[Gợi ý] Những màu sơn xe ô tô đẹp trendy hiện nay

Có được màu sơn xe ô tô bắt mắt, không đụng hàng là yếu tố quan trọng để thu hút mọi ánh nhìn khi chủ xe xuất hiện. Bởi nó như một lớp vỏ bọc hoàn hảo, thay đổi diện mạo cho xe trở nên đặc biệt hơn. Chính vì thế mà nhiều anh em chơi xe đã nâng tầm thẩm mỹ cho xế yêu của mình bằng cách chọn những màu sơn xe “độc lạ”. Nếu bạn chưa biết chọn màu sơn nào, hãy tham khảo ngay những màu sơn xe ô tô đẹp ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Những màu sơn xe ô tô phổ biến nhất hiện nay

Dựa trên báo cáo của các chuyên gia trong lĩnh vực cung cấp sơn xe ô tô cho nhiều hãng xe trên thế giới. Đã công bố các bảng màu sơn theo mức độ phổ biến của người tiêu dùng. Hãy cùng điểm qua các màu sơn xe “lọt top” sau đây nhé.

Nhung-mau-son-xe-o-to-dep

Những màu sơn xe ô tô đẹp

Theo đó, vị trí on top thuộc về màu trắng chiếm tỉ lệ cao nhất với 40%. Kế tiếp là màu đen (20%) và xám (15%). Mức độ ưa chuộng của những màu sơn xe ô tô còn lại cũng có những thay đổi nhất định.

Màu trắng

Năm nay màu trắng lại tiếp tục dẫn đầu trong bảng xếp hạng những màu sơn xe ô tô đẹp, được nhiều anh em chơi xe ưa chuộng. Trong số tổng các loại xe ô tô được bán ra trên thị trường, màu trắng luôn chiếm tỉ lệ cao nhất.

Không chỉ được ưa chuộng tại các nước Châu Âu, Châu Á. Mà tại các quốc gia Châu Phi cũng vô cùng yêu thích màu sơn xe này. Bởi vì màu trắng thể hiện được sự trẻ trung, mới mẻ, có phần hiện đại. Hơn hết, màu trắng còn là một màu sơn thích hợp với nhiều phong cách của người dùng. Đặc biệt, nó ít hấp thụ nhiệt, phù hợp với thời tiết nóng, hanh khô kéo dài.

Màu đen

Màu đen duy trì mức phong độ ổn định vốn có từ trước đến nay. Nó vẫn được ưa chuộng như một màu cơ bản, cốt lõi do tính linh hoạt và phù hợp với nhiều điều kiện. Gam màu đen là màu sắc cốt yếu trong phân khúc những dòng xe hơi hạng sang. Theo báo cáo từ ông hoàng sơn xe Axalta mới đây. Tổng số ô tô màu đen được bán ra tại thị trường trong năm chiếm đến 20%.

Màu sơn này được ưa chuộng nhất tại thị trường Châu Âu với thị phần 21%. Xếp thứ hai là khu vực Bắc Mỹ (19%) và thứ ba là châu Á (18%).

Những chiếc ô tô màu đen sở hữu vẻ ngoài sang trọng nhưng không kém phần tinh tế. Hơn nữa, trong giới doanh nhân, gam màu đen tôn lên được vẻ ngoài quyền lực, khí chất của chủ xe. Màu đen chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn thể hiện đẳng cấp của mình. Người dùng có thể tùy chọn các hiệu ứng sơn đen hoặc màu đen trơn tùy sở thích.

Màu xám

Vừa vặn “ngồi” vào top 3 của bảng xếp hạng những màu sơn xe ô tô đẹp không thể nào thiếu sự xuất hiện của màu xám. Với gam màu trung tính, sang trọng. Màu xám nghiễm nhiên lấy lòng được nhiều dân chơi xe và không hề kém cạnh hai anh lớn phía trên.

Chon-duoc-mau-son-dep-lam-nang-tam-gia-tri-xe-yeu-cua-ban

Chọn được màu sơn đẹp làm nâng tầm giá trị xế yêu của bạn

Những dòng xe theo hơi hướng thể thao, gọn nhẹ với diện mạo màu xám bắt mắt nhưng nhẹ nhàng. Gam màu này không hề quá phô trương, nhưng đem lại cảm giác bí ẩn. Đại diện cho tính cách người chủ xe có phần tinh tế, có gu thẩm mỹ riêng. Hơn nữa, vì không có ánh kim nên việc pha sơn cho gam màu này khá thuận lợi. Dễ dàng khắc phục được các khuyết điểm lưu lại trên bề mặt sơn xe.

Màu xanh

Và cuối cùng, đó chính là màu mới toanh, màu của sự bình yên và mát mẻ - màu xanh da trời hay còn gọi là xanh lam. Màu xanh lam thể hiện được khía cạnh lạc quan, thoải mái. Truyền tải được sự tích cực, đáng tin cậy. Đặc biệt là yếu tố tự do. Nó cũng gắn liền với thiên nhiên, nên khi nhìn vào sẽ thấy được sự sạch sẽ, tươi mới. Đây cũng là gam màu đại diện cho công nghệ hiện đại ngày nay.

>>> Xem bài viết gần đây: Độ pô ô tô đăng kiểm được không? Có bị phạt không?

Những lưu ý khi chọn màu sơn xe ô tô

Màu sơn xe quyết định gu thẩm mỹ, giá trị của chiếc xe cũng như thể hiện được sự đẳng cấp của người chủ xe. Tuy nhiên, việc đổi màu sơn xe có thủ tục khá phức tạp, nên chủ xe cũng cần cân nhắc khi thay đổi màu sơn xe. Sau đây là 2 lưu ý khi chọn màu sơn xe ô tô:

Nên chọn những màu sơn an toàn

Trắng, đen, xám là những gam màu cơ bản, được đánh giá là màu sơn an toàn và hợp thị hiếu trên nhiều quốc gia. Đây cũng là top 3 những màu sơn xe ô tô đẹp nhất được giới chuyên gia bình chọn. Nên khi đổi sang một trong ba màu này, chủ xe không cần hoài nghi về tính thẩm mỹ hay lo sợ rằng màu sơn xe của mình sẽ trở nên lỗi thời sau một thời gian sử dụng. Bên cạnh đây đều là những màu sơn được sử dụng phổ biến mà hầu như thương hiệu nào cũng có nên rất thuận tiện cho người tiêu dùng khi có nhu cầu sơn lại xe.

Nen-chon-nhung-mau-son-an-toan

Nên chọn những màu sơn an toàn

Nên chọn màu sơn xe hợp phong thủy với chủ xe

Việc chọn xe hợp mệnh là xu hướng của đại đa số người dùng hiện nay. Bởi họ tin rằng, một màu sơn hợp phong thủy có thể thuận lợi trên bước đường công danh sự nghiệp, cũng như thu hút tiền tài, nâng cao sức khỏe. Sở hữu một chiếc xe có màu sắc hợp mệnh với chủ xe, càng làm cho họ gia tăng sức mạnh về tinh thần, từ đó phong thái cũng tự tin, dễ đạt thành công hơn.

Chon-mau-son-hop-menh-se-dem-lai-may-man-cho-chu-xe

Chọn màu sơn hợp mệnh sẽ đem lại may mắn cho chủ xe

- Mệnh Kim: Ưu tiên lựa chọn những màu sáng như ánh kim hay nâu và tránh các màu kỵ như hồng, đỏ, tím.

- Mệnh Mộc: Màu phù hợp của mệnh mộc là xanh lá, đen, lục và xanh nước biển. Người mệnh mộc tuyệt đối không nên chọn những màu sáng hay màu của kim loại như trắng, xám hoặc bạc.

- Mệnh Thủy: Nên chọn xe có màu xanh biển sẫm hay màu đen và kỵ các màu thuộc hành Thổ như vàng đất, nâu.

- Mệnh Hỏa: Người mệnh hỏa hợp với màu đỏ, tím, hồng và kỵ màu đen hay xanh sẫm.

- Mệnh Thổ: Vàng đất, nâu hoặc hồng, đỏ, tím và tuyệt đối kiêng kỵ màu xanh lá.

Bài viết đã mang đến thông tin về bảng xếp hạng những màu sơn xe ô tô đẹp và phổ biến trên thị trường. Hy vọng nó hữu ích với bạn. Nếu còn thắc mắc gì hãy nhanh tay comment phía dưới để được giải đáp ngay nhé!

Cảm ơn bạn đọc!!!

AOZOOM VIỆT NAM

Link nội dung: https://unie.edu.vn/mau-son-xe-dep-nhat-a51032.html