Khối C04 gồm những môn gì, có ngành học nào?

Song song với các khối thi truyền thống, những khối thi bổ sung khác hiện nay cũng được rất nhiều các bạn học sinh lựa chọn trong đó có C04. Vậy khối C04 gồm những môn học gì, có ngành học nào phù hợp và trường đại học nào hiện đang xét tuyển? Nếu bạn cũng đang có ý định muốn theo đuổi khối học C04 hãy cùng Aptech tham khảo bài viết dưới đây với những chia sẻ chi tiết.

Khối C04 gồm những môn nào?

Khối C04 là một tổ hợp môn mới được phát triển từ khối C truyền thống, bao gồm 3 môn: Toán học, Ngữ văn và Địa lý. So với khối C truyền thống, khối C04 đã thay thế môn Lịch sử bằng môn Toán. Do đó, khối C04 phù hợp với những bạn có sở trường về Địa lý và Ngữ văn nhưng không học tốt môn Lịch sử. Môn Lịch sử thường bị ít lựa chọn hơn do yêu cầu sự chính xác cao và đôi khi một chi tiết nhỏ có thể làm sai cả sự kiện lịch sử.

Khối C04 gồm các môn học Toán - Văn - Địa lý

Khối C04 xuất phát từ đề án thay đổi phương pháp và hình thức thi các môn THPT. Theo đó, chỉ có môn Ngữ văn thi dưới hình thức tự luận, còn môn Toán học và môn Địa lý thi dưới hình thức trắc nghiệm.

Tìm hiểu thêm:

Học khối C04 có những ngành học nào?

Dù khối C04 là một tổ hợp các môn thi mới nhưng cũng có rất nhiều các nhóm ngành học. Cụ thể:

Nhóm ngành Kinh tế

Đây là một trong những nhóm ngành “HOT” nhất hiện nay, luôn được săn đón ở mọi khối. Với tốc độ phát triển nhanh chóng của nền kinh tế Việt Nam, nhóm ngành này cung cấp nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn và mức lương khá cao. Sinh viên ngành Kinh tế mới ra trường có thể làm việc ở nhiều vị trí khác nhau, bao gồm:

Học khối C04 có thể theo học ngành Kinh tế

Nhóm ngành Khoa học, Xã hội và Nhân văn

Đây là nhóm ngành được xếp đầu danh sách trong khối C04, bao gồm các ngành học sâu sắc về xã hội và văn hóa, cách thức con người cư xử và tạo ra ảnh hưởng đến thế giới xung quanh, cũng như nghiên cứu lịch sử của nước ta và thế giới. Khối lượng kiến thức trong khối ngành này rất rộng, chủ yếu được nghiên cứu bằng phương pháp phân tích, lập luận hoặc suy đoán.

Nhóm ngành Khoa học Giáo dục

Nhóm ngành này không chỉ giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình giáo dục và đào tạo giáo viên mà còn mang đến cơ hội thú vị để đóng góp vào sự phát triển và hướng dẫn tương lai của các thế hệ học sinh. Các ngành học tiêu biểu bao gồm:

Khối ngành Giáo dục phù hợp với ai theo học C04

Nhóm ngành Công nghệ

Nếu bạn lựa chọn thi khối C04 và có đam mê với công nghệ, kỹ thuật thì khối ngành này là sự lựa chọn phù hợp. Hiện nay, khối ngành này nhận được sự quan tâm của rất nhiều học sinh, đặc biệt là các bạn nam, bởi đây là ngành học thực tế, tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm cao. Khối ngành công nghệ mang đến sự đa dạng về chuyên ngành học, bao gồm:

Nhóm ngành Du lịch

Nếu theo học khối C04 bạn có thể theo học nhóm ngành du lịch. Nhóm ngành này không chỉ cung cấp kiến thức về du lịch mà còn mang đến cơ hội trải nghiệm và đóng góp vào ngành công nghiệp hấp dẫn này, góp phần tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ cho du khách trên khắp thế giới. Các ngành nghề trong khối ngành du lịch rất đa dạng, bao gồm:

Nhờ các đối tác của chúng tôi, bạn có thể tìm thấy ties trực tuyến để phù hợp với mọi sở thích và túi tiền, từ bình dân đến những mẫu siêu phong cách hàng đầu.

Theo học khối C04 và đam mê du lịch có thể chọn ngành Du lịch

Nhóm ngành Môi trường

Nếu bạn quan tâm và đam mê nghiên cứu, bảo vệ môi trường, thì khối ngành môi trường là sự lựa chọn hợp lý khi ôn thi khối C04. Trong các ngành thuộc khối Môi trường, bạn sẽ được đào tạo đầy đủ kiến thức về môi trường, bao gồm phát hiện, đánh giá và phân tích các vấn đề về môi trường, cũng như đưa ra biện pháp xử lý và phòng tránh.

Sinh viên tốt nghiệp khối ngành môi trường có thể làm việc tại các công ty môi trường, các bộ ngành về tài nguyên và môi trường ở địa phương. Dưới đây là một số chuyên ngành phổ biến mà bạn có thể tham khảo khi thi khối C04:

Nhóm ngành Lập trình PC & CNTT

Khối C04 không chỉ cung cấp các ngành học xã hội và văn hóa mà còn mang đến những ngành học đa dạng trong lĩnh vực máy tính và công nghệ thông tin. Tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin, bạn có thể đảm nhận các vị trí như lập trình viên phần mềm, quản lý dữ liệu, quản trị mạng, chuyên viên phân tích thiết kế hệ thống, kỹ thuật phần cứng máy tính… Các ngành học trong khối này bao gồm:

Chọn ngành Công nghệ thông tin khi theo khối C04

Các trường đại học xét tuyển khối C04

Trên toàn quốc ở mỗi miền Bắc - Trung - Nam đều có các trường đại học đào tạo những ngành học có tuyển sinh, xét tuyển khối C04 bạn đều có thể lựa chọn. Cụ thể:

Trường đại học khu vực miền Bắc xét tuyển khối C04

Đối với khu vực miền Bắc, có rất nhiều trường đại học lớn xét tuyển khối thi C04 với nhiều ngành học khác nhau:

Trường đại học tại khu vực miền Trung xét tuyển khối thi C04

Tại khu vực miền Trung, nếu bạn đang học khối C04 có thể tham khảo và lựa chọn một số trường đại học dưới đây:

Học khối C04 có thể chọn được nhiều trường đại học xét tuyển

Trường đại học tại khu vực miền Nam xét tuyển khối thi C04

Cũng giống với các khu vực miền Bắc và miền Trung, tại miền Nam có rất nhiều trường đại học xét tuyển khối C04 bạn có thể tham khảo như:

Sinh viên khối C04 có thể làm những công việc gì?

Với sự phát triển của xã hội, nhu cầu nhân lực trong các lĩnh vực đào tạo của khối C04 ngày càng gia tăng. Sinh viên khối này có nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp nếu có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Sau khi tốt nghiệp khối C04, sinh viên có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm:

Sau khi tốt nghiệp ngành học khối C04 nhiều cơ hội việc làm rộng mở

Có thể thấy, ngoài việc thắc mắc về khối C04 gồm những môn học nào, các ngành học, trường đại học và cơ hội việc làm đều rất được quan tâm. Các khối ngành của khối C04 rất đa dạng và đều là ngành dễ dàng tìm việc làm sau tốt nghiệp. Hy vọng với những chia sẻ ở bài viết, bạn sẽ hiểu hơn về khối C04 và có được những lựa chọn về ngành học phù hợp nhất với sở thích của mình.

Link nội dung: https://unie.edu.vn/c04-nganh-gi-a50604.html