Hoa tử đằng Nhật Bản – Nét đẹp tinh khôi xứ Phù Tang

Khám phá biểu tượng văn hóa độc đáo, tìm hiểu và hòa mình vào nét đẹp tinh khôi của bông hoa tử đằng Nhật Bản. Giới thiệu về những địa điểm nổi tiếng ngắm hoa tử đằng nở rộ, những gợi ý thú vị cho hành trình du lịch tham quan tới xứ Phù Tang.

Giới thiệu hoa tử đằng Nhật Bản

Lịch sử và nguồn gốc của hoa tử đằng

Hoa Tử đằng loại cây thuộc họ Fabaceae, còn được gọi với cái tên “Wisteria” trong văn hóa Nhật Bản. Xuất hiện từ thời Heian, hoa tử đằng đã trở thành một biểu tượng quan trọng trong văn hóa Nhật.

Hoa tử đằng

Hoa tử đằng ở Nhật Bản

Trải qua nhiều thời kỳ lịch sử, từ thời Heian đến thời Edo, sự xuất hiện của hoa tử đằng trở nên phổ biến trong nghệ thuật, văn hóa và cả trong triết lý sống của người Nhật. Nguồn gốc của hoa tử đằng có liên quan mật thiết đến cây hoa anh đào.

Ý nghĩa hoa tử đằng Nhật Bản

Hoa tử đằng ẩn chứa trong mình nhiều ý nghĩa về cả văn hóa, tâm linh và cả triết lý sống. Hoa tử đằng thường được xem là biểu tượng của sự trong trắng, tinh khôi và thanh lịch. Vào mùa xuân khi hoa tử đằng nở rộ, đó là đánh dấu cho sự tươi mới, sự bắt đầu mới, tạo ra một không khí trong lành và yên bình.

Ý nghĩa hoa tử đằng

Ý nghĩa hoa tử đằng

Hoa tử đằng ở Nhật Bản còn có ý nghĩa là sự kết nối giữa con người và thiên nhiên. Tận hưởng vẻ đẹp của những bông hoa tử đằng trong sự kiện “Hanami” không chỉ được coi là một nghi lễ mà còn là cách để con người hòa mình với vẻ đẹp tự nhiên và cảm nhận sự thay đổi của mùa xuân.

Trong thơ ca và nghệ thuật Nhật Bản hoa tử đằng trở thành biểu tượng cho tình cảm và sự lãng mạn. Các tác phẩm nghệ thuật thường thể hiện sự nhẹ nhàng và đầy tình cảm trong tình yêu đôi lứa, cuộc sống gia đình.

Cận cảnh hoa tử đằng tím

Ngoài những ý nghĩ đẹp, hoa tử đằng còn là biểu tượng cho sự sống ngắn ngủi. Những bông hoa nở trong khoảnh khắc ngắn ngủi, sau đó rơi xuống nhắc nhở về thế gian vô thường. Nhưng cũng vì vậy mà hoa tử đằng cũng thể hiện cho sự tôn trọng đối với sự sống. Dù cho có tạm bợ và ngắn ngủi nhưng vẻ đẹp của hoa tử đằng lại vô cùng đáng quý và đáng trân trọng.

Hoa tử đằng Nhật Bản nở vào tháng mấy?

Hoa tử đằng thường nở vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 5 khoảng thời gian cho ra những bông hoa đẹp ngây ngất lòng người. Du khách đi tour Nhật Bản thời gian này sẽ được thoả sức ngắm và chụp ảnh với loài Tử Đằng Nhật Bản.

Tham quan vườn hoa tử đằng

Tham quan vườn hoa tử đằng

Tháng 5 sẽ là khoảng thời gian tốt nhất để ngắm hoa tử đằng và tham gia vào các lễ hội của hoa tử đằng được tổ chức tại nhiều địa điểm khác nhau. Mỗi khoảng thời gian khác nhau hoa tử đằng sẽ cho ra một màu sắc khác nhau và nở theo thứ tự màu đỏ nhạt, tím, trắng và vàng. Bạn cũng có thể tìm hiểu nhiều địa điểm du lịch khi đi du lịch Nhật Bản tháng 4.

Công viên hoa Ashikaga

Địa điểm tốt nhất để ngắm hoa tử đằng, được nhiều người biết đến là công viên Ashikaga, nằm ở tỉnh Tochigi. Công viên Ashikaga thu hút rất nhiều du khách đến đây để ngắm nhìn những giàn hoa tử đằng với đầy đủ màu sắc hồng, tím và trắng.

Công viên hoa Ashikaga

Công viên hoa Ashikaga

Với hơn 350 cây tử đằng nở rộ hàng năm, tạo thành đường hầm hoa tử đằng trải dài. Vào mùa hoa nở rộ, khu vực này được thắp sáng tạo nên khung cảnh huyền ảo. Hãy đến đây và tận hưởng sắc đẹp của những bông hoa tử đằng và tham gia các sự kiện đặc biệt vào mùa hoa.

Đền Kameido Tenjin

Đền Kameido Tenjin nằm ở Kameido , Tokyo địa điểm nổi tiếng nhất về hoa tử đằng ở Nhật Bản. Có 15 giàn hoa tử đằng trong khuôn viên, tạo hương thơm ngọt ngào tràn ngập khắp khu vực ngắm hoa mùa cao điểm.

Đền Kameido Tenjin - hoa tử đằng Nhật Bản

Đền Kameido Tenjin

Tại đây bạn cũng có thể ngắm được Tokyo Sky Tree phía sau giàn hoa tử đằng tận hưởng khung cảnh độc đáo khi du lịch Tokyo. Tại đây lễ hội đèn sẽ được tổ chức hàng năm trùng với mà hoa nở, du khách có thể vừa đến đây ngắm những cánh hoa nở vừa tham gia vào các hoạt động của lễ hội.

Đồi hoa Fuji tỉnh Gunma

Hoa tử đằng được coi là loài hoa của thành phố Fujioka vào năm 1979. Giàn hoa tử đằng tuyệt đẹp bao quanh ngọn đồi, với chiều dài 250m tạo thành hình ảnh như chiếc đèn chùm lớn trên ngọn đồi.

Đồi hoa Fuji tỉnh Gunma - hoa tử đằng Nhật Bản

Đồi hoa Fuji tỉnh Gunma

Khi giàn hoa tử đằng được thắp sáng lúc hoàng hôn, du khách có thể tận hưởng vẻ đẹp tuyệt vời khác hẳn so với ban ngày và làm say đắm trái tim của du khách thập phương. Ngoài ra trong ngọn đồi là khu vườn với 45 loại hoa tử đằng. Tại đây bạn có thể thưởng thức những bông hoa tử đằng đầy màu sắc.

Hoa tử đằng đồi hoa Fuji tỉnh Gunma

Tại Fuji Fureaikan liền kề, có các khu trưng bày giới thiệu về hoa và bán đồ lưu niệm với những họa tiết về hoa tử đằng. Lễ hội Fujioka Fuji, một trong các lễ hội Nhật Bản, lễ hội về hoa tử đằng tại đồi hoa Fuji sẽ được tổ chức khoảng cuối tháng 4, có các chợ, buổi hòa nhạc, biểu diễn đường phố và các sự kiện thắp sáng.

Đền Jonangu tỉnh Kyoto - Hoa tử đằng Nhật Bản

Một địa điểm ngắm hoa tử đằng nổi tiếng là đền Jonangu một khu vườn linh thiêng nằm tại thành phố Kyoto. Có năm vườn hoa khác nhau trong khu vực đền, bạn có thể ngắm hoa tử đằng tại vườn Muromachi.

Đền Jonangu tỉnh Kyoto

Đền Jonangu tỉnh Kyoto

Ngoài hoa tử đằng, nơi đây còn nổi tiếng với nhiều loại hoa khác nhau. Địa điểm lý tưởng để thưởng thức vẻ đẹp của hoa tử đằng và trải nghiệm bầu không khí đặc trưng với nhiều loài hoa của Nhật Bản.

Đền Jonangu tỉnh Kyoto

Hoa tử đằng trắng đền Jonangu tỉnh Kyoto

Vào các ngày cuối tuần của tháng 5 sẽ có “Wisteria Shrine Music”, vũ nữ với bông hoa tử đằng trên vương miện sẽ biểu diễn điệu nhảy Kagura trong khi cầm một cành hoa tử đằng trên tay. Hãy đến đây và thưởng thức những màn biểu diễn và những cánh hoa tử đằng nở rộ khi du lịch Kyoto.

Công viên hoa tử đằng Shirai Omachi

Một địa điểm chi chỉ mở cửa vào mùa hoa tử đằng là công viên Shirai Omachi thuộc tỉnh Hyogo. Những người dân địa phương thường xuyên duy trì chăm sóc những giàn hoa tử đằng.

Công viên hoa tử đằng Shirai Omachi

Công viên hoa tử đằng Shirai Omachi

Khu đất rộng khoảng 7000 mét vuông có một giàn hoa tử đằng khổ lồ rộng 4m và dài khoảng 500m, tạo một cảnh tượng đáng chiêm ngưỡng. Tới đây du khách được ngắm nhìn những bông hoa tử đằng trắng, tím và hồng đung đưa trong gió.

Công viên hoa tử đằng Shirai Omachi

Công viên hoa tử đằng dưới chân đồi

Những chiếc cối xay nước do những tình nguyện viên địa phương xây dựng cũng tạo nên khung cảnh môn thôn đầy hoài niệm. Đến tháng 5, những cờ cá chép được trưng bày ở phía bắc của công viên tạo nên một khung cảnh tráng lệ.

Ngắm hoa tử đằng nên đi Tour hay tự túc

Du lịch ngắm hoa tử đằng Nhật Bản theo Tour

Tour du lịch Nhật Bản 2024 đến tham quan Nhật Bản mùa hoa tử đằng đang được tổ chức rất nhiều.Không chỉ để nhìn ngắm vẻ đẹp của những bông hoa tử đằng đầy ý nghĩa, tour du lịch Nhật Bản còn đưa bạn đến những địa điểm nổi tiếng mang bên mình những nét đẹp hiện đại và cả truyền thống, những địa điểm tâm linh nổi tiếng.

Đoàn du lịch Nhật Bản cùng SaigonTimes Travel

Đoàn du lịch Nhật Bản cùng SaigonTimes Travel

Khi đi du lịch theo tour du khách sẽ được chuẩn bị trước lịch trình các điểm đến tham quan, vui chơi mà không mất nhiều thời gian chuẩn bị. Ngoài ra, khi đi Nhật Bản theo tour bạn có thể hiểu rõ hơn về lịch sử văn hóa của các địa điểm nhờ sự hướng dẫn của hướng dẫn viên du lịch.

Những địa điểm ăn uống và nghỉ ngơi sẽ được các công ty du lịch chuẩn bị sẵn trong lịch trình. Ngoài ra, khi đi du lịch theo tour du khách sẽ được làm quen thêm nhiều người bạn có cùng sở thích. Du lịch theo tour rất thích hợp cho những ai không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị cho chuyến đi và muốn tiết kiệm chi phí.

Du lịch Nhật Bản ngắm hoa tử đằng tự túc

Bạn cũng có thể đến Nhật Bản để thăm những vườn hoa tử đằng theo cách tự túc. Khám phá đất nước Nhật Bản theo cách tự túc là một điều khá thú vị đối với những ai muốn tự mình khám phá xứ Phù Tang. Tìm hiểu một số điều khi đi du lịch Nhật Bản tự túc để chuẩn bị tốt hơn cho chuyến đi.

Hoa tử đằng Nhật Bản - du lịch Nhật Bản tự túc

Du lịch Nhật Bản tự túc

Bạn có thể tự mình đưa ra lịch trình cho các điểm đến, thời gian tham quan các địa điểm tùy theo ý muốn. Chọn những địa điểm nghỉ ngơi và ăn uống tại các nhà hàng địa phương, các khu chợ tùy theo sở thích của bản thân.

Tuy nhiên, đi du lịch tự túc nếu không có kinh nghiệm bạn có thể tốn nhiều chi phí hơn. Nếu gặp một số sự cố ngoài ý muốn cũng có thể mất nhiều thời gian giải quyết hơn. Lựa chọn cho việc đi tour Nhật Bản hay tự túc sẽ dựa vào sở thích và lựa chọn cá nhân của bạn.

Hoa tử đằng tím

Cùng tới chiêm ngưỡng hoa tử đằng những bông hoa rủ xuống như thác nước, một cảnh tượng tuyệt vời chỉ có thể nhìn thấy ở hoa tử đằng. Đi cùng SaigonTimes Travel khám phá vẻ đẹp của loài hoa đầy ý nghĩa và cũng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên, văn hoá, con người của đất nước Nhật Bản.

Link nội dung: https://unie.edu.vn/hoa-tu-dang-a51399.html