Khối V00 gồm những môn nào? học ngành nào gì?

Trong những năm gần đây, số lượng thí sinh có năng khiếu trở nên đông đảo hơn bao giờ hết. Có một số bạn thì chỉ dừng ở mức năng khiếu thông thường nhưng có một số bạn lại sử dụng nó làm một môn thi. Hiện nay, BGD&ĐT đã mở rộng và phát triển các khối thi truyền thống thành nhiều khối thi khác nhau. Khối V00 là một trong những khối thi dành cho những bạn có năng khiếu và đam mê ở môn vẽ nhưng khối thi này cũng được mở rộng. Trong bài viết này, hãy cùng BTEC FPT đi tìm câu trả lời cho khối V00 gồm những môn nào.

Khối V00 gồm những môn nào

Từ năm 2017, các bạn học sinh phải đối mặt với một thách thức mới khi Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định thay đổi cách xét tuyển vào các trường đại học và cao đẳng. Các khối truyền thống như A, B, C, D truyền thống… dần được mở rộng thêm với các khối thi mới mẻ. Trong số các khối thi này, có một khối nổi bật đó là khối V00 với ba môn chính là Toán, Vật lý và Vẽ hình hoạ mỹ thuật.

Khối thi V00 không chỉ đơn giản là một bài kiểm tra kiến thức Toán và Vật lý thông qua kỳ thi THPT quốc gia. Nó còn là một bài kiểm tra sự sáng tạo và khả năng diễn đạt nghệ thuật của thí sinh qua môn Vẽ mỹ thuật. Đây không chỉ là việc thử thách trí óc mà còn là cuộc phiêu lưu trong thế giới tưởng tượng và sự sáng tạo.

Chuẩn bị cho khối thi này không chỉ đòi hỏi kiến thức vững chắc về Toán và Vật lý mà còn yêu cầu thí sinh phát triển sự linh hoạt tư duy và tinh thần nghệ sĩ. Các công cụ như bút chì, tẩy và thước kẻ chỉ là những phương tiện để hỗ trợ ý tưởng, trong khi tinh thần sáng tạo và lòng đam mê nghệ thuật là nguồn động viên chính để thí sinh tạo nên những tác phẩm độc đáo và ấn tượng.

Việc chuẩn bị cho môn thi Vẽ trong khối V00 không chỉ giúp học sinh trang bị kiến thức mà còn khám phá và phát triển niềm đam mê nghệ thuật. Đây là cơ hội để họ thể hiện bản thân, tạo ra những tác phẩm mà họ tự hào và cũng là bước đầu tiên trên con đường chinh phục thế giới nghệ thuật đầy màu sắc và không ngừng chuyển động.

? Xem thêm: Khối V gồm những môn nào, học ngành nào? ? Xem thêm: Khối V01 gồm những môn nào? học ngành nào gì? ? Xem thêm: Khối V02 gồm những môn nào? học ngành nào gì?

Khối V00 gồm những ngành nào

Vậy là chúng ta đã cùng nhau đi tìm hiểu về khối V00 gồm những môn nào, tiếp theo một việc vô cùng quan trọng khi tìm hiểu về khối V00 đó là những ngành học. Có thể thấy rằng ở khối thi năng khiếu có môn vẽ vì vậy các bạn cũng có thể đoán ra được các ngành học có liên quan đến khối V00 như là: Thiết kế đồ hoạ, thiết kế nội thất… Dưới đây là danh sách các ngành học mà các bạn thi khối V00 có thể xét tuyển:

STT Mã ngành Tên ngành 1 7580101 Kiến trúc 2 7580103 Kiến trúc Nội thất 3 7510102 Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng 4 7210302 Công nghệ điện ảnh, truyền hình 5 7210408 Nghệ thuật số 6 7580199 Thiết kế đô thị 7 7210403 Thiết kế đồ họa 8 7580108 Thiết kế nội thất 9 7210404 Thiết kế thời trang 10 7210110 Mỹ thuật đô thị 11 7580105 Quy hoạch vùng và đô thị

Khối V00 học trường nào

Với số lượng ngành học cũng không quá là nhiều nhưng cũng không gọi là quá ít, các ngành học thuộc khối V00 đều là những ngành học hot luôn được săn đón đem lại triển vọng nghề nghiệp trong tương lai vô cùng lớn. Vậy thì trường nào sẽ tuyển sinh khối V00 và đào tạo ngành học đó. Dưới đây là danh sách các trường học được sắp xếp từ Bắc cho tới Nam mà các bạn thi khối V00 có thể xét tuyển:

Banner TNNN2 1 STT Tên trường Toán Lý Vẽ học trường nào ở phía Bắc 1 Viện Đại Học Mở Hà Nội 2 Đại Học Xây Dựng Hà Nội 3 Đại Học Kiến Trúc Hà Nội 4 Đại Học Công Nghiệp Dệt May Hà Nội 5 Đại Học Dân Lập Phương Đông 6 Đại Học Thăng Long Đại Học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội Toán Lý Vẽ học trường nào ở phía Trung 7 Đại Học Dân Lập Duy Tân 8 Đại Học Bách Khoa - Đại Học Đà Nẵng 9 Đại Học Kiến Trúc Đà Nẵng 10 Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng 11 Đại Học Xây Dựng Miền Trung 12 Đại Học Khoa Học - Đại Học Huế Toán Lý Vẽ học trường nào ở phía Nam 13 Đại học Nam Cần Thơ 14 Đại học Công Nghệ TPHCM 15 Đại Học Cần Thơ 16 Đại Học Dân Lập Văn Lang 17 Đại Học Kiến Trúc TPHCM 18 Đại Học Bình Dương 19 Đại Học Nguyễn Tất Thành 20 Đại Học Quốc Tế Hồng Bàng 21 Đại Học Tôn Đức Thắng 22 Đại học Thủ Dầu Một 23 Đại Học Giao Thông Vận Tải (Cơ sở Phía Nam) 24 Đại Học Việt Đức

Trên đây là toàn bộ thông tin về khối V00, chúng ta đã cùng nhau đi hết hành trình đi giải đáp về khối V00. Nên nhớ khối này yêu cầu bạn có năng khiếu về môn vẽ nên không phải ai cũng có thể tham gia thi cử khối này nhưng nếu bạn đã chọn được khối thi thì việc chọn ngành học và trường học là vô cùng quan trọng. Việc chọn ngành học, trường học nó sẽ tuỳ thuộc vào sở thích, đam mê và khả năng, điều kiện của bản thân. Hy vọng rằng với những thông tin mà chúng mình đem lại sẽ giúp bạn sớm chọn được ngành học và trường học phù hợp với bản thân. BTEC FPT chúc các bạn luôn luôn may mắn và gặt hái được nhiều thành công trên mọi nẻo đường.

Link nội dung: https://unie.edu.vn/v00-a50621.html