Tìm hiểu Denmark là nước nào, thủ đô, dân số, có gì đặc biệt?

Denmark được mệnh danh là một trong những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới với mức sống và chất lượng cuộc sống cao. Đến với quốc gia ở Châu Âu này, bạn sẽ được hòa mình vào với thiên nhiên hữu tình, kiến trúc độc đáo. Nếu bạn chưa từng đến đây thì hãy cùng mình tìm hiểu Denmark là nước nào nhé.

Denmark là nước nào?

Denmark là tên tiếng anh của đất nước Đan Mạch, một quốc gia thuộc vùng Scandinavia ở Bắc Âu. Với tổng diện tích 42.434 km2 đất liền và 660 km2 nước với hơn 400 hòn đảo, tạo nên những eo biển tuyệt đẹp. Bởi vậy, nơi đây luôn nổi tiếng bởi những địa điểm du lịch thiên nhiên hữu tình, diễm lệ đến lạ.

Là quốc gia quân chủ lập hiến với thể chế đại nghị, Denmark có một nền kinh tế tư bản chủ nghĩa hỗn hợp, và phúc lợi lớn (xếp hạng thứ nhất về bình đẳng thu nhập). Nên Đan Mạch được coi là đất nước hạnh phúc nhất thế giới dựa trên các phúc lợi về giáo dục, văn hóa, xã hội,…

Ngôn ngữ chính thức ở nuoc Dan Mach là tiếng Đan Mạch. Ngoài ra, tiếng Anh được coi là ngôn ngữ thứ hai khá phổ biến thuộc quốc gia châu Âu này. Nên nếu bạn không biết tiếng Đan Mạch thì cũng đừng lo lắng nhé.

Denmark ở đâu?

Sau khi đã biết Denmark là nước nào rồi thì hãy cùng mình tìm hiểu xem đất nước Denmark ở đâu nhé. Là thuộc địa, và cũng là thành viên của liên minh châu Âu, nằm ở cực nam của các nước Nordic, phía Tây Thụy Điển, phía nam Na Uy. Với tổng diện tích khoảng 43.094 km2, Đan Mạch là quốc gia nhỏ thuộc ở Scandinavia, phía nam Na Uy.

Dù với diện tích là 43.094km2, nhưng 1 phần ba trong số đó là diện tích của hơn 400 đảo lớn nhỏ. Denmark có đường bờ biển dài tới 7.314km, địa hình bằng phẳng, điểm cao nhất chỉ cách khoảng 173m so với mực nước biển.

Có lẽ bởi thế mà khi biết được Denmark là nước nào, về đất nước Đan Mạch thì chắc chắn sẽ ngạc nhiên bởi những vùng eo biển đẹp lộng lẫy hay những đồng bằng mang vẻ đẹp bình dị, hữu tình ở đây.

Dân số Đan Mạch

Với số dân là 5.83 triệu dân (2019) với mật độ dân số trung bình vào khoảng 131 người trên mỗi km2. Dù vậy, thì Đan Mạch cũng vẫn là địa điểm sống lý tưởng bởi phúc lợi cũng như là sự phát triển của nó (Theo báo kinh tế Forbes, thì đây là quốc gia có môi trường kinh doanh tốt nhất thế giới).

Ngoài ra, đây cũng là quốc gia được xem là yên bình thứ hai thế giới (sau New Zealand) đấy.

Khí hậu của Denmark

Denmark có khí hậu ôn đới, đặc trưng bởi mùa đông ấm áp. Và vì có sự phân bố rõ rệt bởi địa hình phía Bắc và Nam nên bạn sẽ thấy được ngày ngắn ở mùa đông, dài hơn khi đến hè. Vậy nên du lịch đến Denmark vào mùa nào?

+ Tháng 6 - tháng 8: Đây được coi là thời gian cao điểm nhất, bởi khi mà khí hậu khá dễ chịu, ngày dài hơn và đặc biệt là diễn ra rất nhiều các lễ hội khác nhau.

+ Tháng 10 - tháng 4: Thấp điểm, thời tiết mát mẻ, ẩm ướt và thời gian ban ngày ngắn.

Quốc kì của Denmark

Quốc kì của Đan Mạch (Dannebrog) là sự kết hợp của nền màu đỏ và chữ thập Bắc Âu màu trắng và bắt nguồn từ thế kì XIII. Hình dáng lá cờ bắt nguồn từ huyền thoại trận chiến Valdemar với màu đỏ đại diện cho sức mạnh, dũng cảm và sự bất khuất, kiên cường.

Thủ đô của Đan Mạch

Tìm hiểu về Danish là nước nào rồi thì bạn không nên bỏ qua Copenhagen - thủ đô của Denmark. Được thành lập từ những thế kỉ X, như là một làng trài, nơi gắn kết nền kinh tế, thương gia của nhiều nơi đến thăm và định cư tại đây. Bởi thế, nơi đây luôn có sự giao lưu văn hóa của Na Uy, Thụy Điển hay các quốc gia thuộc EU.

Nếu như Đà Nẵng được xem là thành phố đáng sống ở Việt Nam thì Copenhagen cũng được xem là thành phố đáng sống nhất thế giới. Bởi sự nhộn nhịp, sầm uất nhưng cũng không kém phần đẹp, độc đáo.

Văn hóa Denmark

Bên cạnh những điều mà mình vừa giới thiệu trên, thì khám phá Denmark là nước nào thì bạn cũng nên biết được những điều thú vị trong văn hóa của người dân nơi đây:

+ Văn hóa đi xe đạp: Nơi đây được xem là quốc gia có số lượng người đi xe đạp lớn nhất thế giới. Dù khá phát triển, tuy nhiên xe đạp lại rất được ưa chuộng tại đây, dù ở bất kì độ tuổi nào.

+ Không quá câu nệ: Đối với những ai đã du lịch Đan Mạch thì người dân ở đây rất thân thiện, bạn không phải quá câu nệ như “làm ơn”, “cảm ơn”,…

+ Tuân thủ pháp luật: Đặc biệt là đối với luật giao thông thì luôn được tuân thủ một cách chắc chắn nhất.

+ Văn hóa uống bia: Với lịch sự phát triển bia khoảng 5000 năm, thật đáng tiếc nếu đến đây mà không thưởng thức văn hóa này ở dat nuoc Dan Mach.

+ Sự bình đẳng và an toàn: Ở Đan Mạch, tôn trọng, bình đẳng luôn được đề cao. Ngoài ra, đây là quốc gia rất an toàn, bạn có thể bắt gặp những đứa trẻ đi một mình trên đường phố mà không hề có bố mẹ.

+ Treo quốc kì ở mọi nơi: Có thể nói, đây cũng giống như cách người dân nơi đây tự hào về đất nước của họ vậy. Vì thế nên đừng lấy làm lạ khi thấy những lá cờ được treo ở nhiều nơi nhé.

Denmark có gì?

Sau khi tìm hiểu về Denmark là nước nào rồi thì ngay bây giờ mình sẽ dẫn các bạn dạo quanh đất nước “hạnh phúc nhất” này xem có gì đặc biệt nhé.

Ẩm thực độc đáo

Là một quốc gia với nền ẩm thực độc đáo, bởi tận dụng những gì sẳn có và sáng tạo nên những món ăn vô cùng thơm ngon.

Bánh quy bơ (Danisa Butter Cookies)

Một trong những món ăn nổi tiếng nhất có lẽ là bánh quy bơ Danisa. Từ nhiều thế kỉ trước đây đã được coi như là món ăn dành cho giới quý tộc Châu Âu. Và cho đến tận ngày nay thì nó ngày càng được nhiều người biết đến.

Sự hòa quyện độc đáo của bơ, hương thơm từ vani và bột chất lượng cao đã tạo nên một món ăn thơm ngon, vị béo nhẹ, không thể bị trộn lẫn.

Smorrebrod

Smorrebrob là món ăn với sự kết hợp của bánh mì đen, bơ và các loại thịt khác nhau, tạo nên món ăn thơm ngon, bổ dưỡng.

Thịt viên Frikadeller

Một món ăn truyền thống mà bạn nhất định nên thử khi đến với Đan Mạch chính là thịt viên Frikadeller. Thịt viên băm nhỏ thường là thịt lợn, thịt bò kết hợp với hành tây thái nhỏ, trứng, sữa, bột mì, muối cùng hạt tiêu rồi đem đi chiên.

Điều đặc biệt chính là tất cả hương vị hòa quyện với nhau, cùng với đó là nước sốt đậm, vừa miệng.

Khám phá các lễ hội

Là một trong những quốc gia đáng sống nhất, Đan Mạch không chỉ nổi tiếng bởi những địa điểm du lịch xinh đẹp mà còn thu hút du khách bởi những lễ hội vô cùng đặc biệt nữa đấy:

+ Lễ hội âm nhạc Interjazz: Thường diễn ra tại thành phố Copenhagen vào khoảng tháng 7 với các giai điệu nhạc jazz vang lên ở mọi nơi với những chiếc loa Dan Mach, hay nhạc cụ khác nhau.

+ Lễ hội Aarhus: Đây được xem là lễ hội lớn nhất tại Đan Mạch thường diễn ra vào khoảng cuối tháng 8 đến đầu tháng 9. Đến đây bạn sẽ được hòa mình vào với những nét văn hóa độc đáo, những địa điểm tham quan nổi tiếng hay những đặc sản địa phương nữa đấy.

+ Lễ hội điêu khắc cát: Thường diễn ra tại bãi biển Sondervig của Đan Mạch, với các nghệ sĩ điêu khắc. Mỗi năm sẽ có một chủ đề khác nhau để các nghệ sĩ sáng tạo và du khách tham quan.

+ Moesgard Viking Moot: Lễ hội mô phỏng lại lịch sử hàng năm ở Aarhus, Đan Mạch. Với những khu lò rèn, lều trại được mô phỏng lại giống như trong quân đội.

Địa điểm du lịch tại Denmark

Denmark là nước nào? Bắc Âu gồm những nước nào? Sau khi đã tìm hiểu được những điều trên rồi thì hãy cùng mình đến với những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Denmark nhé.

Nyhavn, Copenhagen

Được biết đến là The New Harbor (Thành phố cảng mới) của Copenhagen, Nyhavn chính là điểm đến lý tưởng dành cho các bạn muốn khám phá về văn hóa Đan Mạch.

Với những con tàu cao, những nhà hàng sang trọng hay tòa nhà cao tầng đầy màu sắc, sẽ giúp cho bạn có được cái nhìn toàn diện hơn về thành phố thủ đô của đất nước Châu Âu này đấy.

Cung điện Christiansborg

Nằm ở trung tâm thành phố Copenhagen, Cung điện Christiansborg hiện là trụ sở quốc hội, văn phòng thủ tướng của Đan Mạch. Đặc biệt, nơi đây vẫn còn lưu giữ lại rất nhiều những tàn tích của lâu đài từ 800 năm trước nữa đấy.

Legoland Billund

Một điểm đến dành cho các bạn yêu thích khám phá, mạo hiểm. Công viên Legoland Billund nổi tiếng với các mô hình lego: mô hình Duplo Land, Legoredo Town, Advanture Land và Lego City,… để các bạn khám phá. Ngoài ra còn có các trò chơi tàu lượn hay rạp chiếu phim 4D để các bạn trải nghiệm đấy.

Cầu Oresund

Là con cầu dài nhất Châu Âu, nối giữa Đan Mạch và Thụy Điển. Được hoàn thành vào năm 2000 với 10km là điểm giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia. Cầu Oresund cũng chính là điểm đến mà bạn không nên bỏ qua.

Phía trên, mình vừa giới thiệu cho các bạn Denmark là nước nào cũng như là những điều thú vị về đất nước này. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho chuyến du lịch khám phá sắp tới của bạn.

Xem thêm >> UK là nước nào? Những điều thú vị về đất nước UK mà bạn nên biết

Link nội dung: https://unie.edu.vn/denmark-la-nuoc-nao-a51189.html