chung vào không khí vui tươi của những ngày đặc biệt, bạn cần phải dành nhiều thời gian chăm chút cho không gian này. Dưới đây là một số gợi ý cách trang trí bàn ăn đơn giản giúp bạn dễ dàng thực hiện:

Trang trí bàn ăn ngày Tết

Một trong những ý tưởng thiết thực nhất khi bạn muốn đưa không khí Tết vào trong căn bếp đó là sử dụng những phụ kiện mang đậm âm hưởng ngày Tết. Trong đó, bàn ăn chính là không gian mà bạn cần quan tâm nhất.

Hãy sử dụng những phụ kiện như khăn trải bàn, nệm bọc ghế hay tựa lưng ghế có màu đỏ tươi tắn với những họa tiết xinh xắn. Cùng với đó là đĩa trái cây tươi ngon, bình hoa để bàn, hoa sắc đỏ hay vàng sẽ càng làm chiếc bàn ăn thêm nổi bật.

Ngoài ra, bức tranh treo tường mang ý nghĩa ngày xuân như câu đối, bánh chưng, cành đào, cành mai,... được đặt sát bàn ăn cũng là một sáng kiến tuyệt vời. Sự kết hợp những phụ kiện trên sẽ tạo nên không khí Tết vô cùng ấm cúng và tràn đầy sức sống.

Cách trang trí bàn ăn Noel

Noel cũng là một chủ đề tuyệt vời cho việc trang trí không gian phòng bếp. Bạn có thể mang biểu tượng của Giáng sinh là cây thông noel cạnh bàn ăn.

Bên cạnh đó, hãy chọn sắc đỏ để làm tông màu chủ đạo cho bữa tiệc thêm rực rỡ. Đơn cử như kết hợp khăn trải bàn màu trắng với thức ăn hay đồ uống có màu đỏ, chẳng hạn như bánh táo đỏ, rượu vang đỏ,...Và đừng quên những ngọn nến màu hồng hay vàng cam lung linh cũng là ý tưởng tuyệt vời giúp bữa ăn đêm noel của gia đình bạn thêm ấm áp.

Decor bàn tiệc tại gia

Sinh nhật cũng là dịp đặc biệt cần phải decor lại bàn tiệc tại gia đón tiếp người thân và bạn bè. Hãy sử dụng những gam màu sặc sỡ và tươi mới để trang trí cho bàn tiệc thêm nổi bật và thu hút.

Bạn có thể dựa vào độ tuổi và sở thích của chủ nhân bữa tiệc để sử dụng phụ kiện trang trí sao cho phù hợp và tinh tế. Bên cạnh đó, việc kết hợp với những quả bóng bay, dải ruy băng hay đèn nháy sẽ làm bữa tiệc trở nên lung linh và bắt mắt hơn.

Lưu ý khi trang trí bàn ăn

Bên cạnh những ý tưởng kể trên, bạn cũng nên lưu ý một số nguyên tắc trang trí bàn ăn sau:

Hy vọng, những thông tin về trang trí bàn ăn trong bài sẽ hữu ích đến bạn. Chúc bạn áp dụng thành công các cách trên để bàn ăn gia đình thêm sinh động và đẹp mắt. Cũng đừng quên theo dõi Cleanipedia mỗi ngày để bỏ túi thêm nhiều mẹo hay khác nhé!

>>> Xem thêm:

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

Link nội dung: https://unie.edu.vn/cach-trang-tri-ban-tiec-don-gian-a51603.html