Duolingo ra mắt tính năng chat thông minh giúp tăng khả năng giao tiếp ngoại ngữ

Ứng dụng học tiếng Anh miễn phí nổi tiếng Duolingo cho phép bạn thực hành kĩ năng đàm thoại ngoại ngữ trực tiếp với hệ thống chat thông minh.

Duolingo ra mắt tính năng chat thông minh giúp tăng khả năng giao tiếp ngoại ngữ

Duolingo là một trong những ứng dụng học ngoại ngữ trực tuyến phổ biến nhất thế giới hiện nay. Người dùng được cung cấp những bài học căn bản về những ngôn ngữ mới, với những bài học hàng ngày nhằm nâng cao kĩ năng, kèm những huân chương tưởng thưởng theo từng cấp độ hoàn thành bài học. Mới đây, ứng dụng này đã thêm tính năng mới có thể giúp cho người dùng nâng cao khả năng giao tiếp, đàm thoại, tăng phản xạ bằng cách nói chuyện trực tiếp với hệ thống chat thông minh, thường gọi là chatbot.

Hệ thống này sẽ giúp học viên cải thiện kĩ năng đàm thoại trong thực tế, ví dụ như đặt món ăn, ghé thăm một địa điểm du lịch, mua sắm quần áo hay hay theo dõi đơn hàng, nói chuyện với bác sĩ. Theo trang web phát triển ứng dụng cho biết, hệ thống chat thông minh được lập trình để thực hành với hàng ngàn tình huống khác nhau trong thực tế.

Duolingo ra mắt tính năng chat thông minh giúp tăng khả năng giao tiếp ngoại ngữ

CEO Luis von Ahn cho rằng “một trong những lý do chính để người ta học ngoại ngữ là để giao tiếp”. Những học viên có thể có trình độ rất cao khi dùng Duolingo nhưng có thể trong những tình huống thực tế, khả năng giao tiếp ngoại ngữ của họ không được như mong đợi, và vì vậy tính năng mới này thực sự hữu ích và thiết thực cho người dùng. Chatbot sẽ đưa ra những tình huống và câu hỏi, câu trả lời phù hợp với từng ngữ cảnh.

Hiện tại, tính năng chatbot chỉ mới có trên phiên bản dành cho máy iOS ở Pháp, Đức và Tây Ban Nha. Những nền tảng và người dùng nơi khác sẽ cần đợi một thời gian ngắn để tính năng này kích hoạt đại trà. Duolingo hi vọng tính năng chatbot sẽ kích thích học viên đàm thoại nhiều hơn.

Bạn có thấy kích thích với tính năng mới này?

Xuân Dung

Link nội dung: https://unie.edu.vn/cach-noi-chuyen-voi-duolingo-a50554.html