Hướng dẫn cách xin visa Úc 3 năm, 5 năm mà bạn không thể bỏ lỡ

Hiện nay việc xin visa Úc 3 năm hay 5 năm đã không còn quá khó với công dân Việt Nam. Sở hữu tấm visa này sẽ giúp du khách có thể nhập cảnh Úc nhiều lần trong vòng 3 hoặc 5 năm theo thời hạn visa.

Vậy điều kiện để xin visa Úc 3 năm, 5 năm là gì? Xin visa Úc 3 năm, 5 năm cần những giấy tờ gì, thủ tục và chi phí như thế nào? Cùng Visana tìm hiểu tất cả mọi thông tin trong bài viết này nhé.

Visa Úc 3 năm, 5 năm là gì?

Đúng như tên gọi, đây là visa Úc được cấp có thời hạn 3 năm hoặc 5 năm. Visa này được cấp cho nhiều mục đích khác nhau nhưng thường sẽ bao gồm:

Mối loại mục đích sẽ có những quy định khác nhau về thời hạn lưu trú. Cụ thể như:

Điều kiện xin visa Úc 3 năm, 5 năm để đi du lịch

Để xin visa đi Úc diện 3 năm, 5 năm, bên cạnh những điều kiện cơ bản cần có khi xin visa, bạn cần đảm bảo thêm các điều kiện của từng loại visa, cụ thể như sau:

Tương tư như visa 3 năm nhưng với visa Úc 5 năm đương đơn cần có bảo hiểm y tế có hiệu lực ở Úc. Nếu đương đơn đủ sức khỏe và không bị mắc những loại bệnh nằm trong danh sách cấm thì sẽ được xem xét cấp visa du lịch Úc 5 năm.

Cần chuẩn bị những gì để xin visa Úc 3 năm, 5 năm

Cập nhật mới nhất của Visana về hồ sơ cần chuẩn bị khi muốn xin cấp thị thực visa Úc 3 năm, 5 năm cụ thể như sau:

Hướng dẫn thủ tục xin visa du lịch Úc thành công

Nộp hồ sơ xin visa du lịch Úc 3 năm, 5 năm

Tương tự với visa du lịch Úc, quy trình xin thị thực thăm thân cũng được thực hiện theo 4 bước chuyên nghiệp là:

Bước 4: Theo dõi hồ sơ và nhận kết quả. Visana sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra visa sau khi nộp kết quả trong tại bài viết: https://visana.vn/kiem-tra-visa-uc/

Bạn có thể tham khảo rõ hơn về quy trình làm thủ tục bạn có thể tham khảo bài viết https://visana.vn/kinh-nghiem-xin-visa-uc-tu-tuc/ hoặc liên hệ với Visana qua hotline: 090 2200 454 để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn và hỗ trợ.

Thời gian xét visa du lịch Úc 3 năm, 5 năm là bao lâu?

Theo như thông tin mà Visana cập nhật tại trang web của Đại sứ quán Úc, các thông tin về thời gian xét duyệt sẽ được cập nhật tại bảng sau:

☑️ Ngoài ra, để biết thêm về thời gian xét duyệt thị thực của các loại visa bạn có thể tham khảo tại: https://immi.homeaffairs.gov.au/visas/getting-a-visa/visa-processing-times/global-visa-processing-times

Nộp hồ sơ xin visa du lịch Úc 3 năm, 5 năm ở đâu?

Hiện nay, hồ sơ xin visa Úc được online trực tiếp tại website chính thức của Bộ Nội Vụ Úc. Sau khi Bộ Nội vụ Úc tiếp nhận và xem xét, bạn sẽ nhận được thư yêu cầu lấy dữ liệu sinh trắc học. Việc của bạn là đặt lịch hẹn và đến Trung tâm tiếp nhận thị thực Úc VFS Global để lăn tay tại các địa chỉ:

Lệ phí xin visa du lịch Úc 3 năm, 5 năm bao nhiêu tiền?

Vì visa Úc 3 năm hoặc 5 năm cũng nằm trong loại visa 600. Do đó chi phí khi xin loại visa này cũng tương tự như xin visa du lịch Úc, cụ thể như sau:

Ngoài ra, khi xin visa Úc bạn cũng sẽ cần dịch thuật toàn bộ hồ sơ tiếng Việt sang tiếng Anh, do đó mức chi phí sẽ phát sinh thêm khoảng 500.000 - 1.000.000đ/bộ hồ sơ, tùy theo số lượng giấy tờ trong bộ hồ sơ.

Đây là mức phí làm visa tự túc. Còn nếu bạn muốn biết về mức phí dịch vụ làm visa Úc 3 năm, 5 năm, vui lòng tham khảo tại đây.

Một số lý do bị từ chối visa Úc 3 năm, 5 năm thường gặp

Ngoài ra vẫn sẽ có một số lý do khác như cách sắp xếp hồ sơ không khoa học, dịch thuật không chuẩn,… Để hạn chế tình huống bị từ chối visa xảy ra, thì việc lựa chọn một dịch vụ cung cấp visa Úc là một điều cực kỳ cần thiết. Với dịch vụ làm visa trọn gói của Visana chắc chắn chúng tôi sẽ làm hài lòng kể cả những khách hàng khó tính nhất.

Link nội dung: https://unie.edu.vn/phi-xin-visa-uc-a51280.html