So sánh vành đúc và nan hoa - Đâu là lựa chọn tốt nhất

Một chiếc xe được tạo từ nhiều bộ phận khác nhau, mỗi bộ phận có một chức năng nhất định. Để một chiếc xe có thể di chuyển trên mọi cung đường thì bánh xe là bộ phận quan trọng. Bánh xe sẽ bao gồm hai bộ phận chính là lốp xe và vành xe. Vành đúc và vành nan hoa là hai loại vành phổ biến được nhiều hãng xe sử dụng. Tùy theo mục đích sử dụng và sở thích mà bạn nên lựa chọn loại vành phù hợp. Cùng so sánh vành đúc và nan hoa này xem có những ưu nhược điểm nổi bật là gì? Hãy cùng Siêu Thị Xe Đạp tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

Vành đúc là gì?

Các loại vành được đúc nguyên khối bằng gang, crom hoặc thép không gỉ được gọi là vành đúc. Mặc dù vành đúc có trọng lượng nặng nhưng vành đúc lại nhỏ hơn nhiều so với vành nan hoa.

Ưu điểm của vành đúc

Nhược điểm của vành đúc

Vành nan hoa là gì?

So sánh vành đúc và nan hoa - Cấu tạo của vành nan hoa gồm có nhiều đũa hay còn gọi là chấu xe nối liền giữa trục giữa và vành xe. Thông thường, vành được làm bằng nhôm hoặc thép không gỉ có khả năng chịu lực. Chấu xe có tác dụng giảm xóc nên được làm bằng thép, nhôm hoặc sợi carbon.

>>> Nên đọc: Kinh nghiệm chọn mua xe cho học sinh, sinh viên

Ưu điểm vành nan hoa

Nhược điểm vành nan hoa

Trên đây là ưu nhược điểm của vành nan hoa và vành đúc. Bạn có thể cân nhắc xem vành đúc hay vành nan hoa thì cái nào tốt hơn, dựa vào những ưu nhược điểm trên nhé? Cả hai loại vành đều có những ưu và nhược điểm riêng cũng như hiệu suất vận hành và chi phí sản xuất, vui lòng đọc tiếp các phần sau để hiểu rõ hơn.

So sánh vành đúc và nan hoa

Để có sự hiểu biết cụ thể hơn trước khi quyết định giữa vành nan hoa hay vành đúc, người dùng có thể tham khảo một số tiêu chí đánh giá dưới đây.

Hiệu năng vận hành

Vì vành đúc nặng hơn vành nan hoa nên vành đúc giúp người lái dễ dàng di chuyển và điều khiển xe ở tốc độ cao. Cải thiện khả năng tăng tốc của xe. Bánh xe vành đúc làm bằng hợp kim magie hoặc carbon sẽ giúp giảm trọng lượng của xe. Giúp tiết kiệm rất nhiều nhiên liệu.

>>> Quan tâm: Cách vệ sinh sên xe máy tại nhà đơn giản, hiệu quả

Khả năng bảo trì sửa chữa

Bảo trì những xe máy sử dụng vành đúc rất dễ dàng.

Chi phí sản xuất

Nên chọn vành đúc hay vành nan hoa?

Mỗi loại vành bánh xe đều có ưu và nhược điểm riêng, ảnh hưởng đến hiệu suất di chuyển và diện mạo của chiếc xe. Vành đúc thì có thiết kế liền khối, độ cứng cao, sẽ mang lại vẻ ngoài chắc chắn và cứng cáp, đậm chất thể thao cho chiếc xe. Thêm nữa, nó giúp xe ổn định và cân bằng tốt hơn khi chạy ở tốc độ cao, nhưng sẽ khiến xe tăng khối lượng đáng kể.

Nên lựa chọn vành đúc hay vành nan hoa cho xe máy? - MVietQ

Nên chọn vành đúc hay vành nan hoa là điều nhiều người quan tâm

Vành nan hoa thì có cấu thành từ nhiều đũa (chấu) kết nối trục giữa với vành xe với nhiều thiết kế sắp xếp khác nhau, nên mang lại thẩm mỹ đa dạng hơn. Vành nan hoa giúp xe có phong cách lịch sự, sang trọng, hiện đại, đồng thời nhẹ hơn, không khiến xe có cảm giác nặng nề, giup người lái dễ điều khiển, dắt xe dễ dàng. Tóm lại, bạn lựa chọn vành đúc hay vành nan hoa còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng, phong cách và sở thích cá nhân.

So sánh vành đúc và nan hoa - Đâu là lựa chọn tốt nhất

Vành đúc hay vành nan hoa đều mang đến diện mạo riêng cho xe

Kết luận

Trên đây là chi tiết so sánh vành đúc và nan hoa cũng như ưu nhược điểm của từng loại mà Siêu Thị Xe Đạp chia sẻ. Mặc dù có sự khác biệt về đặc điểm cấu trúc cũng như ưu điểm và nhược điểm riêng. Vành đúc và vành nan hoa được sử dụng rộng rãi trên xe của tất cả các thương hiệu lớn. Người dùng có thể đưa ra những lựa chọn hợp lý dựa trên nhu cầu và sở thích của mình. Hy vọng với bài viết này các bạn có thể cân nhắc và quyết định nên chọn vành đúc hay vành nan hoa thì tốt hơn nhé!

Cần tư vấn thêm về xe điện, xe đạp, xe đạp thể thao, xe đạp truyền thống, xe ga hoặc xe cub 50cc, phụ tùng chính hãng. Liên hệ ngay với Siêu Thị Xe Đạp để nhận mức giá tốt nhất hiện nay.

SIÊU THỊ XE ĐẠP

Link nội dung: https://unie.edu.vn/nan-hoa-xe-may-a51134.html