Thí sinh đạt điểm 10 môn vẽ chia sẻ bí quyết - Doric

Lần đầu tiên có thí sinh đạt điểm 10 môn vẽ mỹ thuật vào Đại học.

“Năng khiếu là một phần bẩm sinh, nhưng mỹ thuật thì cần phải có một quá trình rèn luyện miệt mài. Nếu không thực sự yêu thích nó thì dù có năng khiếu đến đâu cũng không thể thành công được” - Nguyễn Đào Thu Linh (1997), cô bạn đạt điểm tối đa môn vẽ khối V ĐH Bách Khoa TP.HCM “bật mí”.

Kỳ thi đại học vừa qua, cô học viên Trung tâm Đào tạo Kiến trúc DORIC đạt 25,5 điểm. Với số điểm này, Nguyễn Đào Thu Linh có cơ hội đậu cả hai Trường ĐH Bách Khoa và Đại Học Kiến Trúc TP.HCM.

Nguyễn Đào Thu Linh (1997) cô bạn đạt điểm tối đa môn vẽ quyết định theo đuổi con đường kiến trúc sư.

Bí quyết lấy điểm cao môn năng khiếu

Với nguyện vọng được học tại ĐH Kiến Trúc TP.HCM, Nguyễn Đào Thu Linh cũng đã có những chia sẻ bí quyết làm bài thi năng khiếu khối H,V tốt nhất. Theo Thu Linh, các thí sinh cần xác định được cụ thể thời điểm, kế hoạch học vẽ, nhưng quan trọng hơn hết là tinh thần chăm chỉ và cầu tiến.

Linh chia sẻ: “Mình bắt đầu học vẽ cách đây hai năm và luyện thi bài bản tại Trung Tâm Đào tạo Kiến trúc DORIC. Với các bạn bắt đầu việc ôn luyện khá muộn, cũng không nên quá lo lắng, bởi vì theo mình quan trọng nhất là sự nỗ lực, chịu khó trau dồi và luôn tìm tòi học hỏi”.

8128d2ab-cfd2-4460-bab7-490d21e17951.jpg

“Chỉ cố gắng thôi chưa đủ, mà cần đòi hỏi niềm đam mê và đặt mục tiêu rõ ràng”

Linh cũng cho rằng chỉ cố gắng thôi chưa đủ, mà cần đòi hỏi niềm đam mê và đặt mục tiêu rõ ràng để quyết tâm theo đuổi, nhất là với mỹ thuật. Theo bạn, cần lựa chọn lĩnh vực, lớp vẽ phù hợp với định hướng phong cách, năng lực của bản thân, có được người thầy tin tưởng, tận tâm và những bạn cùng chí hướng.

Về nội dung ôn thi cần chú trọng, Linh cho rằng: Nên tìm hiểu kỹ đặc trưng của từng trường để hiểu rõ tiêu chí chấm điểm khác nhau. Bên cạnh đó, ngoài môn vẽ thì các môn khác cũng cần được đầu tư đúng mức.

Bài vẽ của bạn Nguyễn Đào Thu Linh

Từ việc đúc kết kinh nghiệm bản thân, Linh cũng lưu ý cần chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi thi để tạo tâm lý tự tin. Cần đi thi đúng giờ, mang đầy đủ các dụng cụ, tránh phải mượn dụng cụ gây ra mất thời gian hoặc chất lượng bài vẽ không như ý.

Trong suốt quá trình làm bài thi, phần dựng hình và đặc điểm của mẫu cần phải khái quát một cách toàn diện. Về không gian, chiều sâu và bề dày của khối cần phải chú trọng hàng đầu. “Có thể dùng độ đậm nhạt của chì để thể hiện bề dày của khối. Ngoài ra, cần cân đối, hài hòa giữa bố cục hình với nền, giữa hình với hình”, Linh chia sẻ thêm. Về bài thi màu, cần nhất quán trong phong cách tạo hình và làm nổi bật tính chính-phụ, đậm-nhạt trong bài thi.

1_2.jpg

Một số bài luyện vẽ của Thu Linh tại DORIC

…và bí quyết học với phương pháp đặc biệt

Thu Linh hào hứng kể: “Ở ngôi nhà DORIC, em được học cô Bạch Thị Mỹ Dung - giảng viên trung tâm với những phương pháp học tập hiệu quả. Cô đã đưa ra rất nhiều phương pháp và yêu cầu chúng em phải áp dụng trong quá trình học”.

Chất lượng học tập được nâng cao qua từng bài giảng.

Nói về chương trình dạy, cô Dung chia sẻ thêm: “Tại DORIC, chúng tôi xây dựng một hệ thống học với các phương pháp đa dạng, giúp học viên gặt hái kết quả xứng với công sức và thời gian bỏ ra. Và như Thu Linh là biểu hiện một phần kết quả đó.”

Bên cạnh đó, giám đốc Trung tâm Đào tạo Kiến trúc DORIC - Ths. KTS Phạm Thanh Truyền cũng cho biết: “Hằng năm, tỉ lệ đậu của các học viên DORIC luôn chiếm trên 90%. Đó là kết quả của một quá trình lâu dài để tạo dựng môi trường đào tạo chuyên nghiệp, hiện đại với cơ sở vật chất dầy đủ tiện nghi, cũng như đội ngũ giáo viên giảng dạy luôn được đảm bảo chuyên môn. Đặc biêt, để khuyến khích tinh thần ham học hỏi và sự nỗ lực không ngừng của học viên, DORIC luôn có những phần thưởng xứng đáng cho các bạn đạt được thành tích cao và xuất sắc sau mỗi kỳ thi đại học.”

Tìm hiểu thêm về thông tin về các chương trình đào tạo của DORIC tại website: http://doric.cmg.vn/

Hotline tư vấn : 0918.04.03.09

Link nội dung: https://unie.edu.vn/bai-ve-cua-thu-khoa-kien-truc-a51380.html