Người Đài Loan nói tiếng gì? Thử thách học tiếng Đài Loan cơ bản trước khi vi vu xứ Đài

Đến Đài Loan, không chỉ thưởng thức cảnh đẹp và trải nghiệm văn hóa, rất nhiều du khách còn quan tâm đến ngôn ngữ tiếng nói của người dân nơi đây nữa. Vậy hôm nay hãy cùng Cattour tìm hiểu xem người Đài Loan nói tiếng gì và cùng học tiếng Đài Loan cơ bản trước khi vi vu xứ Đài qua bài viết dưới đây nhé!

1. Người Đài Loan nói tiếng gì?

Ngôn ngữ chính thức của người Đài Loan là tiếng Phúc Kiến và tiếng Phổ thông (tiếng Quan Thoại). Điều này xuất phát từ quá khứ xa xưa khi đa số người di dân từ Phúc Kiến tới Đài Loan để khai hoang, do đó tiếng Phúc Kiến đã trở thành ngôn ngữ phổ biến với tới 70% dân số.

Tiếng Phổ thông được sử dụng phổ biến bởi giới trẻ trong giao tiếp hàng ngày và khi ở ngoài đường. Trong khi đó, đa số người lớn tuổi có xu hướng sử dụng tiếng Phúc Kiến nhiều hơn, đặc biệt khi ở trong gia đình. Do đó, tại Đài Loan, người ta thường sử dụng tiếng Phổ thông khi ra ngoài đường và tiếng Phúc Kiến khi ở trong gia đình.

Về mặt chữ, tiếng Đài Loan sử dụng chữ Phồn thể - chữ viết được coi như tinh hoa của nền văn minh Trung Quốc và thường được dùng để viết thư pháp.

Chữ viết trên đèn lồng chính là tiếng Quan Thoại Phổ thông đó

2. Một vài câu giao tiếp tiếng Đài Loan cơ bản bạn nên biết

2.1. Chào hỏi

Chào hỏi đừng quên kèm theo 1 nụ cười tươi tắn

2.2. Cảm ơn/ Xin lỗi

2.3. Hỏi đường

Tiện hỏi đường bạn cũng có thể tranh thủ nháy 1 bức hình nhé

2.4. Mua sắm

Bạn nhớ trả giá trước khi mua đó

Trên đây là một số thông tin về người Đài Loan nói tiếng gì và một vài câu học tiếng Đài Loan cơ bản mà bạn nên biết trước khi đến với đảo quốc này. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có những trải nghiệm đáng nhớ. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn các chương trình tour du lịch Đài Loan 2023 với lịch trình hấp dẫn tối ưu nhất nhé!

Cattour.vn - Ảnh : Internet

Link nội dung: https://unie.edu.vn/dai-loan-noi-tieng-gi-a51562.html