Chùa Thiên Hưng – Tiên cảnh cổ kính giữa miền đất thượng võ Bình Định

Quy Nhơn, Bình Định - miền đất võ thượng võ không chỉ nỗi tiếng với những cảnh đẹp hoang sơ, bờ biển dài thơ mộng mà còn rất nổi tiếng với những vẻ đẹp cổ kính của những công trình kiến trúc cổ xưa như các tháp chăm, những ngôi chùa đẹp, những nhà thơ mộng mơ. Một “Phượng Hoàng Cổ Trấn” mà ai đã từng đến đều rất lưu luyến và trầm trồ trước vẻ đẹp của ngôi chùa này - Chùa Thiên Hưng một địa điểm tham quan tâm linh, kiến trúc tiêu biểu, tượng trưng cho vẻ đẹp ấy.

Chùa Thiên Hưng - Ngôi chùa đẹp nhất Bình Định
Chùa Thiên Hưng - Ngôi chùa đẹp nhất Bình Định

Cùng khám phá vì sao ngôi chùa này được mệnh danh là ngôi chù đẹp nhất Bình Định qua bài chia sẽ của Basantourist nhé.

Ngoài ra còn trãi nghiệm những địa điểm du lịch đặc sắc khác trong tour như Chùa Thiên Hưng, Tháp Đôi ....
Ngoài ra còn trãi nghiệm những địa điểm du lịch đặc sắc khác trong tour như Chùa Thiên Hưng, Tháp Đôi ….

Chùa Thiên Hưng ở đâu?

Chùa Thiên Hưng nằm ngay trên Quốc lộ 1A cũ, phường Nhơn Hưng, Thị xã An Nhơn. Cũng khá xa so với trung tâm, cỡ chừng 20km.

Theo kinh nghiệm của mình bạn nên trãi nghiệm khám phá tự túc ngôi chùa đẹp nhất này, đường đi cũng rất dễ thôi, nhưng trước tiên bạn có thể thuê cho mình một chiếc xe máy để có thể tự do di chuyển, trải nghiệm trên đường đến chùa Thiên Hưng với mức giá khoảng 100-150 nghìn / ngày.

Chùa Thiên Hưng - Ngôi chùa đẹp nhất Bình Định
Chùa Thiên Hưng - Ngôi chùa đẹp nhất Bình Định

Nhưng nếu khó quá thì hãy trãi nghiệm tour:

Tour Hầm Hô - Chùa Thiên Hưng 1 Ngày

Nếu bạn có nhiều ngày hơn có thể trãi nghiệm Tour Quy Nhơn 2N1Đ

Chỉ đường đến Chùa

Mình để link google map ở đây để bạn dễ dàng di chuyển nhéHoặc nếu không hãy note lại cách di chuyển theo quãng đường sau nếu bạn xuất phát từ Quy Nhơn:

Từ trung tâm thành phố Quy Nhơn bạn đi dọc theo đường Võ Nguyên Giáp đến gặp đường Nguyễn Huệ thì bạn cứ tiếp tục đi hết đường. Sau đó đi qua Tháp Bánh Ít Bình Định thì bạn tiếp tục chạy thẳng theo Quốc Lộ 1A sẽ tới. (Hãy để ý có Tháp Chuông 12 tầng cao chót vót ngay trên đường đi thì có nghĩa là đó là chùa Thiên Hưng). Nếu không tìm được thì bạn có thể hỏi người dân xung quanh, người dân Bình Định vô cùng dễ thương và đáng mến. Họ sẽ hướng dẫn cho bạn.

Cảnh sắc nên thơ khi check in ở Chùa
Cảnh sắc nên thơ khi check in ở Chùa

Nếu bạn đi taxi, thì có thể bắt bất cứ loại taxi nào cũng được, vì họ đều biết đường đến ngôi chùa nổi tiếng này. Hãy cân nhắc giá cả nhé!

Nét đẹp tâm linh của chùa Thiên Hưng

Thiên Hưng Tự hay còn được người Bình Định gọi là Chùa Đồng Ngộ. Là một trong những ngôi chùa đẹp, tâm linh, đáng tự hào nhất của người dân Bình Định.

Ngôi chùa không chỉ thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan mà còn vì nhiều ý nghĩa linh thiêng, tâm linh khác. Mỗi năm, các vị nguyên thủ quốc gia đều về đây thăm và trồng cây lưu niệm.

khám phjá nét đẹp tâm linh nơi có kiến trúc độc đáo này nhé
khám phjá nét đẹp tâm linh nơi có kiến trúc độc đáo này nhé

Trụ trì của chùa là sư thầy Đại Đức Thích Đồng Ngộ, nổi tiếng là người am hiểu về phong thủy, kiến thức vô cùng sâu rộng cùng như tích cực trong công việc hoằng pháp nên danh tiếng của ngôi chùa ngày càng được tăng thêm, được nhiều người biết đến.

Kiến trúc cổ kính

Chùa Thiên Hưng mang vẻ đẹp cổ kính, không quá nguy nga tráng lệ như những ngôi chùa khác. Những nét cổ kính, giản đơn ấy lại chính là điểm nổi bật nhất của ngôi chùa. Được mọi người ca tụng là “Phượng Hoàng Cổ Trấn” phiên bản Việt Nam, vẻ đẹp của ngôi chùa lúc nào cũng làm say đắm các vị khách du lịch khi đặt chân vào khuôn viên ngôi chùa.

Kiến trúc cổ kính, tựa như những thiền viện lớn ở nước ta
Kiến trúc cổ kính, tựa như những thiền viện lớn ở nước ta
Tòa tháp 12 tầng luôn là điểm nhấn đặc sắc của chùa
Tòa tháp 12 tầng luôn là điểm nhấn đặc sắc của chùa

Tông màu chủ yếu của chùa là màu nâu - mang đến cảm giá thanh tịnh, cổ kính. Ngày nay chùa đang hoàn thiện thêm các công trình kiến trúc khác, cũng rất đẹp luôn nhé.

Không chỉ là một ngôi chùa đẹp, chùa còn có một bảo vật vô cùng quý giá và linh thiêng được thỉnh từ Myanmar về Việt Nam năm 2013 đó là Ngọc Xá Lợi Phật.

Không gian thanh tịnh

Xung quanh ngôi chùa được bao bọc bởi những cánh đồng lúa bình dị thân quen của miền quê Bình Định. Nếu bạn đến tham quan chùa vào mùa lúa xanh, thì chắc chắn bạn sẽ có thể bị ngây người vì cảnh sắc thiên nhiên miền quê nơi đây hài hòa với nét cổ kính, đơn sơ của ngôi chùa đẹp đến nhường nào. Vào mùa lúa chín, thì bạn sẽ được đẫm mình trong hương lúa ngào ngạt từ cánh đồng lùa và cảnh người nông dân lao động cần cù, chăm chỉ.

Không gian yên tĩnh, nét đẹp độc đáo, yên bình
Không gian yên tĩnh, nét đẹp độc đáo, yên bình

Chùa Thiên Hưng được xây dựng hoàn toàn theo kiến trúc phương Đông nhằm tạo cảm giác gần gũi, thân quen nhưng lại vô cùng cổ kính, trang nghiêm.

Khuôn viên Chùa

Khuôn viên là những chậu cây cảnh được cắt tỉa bắt mắt, quanh năm xanh tốt. Mái ngói của từng gian nhà thì cong cong tựa như mái của cung đình ngày xưa. Đặc biệt, nổi bật hiện lên giữa những hàng cây xanh là những hồ sen, súng nở quanh năm tạo cho du khách sự dễ chịu, thư thản, an yên trong lòng.

Sự hoành tráng và công phu, đẹp đẽ nhất của chùa chắc có lẽ nằm ở Tháp Chuông 12 tầng uy nguy, cao chót vót lên tận trời cao.

Chùa luôn là điểm đến hấp dẫn mỗi dịp lễ hội cũng như tham quan
Chùa luôn là điểm đến hấp dẫn mỗi dịp lễ hội cũng như tham quan

Ngoài ra, ngôi chùa còn có hòn non bộ và tượng các vị Chư Phật được xây dựng một cách tỉ mỉ, công phu.

Tiếng chuông chùa phát ra những thanh âm trong trẻo, cuốn hút, cuốn đi mọi muộn phiền trong lòng mỗi người đến đây, chỉ còn lại sự thanh tịnh, an nhiên trong mỗi người.

Lưu ý khi đến tham quan

Chùa Thiên Hưng mở cửa đón khách từ 9h sáng, tuy nhiên trong khoảng 11h-15h thì chùa sẽ đóng một số khu vực. Do đó nếu bạn muốn tham quan hết mọi ngóc ngách trong chùa thì hãy chú ý thời gian đi nhé!

Lưu ý khi đến tham quan chùa, hãy là người lịch sự
Lưu ý khi đến tham quan chùa, hãy là người lịch sự

Cơm chay miễn phí ở chùa sẽ phục vụ từ 10h-12h. Tuy nhiên nếu bạn muốn thử trải nghiệm cơm chay tại đây thì hãy đăng kí báo trước cho nhà bếp để họ chuẩn bị trước nhé!

Có gì ăn xung quanh chùa Thiên Hưng?

Vui chơi, tham quan chùa xong rồi, các bạn có đói không? Nếu đói thì hãy theo chân mình tới những địa điểm sau để thưởng thức những đặc sản ở miền đất võ này nhé!

Khám phá Chùa Thiên Hưng và các địa điểm ăn uống gần chùa

Quán Hải sản Võ Lâm:

Địa chỉ: Thanh Liêm, Nhơn An, An Nhơn, Bình Định

Đây là một nhà hàng chuyên về những món ăn hải sản nổi tiếng tại Bình Định.

Nhà hàng rộng rãi, thoáng mát, hòa hợp thiên nhiên.

Giá cả thì phải chăng, phù hợp với túi tiền mọi người.

Đồ nướng:

Có rất nhiều quán đồ nướng xung quanh chùa Thiên Hưng ăn rất ngon, nhưng giá cả cực kì rẻ, phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên.

Đồ nướng thì đa dạng, nước chấm thì ngon ngất ngây. Nếu có dịp các bạn hãy đến và dùng thử nhé. Với mình đây là món nướng ngon nhất mà mình từng ăn.

Bánh xèo tôm nhảy Mỹ Cang:

Đây là một đặc sản nổi tiếng nhất của Bình Định. Giá chỉ 20-25k thôi

Quán bánh xèo của bà Năm được rất nhiều du khách ghé qua thưởng thức. Quán đông đến nỗi phải xếp hàng chờ từ 5h sáng mới có để ăn.

Bà Năm luôn có nguyên tắc thép cho từng lá bánh xèo của mình nên chất lượng thì khỏi bàn cãi gì cả. Hãy thưởng thức đừng để lãng phí món ăn này khi du lịch tại Bình Định nhé!

Trên đây là những chia sẽ về địa điểm du lịch tâm linh nỗi tiếng nhất Bình Định - Chùa Thiên Hưng, hy vọng bài viết sẽ đồng hành cùng bạn khám phá những nét đặc sắc nhất của ngôi chùa này. Nếu bạn có những thông tin hữu ích, hay góp ý để bài viết được tốt hơn, hãy để lại coment hoặc liên hệ với fanpage (f/basantourist) nhé!

Link nội dung: https://unie.edu.vn/ve-mien-dat-vo-ghe-tham-chua-thien-hung-de-tim-su-an-nhien-a50715.html