Son Matte là gì? Top 15 son matte được yêu thích nhất 2020

Son Matte là một trong những dòng son tốt nhất hiện nay được rất nhiều bạn nữ yêu thích. Tuy nhiên, khá nhiều bạn chưa hiểu được chính xác định nghĩa về dòng son này.

Trong bài viết này, cùng Pashop VN tìm hiểu nhé!

Son matte là gì?

Son matte là dòng son lì mà các bạn đang thường xuyên sử dụng. Đặc điểm của dòng son matte chính là khả năng bám màu lên tới 6 - 8 giờ cùng độ lì và màu sắc lên môi đậm. Các thỏi son này khi lên môi thường cho màu chuẩn tới 95% so với màu thật của son mà không bị ảnh hưởng bởi màu môi ban đầu.

Ngoài ra, hãng MAC còn cho ra đời khái niệm “son retro matte”. Về bản chất đây chỉ là một phiên bản nâng cấp của son matte. Chất son siêu lì khô hơn, và giữ màu lâu hơn.

son-matte
Son matte là gì?

Ưu - nhược điểm của dòng son matte là gì?

Son matte được nhiều chị em yêu thích do có các ưu điểm vượt bậc như khả năng lên màu chuẩn hơn rất nhiều so với dòng son bóng hay son tint. Màu son không bị ảnh hưởng bởi màu môi nên các bạn gái có màu môi đậm không phải lo lắng quá nhiều.

Độ bám màu của son matte cũng kéo dài từ 6 - 8h nên chỉ với 1 lần thoa lên môi là bạn đã có thể thỏa thích vui chơi, ăn uống mà không lo bị mất màu son.

Tuy nhiên, nhược điểm của dòng son này chính là làm khô môi cũng do chất son lì và không có độ bóng hay dưỡng trong thành phần. Các hạn chế này được các hãng son đến từ Hàn Quốc cho ra đời dòng son bán lì, semi matte dành cho các cô nàng môi khô có thể lựa chọn.

Son matte giá bao nhiêu?

Giá son matte sẽ phụ thuộc vào chất lượng son cũng như thương hiệu son mà các bạn lựa chọn. Đối với các dòng son cao cấp, thương hiệu nổi tiếng có giá giao động từ 500K - 1 triệu/thỏi. Các loại son ít tiếng tăm hơn có giá bán thấp hơn từ 200K - 500K/thỏi.

Son matte lipsticks chất lượng nhất

Son Maybelline Superstay Matte Ink

Son-Maybelline-Superstay-Matte-Ink
Son Maybelline Superstay Matte Ink

Đối với các bạn gái ở Việt Nam, Maybelline không phải là thương hiệu xa lạ. Các sản phẩm của hãng được ưa chuộng trên toàn thế giới bởi sản phẩm chất lượng và giá thành phải chăng.

Maybelline SuperStay Matte Ink Liquid Lipstick được ra mắt vào năm 2017 là dòng son kem lì và được bán chính thức tại Việt Nam vào năm 2018. Son được thiết kế dạng thỏi nhựa, đơn giản với cạnh vuông cùng dung tích 5ml. Màu son trùng với màu của vỏ son bên ngoài cùng tên thương hiệu.

Cọ son có phần đặc biệt hơn khi được làm trũng ở chính giữa giúp lấy son nhiều hơn, thiết kế to ở gốc cọ và nhỏ dần về phía đầu.

Bảng màu

Son Uha Matte Lipstick

Dòng son trong nước đã được chị em chú ý hơn trong thời gian gần đây bởi giá thành rẻ và chất lượng son tốt. Son Uha Matte Lipstick là một trong số đó. Son được thiết kế với màu đen huyền bí, và ngả nhạt màu dần về cuối thân son để lộ ra màu son bên trong. Cùng với đó là dòng chữ tên son màu vàng uốn lượn trên thân.

Thành phần son 100% từ thiên nhiên an toàn và lành tính, không chứa chì nên các bạn có thể thoải mái sử dụng mà không lo bị thâm môi. Chất son mềm mịn, không gây khô môi có độ bám màu trong khoảng 4 tiếng. Không khô quá nhanh khi lên môi, vẫn kịp cho các nàng có thể chỉnh sửa lại.

Son có mùi vani, tuy nhiên sẽ không phù hợp với những bạn không thích mùi mỹ phẩm. Son lì nên sẽ khô môi, do đó các bạn cần dưỡng môi kĩ trước khi thoa son. Sau khi ăn uống son chỉ còn khoảng 20% nên các bạn cần chú ý để dặm son lại.

Bảng màu

Thỏi son có giá khoảng 100K/thỏi.

Son Peripera Ink Matte Blur Tint

Một thương hiệu đến từ Hàn Quốc thuộc Clio Professional cung cấp các sản phẩm làm đẹp hướng đến đối tượng khách hàng là các bạn trẻ, yêu thích làm đẹp và thích nhưng thiết kế lạ mắt, đáng yêu. Peripera Ink Matte Blur Tint cũng không ngoại lệ với thiết kế hình ống nghiệm cùng hiệu ứng mờ lì đang nhận được nhiều đánh giá tốt trên toàn thế giới. Đầu cọ con mỏng, vát chéo giúp các bạn tô viền môi sắc nét. Khối lượng son 3,8g cho các bạn thỏa thích thoa son.

Bảng màu

Son 3CE Matte Lip Color

3CE chắc hẳn là thương hiệu mà không thể thiếu đối với nhiều chị em yêu thích mỹ phẩm. 3CE luôn chiếm được tình cảm của các nàng vì liên tục cho ra đời các sản phẩm làm đẹp chất lượng và cực trendy.

3CE Matte Lip Color 2018 được thiết kế với vỏ vàng đồng, logo được in trên nắp sang chảnh tuy nhiên khá dễ bám bụi nên chị em chú ý giữ gìn nha.Trọng lượng son khoảng 3,5g cùng thiết kế dạng trụ vuông chắc tay với đầu cọ vát chéo tiện lợi cho việc kẻ viền môi.

Bảng màu

Son Bonny Matte

Coringco là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng tại Hàn Quốc nhưng vẫn còn khá xa lạ với tín đồ làm đẹp ở Việt Nam. Có thể do hãng vào Việt Nam khá một mãi tháng 6/2018 mới có mặt. Tuy nhiên cùng chất lượng sản phẩm và giá cá phù hợp hãng đã tạo nên thương hiệu và chỗ đứng riêng của mình trên thị trường.

Coringco cho ra mắt những sản phẩm kết hợp giữa công nghệ hiện đại và các nguyên liệu có thành phần từ thiên nhiên như: phấn mắt, son, phấn nền. Và son Bonny Matte cũng làm một trong những sản phẩm như vậy.

Thiết kế với thân son vuông vức, sang trọng cùng sắc hồng siêu dễ thương với tên thương hiệu Coringco màu bạc in trên thân son nhã nhặn, tinh tế mang lại cảm giác chắc tay khi cầm lên. Nắp son có nam châm chắc chắn cho việc đón mở, đầu thỏi son vát nhẹ giúp chị em đánh son dễ dàng.

Bảng màu

Son Black Rouge Creamy Matte

Một thương hiệu mỹ phẩm bình dân đến từ Hàn Quốc chuyên về các dòng sản phẩm như phấn mắt, son,… Các sản phẩm của hãng luôn rất chú trọng vào thiết kế, cực trendy vì vậy luôn tạo ra các “làn sóng” khi ra mắt.

Dòng son của Black Rouge cũng luôn được đánh giá cao về bảng màu cũng như chất lượng son. Tone màu chủ đạo của thiết kế là tone đen huyền bí, với tên sản phẩm màu vàng sáng cùng biểu tượng tarot được in trên vỏ giấy làm từ bìa cứng. Thỏi son bằng nhựa hình trụ dài có thể thấy được màu son bên trong.

Thiết kế son với lợi nhắn gửi cho cả BST lần này “Get your luck, get your Cream Matt Rouge”, mỗi thỏi son chính là bùa may mắn mang lại sắc đẹp, sự tự tin cho bạn.

Bảng màu

Son Roses Matte Lipstick

Với sáng chế đột phá X3 Resin Technologies - Mỹ, son Roses Matte Lipstick tại lớp màng kháng nước giúp son lên môi chống trôi, chống lem hiệu quả gấp 3 lần bảo vệ suốt 24h. Ngoài ra, công nghệ Filling SpheresTM và Hyaluronic Acid siêu phân tử mang lại hiệu quả vượt trội giúp đôi môi luôn giữ được độ ẩm, luôn mềm mượt, mịn màng. Các thành phần trong son có nguồn gốc từ thiên nhiên: sáp ong, bơ, vitamin E, Sodium Hyaluronic Acid, chiết xuất cây Konjac cũng mang lại hiệu quả dưỡng môi ở mức tốt nhất.

Bảng màu

Son I’m Meme Matte To Go

Im Meme là thương hiệu thuộc Memebox của Hàn Quốc luôn cho ra mắt các sản phẩm với bao bì, chất lượng được thiết kế kỹ lưỡng trong từng sản phẩm.

Hộp giấy của Im Meme Matte To Go có in hình đôi môi đồng màu với màu son bên trong, cùng thiết kế trang trí ngộ nghĩnh. Thỏi son nhỏ nhắn, hình trụ tròn, bằng nhựa nên khá nhẹ, dễ dàng mang theo trong túi sách.

Bảng màu

Màu 001 Automatic - đỏ đất base hồng: Thuộc tone son lạnh, sắc son đỏ đất base hồng rất dễ dùng, không kén da và răng do có độ trầm nhẹ. Màu son này phù hợp đối với các cô gái văn phòng cổ điển, thanh lịch.

Màu 002 My Bias - cam đất coral: Tone cam đất cực trendy nhưng sẽ làm xỉn màu men răng. Sử dụng màu son này các bạn cần trang điểm để khuôn mặt trở nên hài hòa hơn nhé.

Màu 003 Curiously - cam đất nude: Sắc son nhạt nhất trong BST cam đất thiên về tone nude vì vậy rất kén màu da, cũng như màu men răng. Sắc son rất phù hợp với phong cách trang điểm Âu Mỹ cá tính, hiện đại.

Màu 004 Double Doubt - hồng đất: Sắc son hồng đất thiên về màu đất hơn nên khá dễ dùng. Màu son sẽ làm xỉn màu răng bạn tuy không kén tone da.

Màu 005 Eek - đỏ gạch: Là sự kết hợp giữa 3 màu đỏ, cam và nâu tạo nên sắc màu trầm đậm vừa đủ không hề kén tone da, cũng như men răng như các màu son khác. Sắc son hứa hẹn là lọt vào top bán chạy nhất về độ dễ dùng và trendy của nó.

Son Mac Matte Lipstick

MAC có trụ sở tại New York và có cửa hàng đầu tiên vào năm 1991. Son MAC luôn tạo ra các xu hướng thời thượng nhất mà ít hãng bắt kịp. MAC cũng nổi tiếng với các dòng mỹ phẩn như phấn nền, phấn mắt, tẩy trang… Tuy nhiên, không thể phủ nhận răng son môi vẫn là sản phẩm mà MAC là khách hàng biết đến mình nhất.

Son MAC matte được yêu thích bởi sự hài hòa dưỡng độ lì và độ dưỡng trong son. Chất son bám môi, mềm mịn, lên màu siêu chuẩn.

Bảng màu

Son Romand Matte Lipstick

Romand là thương hiệu mỹ phẩm chưa nhiều người biết đến tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, gần đây các dòng son môi đã giúp tên tuổi của hãng đến gần hơn với nhiều khách hàng.

Khác với các thân trụ tròn thường thấy, thỏi son Romand có thân trụ vuông chắc chắn, cho cảm giác cầm khá đã tay. Tone son màu xám bao phủ nhẹ nhàng toàn bộ thỏi son, cùng logo thương hiệu được in bên trên thân. Thiết kế có phần đơn giản, nhưng không làm mất đi nét đẹp của thỏi son.

Bảng màu

Son Lemonade Matte Addict

Lemonade chính là thương hiệu của cô nàng Quách Ánh một trong những makeup artist nổi tiếng. Ngay từ đầu, Lemonade đã rất chăm chút đến chất lượng sản phẩm. BST mới Lemonade Matte Addict Lipstick cũng không ngoại lệ luôn mang lại sự ưng ý cho người sử dụng.

Bao bì vàng chanh, với thông tin cần thiết trên thỏi son cùng tên màu son trên đầu nắp hộp giúp các bạn gái dễ dàng lựa chọn màu son. Thân son hình trụ tròn với thiết kế tone màu đen trắng chủ đạo.

Bảng màu

Son Cellnco Chuchu Lips

Son Cellnco Chuchu Lips ,amg đến cho đôi môi màu sắc tuyệt vời cùng khả năng giữ màu tốt, không làm khô môi do có thành phần dưỡng. Có lẽ đây chính là dòng son matte giàu thành phần dưỡng nhất trong các loại son matte với: dầu hòa hồng, dầu bơi, mật ong, dầu macca, chiết xuất hạt đậu xanh, ngọc trai tự nhiên.

Do đó, khi sử dụng em này cho du bạn có thoa son cả ngày dài cũng không lo bị khô môi. Ngoài ra, chất son matte cực mềm mại, lên màu chuẩn, không làm lộ vân môi chính là lý do bạn nên lựa chọn dòng son cực tốt đến từ Hàn Quốc này.

Son Koelcia Semi Matte Lipstick

Koelcia Semi Matte Lipstick là son của thương hiệu Koelcia Korea, là son bán lì nhưng không hề thua kem bất cứ cây son nào. Son lên môi mượt, mịn, lì nhưng không hề bị khô môi do có thành phần dưỡng từ dầu jojoba và dầu hạt bơ.

Ngoài ra, trong thành phần son còn chứa nha đam rất hiệu quả trong việc tẩy tế bào chết. Thời gian bám màu của son lên tới 8h, cùng khả năng lên màu chuẩn tới 99% cực kì xứng đáng cho bạn trải nghiệm.

Son kem Liphip Lip Matte

Chất son dạng kem matte bền màu và cực kỳ tiệp môi, cùng khả năng bám màu 8 giờ. Son Liphip Lip Matte nhận được nhiều review tốt bởi chất son lên môi mềm mượt, màu đẹp, không gây khô môi do có thành phần dưỡng tinh dầu Macca, tinh dầu Argan.

Bảng màu của Liphip Lip Matte cũng rất đa dạng với 9 màu sắc cho các nào thoải mái lựa chọn. Chất son kem lỏng nhẹ, có thể đánh full môi hay lồng môi đều đẹp.

Son Merbliss City Holic Lip Rouge

Dòng son high-end thể hiện đẳng cấp được nhiều người ưa chuộng nhưng lại có mức giá khá mềm. Son được đánh giá cao nhờ khả năng bám màu lên tới 9h. Chất son mềm, mịn, lì kể cả sau khi bay màu vẫn để lại lớp tint nhẹ nhàng. Cùng với đó là bảng màu gồm 9 tone màu theo 9 phong cách khác nhau. Đây chính là cây son có thể đáp ứng mọi nhu cầu của người sử dụng.

Trên đây là thông tin về các dòng son matte được yêu thích nhất hiện nay. Ngoài ra, các bạn có thể tìm hiểu thêm các loại son đang được bán chạy nhất tại Pashop VN: tại đây.

Link nội dung: https://unie.edu.vn/son-matte-la-gi-a51344.html